Thứ hai 15/12/2025 19:25
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh tế số

L'Oréal và chiến lược số hóa, gia tăng trải nghiệm cho người dùng

07/11/2023 13:54
L’Oréal mong muốn trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu về làm đẹp thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ, mang lại những trải nghiệm nổi bật cho người dùng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhìn qua về bối cảnh

Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, người tiêu dùng ở nhiều lứa tuổi hiện đã thích nghi hơn thế giới kỹ thuật số. Khi nhịp sống quay trở lại bình thường, trải nghiệm mang tính “Hybrid” (Tạm dịch: Kết hợp) được ưa chuộng. Giờ đây, người tiêu dùng vừa ưu tiên sự tiện lợi mà trải nghiệm trực tuyến mang lại, vừa có nhu cầu tương tác trực tiếp.

Theo số liệu từ Sitecore, 46% người dùng vẫn thích mua sắm tại cửa hàng, còn lại 30% muốn mua qua mạng và khoảng một phần tư chọn cả hai phương thức trên.

Nhằm đáp ứng được đa dạng nhu cầu của người dùng, các thương hiệu cần cung cấp những trải nghiệm phù hợp, khiến họ cảm thấy hài lòng ở mọi điểm chạm. Đặc biệt, thương hiệu vẫn phải tạo ra được sự khác biệt so với thị trường và để lại được dấu ấn đối với khách hàng mục tiêu.

Theo bà Paige O'Neill, Giám đốc Tiếp thị của Sitecore, một trong những lời giải tốt nhất cho thách thức này là triển khai đồng bộ các chiến lược nội dung mới. Và đây là điều mà L’Oréal đã và đang nỗ lực để thực hiện.

Sự bùng nổ về nội dung

Năm 2022, bà Anne Guichard, Global Head of Digital Programs của L’Oréal chia sẻ tại Hội nghị Sitecore rằng, L’Oréal đã chuyển đổi từ việc tập trung vào sản phẩm sang chú trọng trải nghiệm người tiêu dùng: “Chúng tôi đang trải qua một sự bùng nổ về nhu cầu nội dung”, bà nói.

Bà Anne Guichard, Global Head of Digital Programs của L’Oréal (bên trái)
Bà Anne Guichard, Global Head of Digital Programs của L’Oréal (bên trái).

Theo bà Guichard, sự chuyển hóa trong hành trình của người tiêu dùng, sự cần thiết của việc cá nhân hóa nội dung và sự chuyển biến đa dạng của thị trường đã dẫn đến sự “bùng nổ” này.

Cụ thể, tập đoàn mỹ phẩm này có đến 600 trang web tại 80 quốc gia, ghi nhận 1 tỷ lượt truy cập với 2,2 triệu tài sản nội dung đến từ 35 thương hiệu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

“Bất kể hành trình người tiêu ra sao, điểm đến cuối cùng vẫn là truy cập vào trang web của L’Oréal. Đây là nơi chúng tôi sở hữu. Đây là trái tim của thương hiệu chúng tôi”, bà Guichard khẳng định.

Bà nói thêm: “Chúng tôi đã từng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự cân bằng giữa một giải pháp hiệu quả, bảo mật cao, hiệu suất tốt và đảm bảo được tính nhất quán của thương hiệu chúng tôi trên 80 quốc gia. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu con của chúng tôi lại có thể xây dựng không gian riêng và ở mỗi quốc gia lại có thể điều chỉnh, cập nhật nội dung và dịch vụ hàng ngày”.

Ngành làm đẹp trong tương lai

L’Oréal đang tập trung vào việc ứng dụng công nghệ để thúc đẩy trải nghiệm số hóa sâu sắc cho người dùng và đặc biệt là khả năng dự đoán. Ví dụ, thương hiệu này đã ứng dụng công nghệ có khả năng phân tích làn da giúp người dùng chọn được sản phẩm nào phù hợp cho mình, cũng như các tính năng thực tế ảo để dùng thử sản phẩm trang điểm và nhuộm tóc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Bà Guichard đã mô tả “tính dự đoán” là khả năng cung cấp cho người tiêu dùng các đề xuất sản phẩm chính xác không chỉ trong hiện tại mà còn là trong tương lai. Do đó, việc “tập hợp càng nhiều kiến thức càng tốt về da và quá trình lão hóa của da, tóc” được ưu tiên hàng đầu.

L’Oréal đã có những bước đi đầu tiên từ đầu năm 2022 khi công bố mối quan hệ chiến lược với công ty con hoạt động trong mảng y tế của Alphabet: Verily. Sự kết hợp nhằm khám phá các liên kết giữa Exposome (Tạm dịch: Hệ môi trường), lão hóa da, cấu trúc và chức năng sinh học của da. Bên cạnh đó, bộ đôi này cũng có nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới cho chăm sóc da.

Một ví dụ khác cho việc đem lại trải nghiệm số hóa cho người tiêu dùng, năm 2021, YSL Beauty – một thương hiệu con thuộc sở hữu của L’Oréal cho ra mắt công cụ tìm mùi hương dựa trên cảm xúc. Cụ thể, bằng cách sử dụng tai nghe kết nối thần kinh, trải nghiệm Scent-Sation đã tạo ra được chân dung của người tiêu dùng khi ghi lại cách họ phản ứng với các mùi hương và sử dụng thông tin này để đưa ra đề xuất chính xác nhất.

Trải nghiệm Scent - Sation của YSL Beauty
Trải nghiệm Scent - Sation của YSL Beauty.

Nghiên cứu giữa L’Oréal và Verily cùng trải nghiệm YSL đều thuộc loại Web2. Sau đó, thương hiệu cũng đã thử nghiệm với Web3, khi YSL Beauty cho ra mắt một NFT. L’Oréal đã hợp tác cùng Wunderman Thompson (hiện là VML) và Arianee - Công ty phát triển giải pháp dựa trên công nghệ blockchain để phát hành số lượng token cho 24.000 người. Với công cụ này, người dùng có quyền truy cập vào các dịch vụ và tiện ích độc quyền từ nhà YSL Beauty.

“Chúng tôi đã có nền tảng phù hợp để bổ sung một lựa chọn thứ ba. Đó không chỉ là ngoại tuyến và trực tuyến, mà còn cả trên blockchain. Và tất nhiên, điều này mở ra cánh cửa đến thế giới ảo (Metaverse)”, bà Guichard kết luận.

Tại CES 2023 đầu năm nay, L'Oréal cũng đã cho ra mắt mẫu máy in lông mày Brow Magic. Có thể thấy, L’Oréal vẫn đang rất tích cực trong cuộc chạy đua cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng với công nghệ số. Cùng với đó, thương hiệu vẫn đang từng ngày hiện thực hóa mong muốn mang lại cho người tiêu dùng cảm giác “đắm chìm” vào thế giới trải nghiệm và khám phá.

Tuấn Golf

Tin bài khác
ICCCI 2025: Công nghiệp sáng tạo từ “ngành mềm” trở thành động lực tăng trưởng kinh tế mới

ICCCI 2025: Công nghiệp sáng tạo từ “ngành mềm” trở thành động lực tăng trưởng kinh tế mới

Các tham luận tại Hội thảo “Truyền thông và Công nghiệp Sáng tạo trong bối cảnh Châu Á đương đại” (ICCCI 2025) đã mang đến cái nhìn toàn diện về sự mở rộng nhanh chóng của công nghiệp sáng tạo và những yêu cầu mới đặt ra cho lực lượng nhân sự trong ngành.
Hà Nội đẩy mạnh đầu tư khoa học công nghệ, sắp xây dựng loạt phòng lab trăm triệu USD

Hà Nội đẩy mạnh đầu tư khoa học công nghệ, sắp xây dựng loạt phòng lab trăm triệu USD

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đầu tư mạnh mẽ cho khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, trong đó nổi bật là kế hoạch xây dựng các phòng thí nghiệm quy mô lớn, giá trị lên tới hàng trăm triệu USD tại các trường đại học trọng điểm.
EVNSPC tạo dấu ấn tại Hội nghị Khoa học – Công nghệ Điện lực toàn quốc 2025

EVNSPC tạo dấu ấn tại Hội nghị Khoa học – Công nghệ Điện lực toàn quốc 2025

Tại Hội nghị Khoa học – Công nghệ Điện lực toàn quốc 2025, Tổng công ty Điện lực Miền Nam (EVNSPC) đã mang đến không gian trưng bày ấn tượng với mô hình các công trình vượt biển, giải pháp BIM – Scan to BIM, AI giám sát và thiết bị vệ sinh cách điện hotline điều khiển từ xa. Những công nghệ và nghiên cứu chuyên sâu được EVNSPC giới thiệu đã khẳng định năng lực đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng vận hành và dịch vụ khách hàng của ngành Điện miền Nam.
Chiến lược AI phù hợp cho doanh nghiệp: Ứng dụng hơn là mô hình

Chiến lược AI phù hợp cho doanh nghiệp: Ứng dụng hơn là mô hình

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn loay hoay trước câu hỏi chiến lược: nên đầu tư vào đâu, nền tảng hay ứng dụng? Từ góc nhìn nghiên cứu lẫn triển khai thực tế tại Viettel, chuyên gia AI Nguyễn Quang Tuấn đưa ra những phân tích thẳng thắn về quy mô thị trường, chiến lược phù hợp và bức tranh nhân lực AI hiện nay.
Ngân hàng siết an ninh giao dịch số: 1,7 triệu lượt cảnh báo rủi ro, ngăn chặn hơn 2.200 tỷ đồng

Ngân hàng siết an ninh giao dịch số: 1,7 triệu lượt cảnh báo rủi ro, ngăn chặn hơn 2.200 tỷ đồng

Tính đến ngày 14/11/2025, toàn ngành đã có hơn 136,1 triệu hồ sơ khách hàng cá nhân và hơn 1,4 triệu hồ sơ tổ chức được đối chiếu sinh trắc học qua CCCD gắn chip hoặc VNeID.
Hà Nội: Xóa bỏ hành chính công cấp phường, xã, kiện toàn Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp

Hà Nội: Xóa bỏ hành chính công cấp phường, xã, kiện toàn Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp

Hà Nội đang kiện toàn Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp theo Nghị định 118/2025 nhằm xây dựng mô hình chính quyền đô thị tinh gọn, hiện đại, minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Quảng Ninh tăng tốc thu hút đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số

Quảng Ninh tăng tốc thu hút đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ và chuyển đổi số

Ngày 24/11/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2025. Sự kiện được triển khai thực hiện các mục tiêu, định hướng lớn trong Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 71/NQ-CP của Chính phủ và các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh về phát triển khoa học công nghệ và chuyển đổi số.
Sơn La: Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Sơn La: Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Sơn La đang đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp, HTX và nông dân ứng dụng thương mại điện tử, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh.
Đồng Tháp quyết liệt chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính sau sáp nhập

Đồng Tháp quyết liệt chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính sau sáp nhập

Sau khi thực hiện sắp xếp, sáp nhập các đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Đồng Tháp đang đặt trọng tâm mạnh mẽ vào việc ứng dụng khoa học – công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số trong vận hành chính quyền, hướng tới một nền hành chính hiện đại, thân thiện, phục vụ người dân hiệu quả.
AI mở ra “làn sóng mới” cho chuyển đổi kép của doanh nghiệp nhỏ và vừa

AI mở ra “làn sóng mới” cho chuyển đổi kép của doanh nghiệp nhỏ và vừa

Báo cáo Thường niên Chuyển đổi kép 2025 cho thấy áp lực từ các tiêu chuẩn môi trường và dữ liệu quốc tế đang buộc doanh nghiệp nhỏ và vừa phải thay đổi nhanh hơn, nhưng đồng thời mở ra cơ hội ứng dụng AI, điện toán đám mây và blockchain để giảm chi phí, đáp ứng chuẩn xanh – số và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Thanh toán QR Code bùng nổ nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn dùng mã cá nhân?

Thanh toán QR Code bùng nổ nhưng nhiều hộ kinh doanh vẫn dùng mã cá nhân?

Thanh toán QR Code ngày càng phổ biến tại Việt Nam, song nhiều hộ kinh doanh vẫn sử dụng mã QR cá nhân để nhận tiền, dẫn đến khó khăn trong quản lý, thiếu minh bạch và tiềm ẩn rủi ro về sổ sách, thuế.
Tự động hóa trong ngành may mặc đang trở thành xu hướng tất yếu

Tự động hóa trong ngành may mặc đang trở thành xu hướng tất yếu

Tự động hóa trong ngành may mặc đang trở thành xu hướng tất yếu trong công nghiệp may toàn cầu. Các công nghệ thông minh có thể giúp doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất, giảm phù thuộc lao động, tăng chất lượng và tính ổn định.
Khai giảng chương trình Train-the-Trainers đầu tiên trên toàn quốc

Khai giảng chương trình Train-the-Trainers đầu tiên trên toàn quốc

Ngày 18/11, Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ Tài chính phối hợp với Hiệp hội bán dẫn toàn cầu – Khu vực Đông Nam Á (SEMI SEA) khai giảng Chương trình đào tạo, bồi dưỡng giảng viên, chuyên gia phục vụ ngành công nghiệp bán dẫn (train-the- trainers) cho giảng viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.
Open API – mảnh ghép chiến lược hiện đại hóa thị trường tài chính

Open API – mảnh ghép chiến lược hiện đại hóa thị trường tài chính

Trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật “Thúc đẩy tài chính toàn diện và tài trợ khí hậu” do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ, với sự đồng hành của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 14/11 tổ chức Sự kiện Kết nối Fintech năm 2025 với chủ đề: “Chia sẻ dữ liệu hướng tới tài chính toàn diện và đổi mới”.
Thuế TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy chuyển đổi số cho hộ kinh doanh, ký kết hợp tác triển khai hóa đơn điện tử

Thuế TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy chuyển đổi số cho hộ kinh doanh, ký kết hợp tác triển khai hóa đơn điện tử

Ngày 14/11, Thuế TP. Hồ Chí Minh ký thỏa thuận hợp tác với Hội Tư vấn thuế Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ nhằm đẩy nhanh chuyển đổi số trong khu vực hộ kinh doanh, tập trung vào triển khai hóa đơn điện tử và mở rộng các hình thức thanh toán số.