Thứ hai 10/03/2025 20:22
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh

10/03/2025 15:51
Ngày 7/3/2025, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) và Xanh SM ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường kết nối giữa hệ thống đường sắt đô thị với dịch vụ taxi điện, xe máy điện Xanh SM, giúp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện công cộng, đồng thời thúc đẩy xu hướng di chuyển bền vững tại TP HCM.

Hợp tác mở rộng hệ sinh thái giao thông bền vững

Theo thỏa thuận hợp tác giữa Metro TP HCM và Xanh SM, các điểm đón trả khách của Xanh SM sẽ được bố trí ngay tại nhà ga của tuyến Metro số 1, giúp hành khách dễ dàng trung chuyển từ ga đến nhà hoặc nơi làm việc, trường học. Đồng thời, hai bên sẽ nghiên cứu tích hợp hệ thống thanh toán không tiền mặt đồng bộ, mang lại trải nghiệm liền mạch hơn cho người dùng. Các hành khách đi Metro số 1 cũng có thể nhận ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Xanh SM, qua đó khuyến khích thói quen di chuyển xanh.

 Ảnh 1: HURC1 và Xanh SM ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy di chuyển xanh tại TP HCM
HURC1 và Xanh SM ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy di chuyển xanh tại TP HCM

Hợp tác này cũng mở ra cơ hội kết nối giữa Metro TP HCM và hệ sinh thái giao thông xanh sử dụng xe điện VinFast, bao gồm VinBus, hệ thống trạm sạc V-Green và dịch vụ thuê xe điện Green Future (tên gọi cũ là FGF), tạo nên một lộ trình di chuyển khép kín, không phát thải. Các hoạt động truyền thông chung với khẩu hiệu “Hành trình Xanh cùng Metro TP HCM” cũng sẽ được triển khai tại các ga tàu và trên ứng dụng Xanh SM để nâng cao nhận thức cộng đồng về giao thông bền vững.

Tại lễ ký kết, bà Trần Phương Thảo - Phó Tổng giám đốc GSM nhấn mạnh: “Nỗ lực giữa hai bên không chỉ dừng lại ở việc tích hợp phương tiện di chuyển thuần điện, mà còn hướng đến đồng bộ hóa hệ sinh thái giao thông công cộng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các lựa chọn di chuyển nhanh chóng, tiện lợi và thân thiện với môi trường.”

Giao thông xanh - xu hướng tất yếu của đô thị hiện đại

Tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành từ cuối năm 2024, nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân TP HCM. Từ những chuyến đi trải nghiệm ban đầu, Metro số 1 dần trở thành lựa chọn quen thuộc nhờ sự tiện lợi, sạch sẽ và chi phí hợp lý.

Ảnh 2: Theo thỏa thuận hợp tác, các điểm đón trả khách của Xanh SM sẽ được bố trí ngay tại nhà ga của tuyến Metro số 1
Theo thỏa thuận hợp tác, các điểm đón trả khách của Xanh SM sẽ được bố trí ngay tại nhà ga của tuyến Metro số 1

Chỉ sau hơn hai tháng hoạt động, tuyến đường sắt đô thị này đã chứng minh hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông, cải thiện chất lượng không khí và tối ưu hóa thời gian di chuyển.

Qua đó, sự kết nối giữa Metro TP HCM và Xanh SM được đánh giá là mang tới nhiều thuận hơn cho người dân thành phố.

“Từ ngày đi Metro, tôi không còn lo kẹt xe giờ cao điểm. Không khí trong lành, không có tiếng ồn hay mùi xăng dầu, cả hành trình đều dễ chịu. Kết hợp với taxi điện, tôi gần như không còn lý do để sử dụng xe cá nhân nữa,” anh Thanh Phong (Quận 1) đánh giá.

Không chỉ dân văn phòng, nhiều bạn trẻ cũng hưởng ứng xu hướng di chuyển mới, đặc biệt là với khả năng kết nối ngày càng hoàn thiện của nhiều phương tiện xanh. “Lộ trình xanh, khép kín vừa tiết kiệm chi phí, công sức lại sạch sẽ, góp phần bảo vệ môi trường thì rõ ràng là nên ủng hộ. Đây cũng là là hướng đi đúng đắn cho giao thông tương lai!”, Trần Anh Chiến, một sinh viên tại TP.HCM nói.

Theo nhiều chuyên gia, việc Metro TP HCM hợp tác với Xanh SM không chỉ giúp hoàn thiện hệ thống giao thông công cộng mà còn góp phần thúc đẩy xu hướng di chuyển bền vững tại TP.HCM. Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” do Tập đoàn Vingroup phát động.

Tin bài khác
HDBank tiên phong triển khai Kiosk y tế thông minh, giảm tải bệnh viện, nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh

HDBank tiên phong triển khai Kiosk y tế thông minh, giảm tải bệnh viện, nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh

HDBank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh miễn phí tới hàng trăm bệnh viện trên cả nước, góp phần giảm tải bệnh viện công và tối ưu hóa trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân.
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ

Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, phải đối mặt với nhiều rào cản tài chính, tuy nhiên họ luôn kiên định tìm kiếm giải pháp và biến khó khăn thành cơ hội.
Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững

Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu và xu hướng phát triển bền vững, Tập đoàn Đại Dũng nổi bật với hành trình 30 năm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, xây dựng và kết cấu thép.
Ford Việt Nam khuyến mãi trong tháng 3 với tổng giải thưởng hàng tỷ đồng

Ford Việt Nam khuyến mãi trong tháng 3 với tổng giải thưởng hàng tỷ đồng

Với mong muốn được gắn kết lâu dài và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai đồng thời hai chương trình khuyến mãi lớn đối với khách hàng mua xe trong tháng 3 này.
Ba chiến lược tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng cho doanh nghiệp nhỏ

Ba chiến lược tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng cho doanh nghiệp nhỏ

Đối với các doanh nghiệp nhỏ đang muốn đột phá, hãy làm theo chiến lược của Olipop: hòa nhập vào văn hóa, thử nghiệm không ngừng nghỉ và để người hâm mộ thực sự lên tiếng.
Vì sao VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng “độ” xe?

Vì sao VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng “độ” xe?

VinFast VF 3 đang tạo nên trào lưu cá nhân hóa lớn chưa từng thấy tại cộng đồng xe Việt, khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình. Bởi thế, cuộc thi cá nhân hóa VF 3 quy mô toàn quốc mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn.
Công viên Ánh sáng Đồi Rồng miễn phí vé vào cửa cho du khách nữ dịp 8/3

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng miễn phí vé vào cửa cho du khách nữ dịp 8/3

Được ví như “Cuốn truyện cổ tích” ngoài đời thực, Công viên Ánh sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park hứa hẹn sẽ là “điểm hẹn rực rỡ” không thể bỏ qua dịp 8/3 này.
VinFast nhận 1 tỷ USD từ nhà đầu tư Qatar, đẩy mạnh mở rộng toàn cầu

VinFast nhận 1 tỷ USD từ nhà đầu tư Qatar, đẩy mạnh mở rộng toàn cầu

Đối với trụ cột công nghệ - công nghiệp, tập đoàn đầu tư JTA Investment Qatar đang nghiên cứu cơ hội đầu tư vốn cổ phần tối thiểu 1 tỷ USD vào VinFast.
VinFast Green - Lựa chọn thông minh cho tài xế nhờ giá tốt, lợi nhuận cao

VinFast Green - Lựa chọn thông minh cho tài xế nhờ giá tốt, lợi nhuận cao

Giá bán hợp lý, miễn phí sạc đến giữa năm 2027, chính sách chia sẻ doanh thu lên đến 90% trong 3 năm khi tham gia Xanh SM Platform giúp các dòng xe VinFast Green mới ra mắt thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài xế công nghệ. Không chỉ giảm chi phí vận hành, các dòng xe này còn giúp các bác tài tối ưu lợi nhuận, nhanh chóng hoàn vốn chỉ trong vòng 15-27 tháng.
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh: "Không thể trẻ hóa thương hiệu chỉ bằng cách thay đổi hình ảnh bên ngoài"

PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh: "Không thể trẻ hóa thương hiệu chỉ bằng cách thay đổi hình ảnh bên ngoài"

Trẻ hóa thương hiệu cần chiến lược bài bản để tạo ra sự kết nối thực sự với khách hàng mới, đồng thời tiếp tục củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa khách sạn Dream Dragon Resort cùng các đối tác tiềm năng

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa khách sạn Dream Dragon Resort cùng các đối tác tiềm năng

Vừa qua, tại Khách sạn Dream Dragon Resort, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương – tổ chức lễ ký kết hợp tác cùng 07 đơn vị đối tác tiềm năng.
Mixue chuẩn bị IPO, nâng giá trị tài sản của hai nhà sáng lập lên 8,1 tỷ USD

Mixue chuẩn bị IPO, nâng giá trị tài sản của hai nhà sáng lập lên 8,1 tỷ USD

Sau đợt IPO của Mixue, tổng tài sản của 2 nhà sạng lập sẽ đạt 8,1 tỷ USD, theo Bloomberg. Như vậy, họ còn giàu hơn ông Howard Schultz, cựu CEO của Starbucks.
Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.
Lý do gì VinFast ngừng chính sách thuê pin sau 3 năm triển khai ?

Lý do gì VinFast ngừng chính sách thuê pin sau 3 năm triển khai ?

Theo VinFast, các khách hàng đang sở hữu xe điện theo hình thức thuê pin có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng chính sách hiện nay, hoặc mua lại pin từ VinFast.
Hệ thống y tế Vinmec 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống y tế Vinmec 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Ngày 26/02, hệ thống y tế Vinmec vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất” và “Nơi làm việc tốt nhất” tại Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 17.