Thứ bảy 05/10/2024 13:17
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai châu Á - Thái Bình Dương

05/10/2024 10:28
Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc dành cho lưu trú trong 6 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21% trong tổng chi phí chuyến đi.
aa
Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai châu Á - Thái Bình Dương
Mức chi tiêu của khách Hàn Quốc tới Việt Nam đứng thứ hai châu Á - Thái Bình Dương.

Công ty thanh toán trực tuyến Visa vừa công bố bản phân tích dữ liệu chi tiêu nước ngoài của khách du lịch Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay. Báo cáo nhấn mạnh, ở các nước châu Á, Nhật Bản và Việt Nam đã chứng kiến mức độ chi tiêu tăng mạnh của khách Hàn Quốc, theo Business Korea.

Theo phân tích các giao dịch được thực hiện bằng thẻ Visa cá nhân được phát hành tại Hàn Quốc ở các đơn vị chấp nhận thẻ ngoại tuyến ở nước ngoài trong nửa đầu năm nay, 62% tổng chi tiêu diễn ra ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Năm điểm đến hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương mà du khách Hàn Quốc chi tiêu nhiều nhất là Nhật Bản, Việt Nam, Úc, Thái Lan và Guam, trong đó Nhật Bản duy trì vị trí dẫn đầu trong cả năm ngoái và năm nay. Tỷ trọng tổng chi tiêu của Nhật Bản ở châu Á đã tăng từ 39% năm ngoái lên 48% trong năm 2024, do đồng yen yếu hơn trong nửa đầu năm nay và sự gia tăng các chuyến bay thẳng. Còn Việt Nam tăng 16%, Úc và Thái Lan tăng 6%, Guam tăng 3%.

Chi tiêu dành cho lưu trú của khách Hàn tại Việt Nam 6 tháng đầu năm tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 21% trong tổng chi phí chuyến đi. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Việt Nam đối với nhu cầu nghỉ dưỡng của khách Hàn.

Chi tiêu cho các vật phẩm cần thiết chiếm 21% và dành cho ẩm thực chiếm 17%. Tại nhiều điểm du lịch phổ biến tại Việt Nam, khách Hàn sử dụng thanh toán điện tử tăng từ 15% lên 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đà Nẵng, TP. HCM và Hà Nội là ba điểm đến đứng đầu danh sách tiêu tiền của khách Hàn, lần lượt chiếm 25%, 15% và 10%. Các điểm đến như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc ghi nhận mức chi tiêu đột phá, với mức tăng lần lượt là 90%, 150%, 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các số liệu của ngành cơ quan du lịch Việt Nam cũng ghi nhận xu hướng tăng trưởng bùng nổ của thị trường khách này. Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 8 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,4 triệu lượt, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 1% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3 triệu lượt, chiếm 26%. Hai thị trường khách Trung Quốc, du khách Hàn Quốc đóng góp gần một nửa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam.

Đáng chú ý, Việt Nam là điểm đến hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong mùa hè 2024, chiếm 13,7% tổng lượng khách du lịch quốc tế. Năm 2023, Việt Nam đón khoảng 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, đứng đầu trong các thị trường khách nước ngoài tới Việt Nam. Kết quả tích cực này là minh chứng cho hiệu quả của công tác xúc tiến quảng bá du lịch và khẳng định sự yêu thích điểm đến Việt Nam của du khách Hàn Quốc.

Để hút khách Hàn Quốc nói riêng và khách quốc tế nói chung chi tiêu cao, lưu trú dài hạn, Việt Nam đang đẩy mạnh lĩnh vực du lịch cao cấp, cải thiện các dịch vụ chất lượng cao, tăng số lượng khách sạn 4-5 sao và trung tâm mua sắm sang trọng, điểm giải trí, nơi tổ chức sự kiện.

Tin bài khác
HSBC: Tầng lớp trung lưu châu Á đang ưu tiên ổn định tài chính

HSBC: Tầng lớp trung lưu châu Á đang ưu tiên ổn định tài chính

Theo khảo sát, tầng lớp trung lưu ở châu Á coi "tích lũy tài sản để ổn định tài chính" (46%) và "lập kế hoạch nghỉ hưu" (43%) là 2 mục tiêu tài chính hàng đầu.
30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

30 lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10

Hướng tới Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập giới thiệu những lời chúc mừng hay và ý nghĩa nhất đến cộng đồng doanh nhân.
Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Thực trạng và tiềm năng của tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam

Việt Nam đang triển khai chương trình chuyển nhượng tín chỉ carbon đầu tiên qua Thỏa thuận chi trả giảm phát thải giữa Ngân hàng Thế giới - 6 tỉnh Bắc Trung Bộ.
Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Nguồn gốc, ý nghĩa

Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10: Nguồn gốc, ý nghĩa

Theo Quyết định số 990/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải ký ngày 20/09/2004, ngày 13/10 được chọn là Ngày Doanh nhân Việt Nam hằng năm.
Nâng cao hiệu quả tín dụng xanh: Định hướng mới cho kinh tế bền vững

Nâng cao hiệu quả tín dụng xanh: Định hướng mới cho kinh tế bền vững

Giữa bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, tín dụng xanh nổi lên như một công cụ quan trọng cho phát triển bền vững.