Mạng xã hội Threads chính thức ra mắt người dùng phiên bản web

16:16 25/08/2023

Việc có phiên bản web được kỳ vọng sẽ giúp Threads giữ chân nhóm "người dùng quyền lực" như các nhãn hàng, tài khoản công ty, nhà quảng cáo và nhà báo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tập đoàn Meta - công ty mẹ của Facebook, đã chính thức ra mắt phiên bản web của mạng xã hội Threads với giao diện đơn giản và dễ dùng nhằm thu hút các chuyên gia và phương tiện truyền thông, những đối tượng sử dụng nền tảng này nhiều nhất và chủ yếu đăng bài từ máy tính của họ trong giờ làm việc.

Giờ đây khi người dùng truy cập, trang web của Threads sẽ hiện ra tên người dùng và mật khẩu từ Instagram của người dùng để đăng nhập.

Phiên bản web cũng giữ lại 5 tab thường thấy trên giao diện ở các thiết bị di động. Một menu góc trên bên phải cho phép người dùng chuyển đổi giao diện giữa sáng và tối. Ở phía dưới cùng bên trái sẽ là nơi người dùng chuyển nguồn cấp dữ liệu "Dành cho bạn" hoặc "Đang theo dõi". Người dùng cũng có thể đăng bài viết bằng cách cuộn lên trên cùng.

Giao diện đăng nhập web hiện tại của Threads
Giao diện đăng nhập web hiện tại của Threads.

Ngoài ra, với giao diện web, người dùng có thể làm mới nội dung trên trang chủ của mình bằng cách nhấn vào biểu tượng "ngôi nhà" trên thanh tab. Nhìn chung, giao diện phiên bản web của Threads khá giống với giao diện trên di động. So với mạng xã hội X, phiên bản web của Threads vẫn còn khá đơn giản, điều này giúp dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.

Meta đã tung ra thị trường ứng dụng mạng xã hội Threads, nền tảng được coi là đối thủ của Twitter (nay đã đổi tên thành X), hồi đầu tháng 7 vừa qua. Meta cũng đã mời hơn 1 tỷ người dùng Instagram tải xuống ứng dụng này, qua đó giúp Threads trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất từ trước đến nay, phá vỡ kỷ lục do ChatGPT của OpenAI thiết lập trước đó. Theo đó, ứng dụng Threads đã ghi nhận 100 triệu lượt đăng ký tài khoản chỉ sau 5 ngày ra mắt, "vượt mặt" ChatGPT trở thành nền tảng trực tuyến cán mốc 100 triệu trong thời gian ngắn nhất.

Tuy nhiên, sức hút ban đầu của Threads không kéo dài, kể từ đó những người dùng đầu tiên giảm hoạt động trên ứng dụng này và yêu cầu phiên bản web cũng như các chỉnh sửa khác. Theo công ty phân tích lưu lượng truy cập Similarweb, số người dùng hằng ngày ứng dụng Threads phiên bản cho hệ điều hành Android đã giảm từ mức cao nhất là 49,3 triệu xuống còn 10,3 triệu.

Việc có phiên bản web được kỳ vọng sẽ giúp Threads giữ chân nhóm "người dùng quyền lực" như các nhãn hàng, tài khoản công ty, nhà quảng cáo và nhà báo khi họ có thể tận dụng lợi thế của nền tảng này bằng cách sử dụng nó trên màn hình lớn hơn.

Meta cho biết, trong những tuần tới đây, công ty sẽ bổ sung thêm các tính năng cho phiên bản trình duyệt của Threads nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Thu Hà (t/h)