Lào Cai: tưng bừng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021

17:40 03/03/2021

Sáng ngày 3/3, tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tưng bừng tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tỉnh, lãnh đạo địa phương động viên, chúc mừng các tân binh tại huyện Bắc Hà.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tỉnh, lãnh đạo địa phương động viên, chúc mừng các tân binh tại huyện Bắc Hà. 

Trong đợt giao quân năm nay, toàn tỉnh có 800 thanh niên lên đường nhập ngũ; bàn giao cho Sư đoàn 316 thuộc Quân khu 2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và Bộ Công an.

Về sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm hơn 68%, còn lại là loại 3; tuổi đời từ 18 đến 21 chiếm 85%, từ 22 đến 24 chiếm hơn 14%, từ 25 đến 27 chiếm 0,9%. Có 9 tân binh trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học; hơn 88% là con em đồng bào dân tộc thiểu số; có 2 đảng viên; 332 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các thanh niên nhập ngũ đều có tâm lý vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Nhà nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc giao phó. Bên cạnh đó, các tân binh cũng được sự quan tâm, thăm hỏi, động viên kịp thời của các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở trong suốt thời gian chờ nhập ngũ tại địa phương.

Trước khi lên đường, các tân binh đều tỏ rõ quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ trong xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam cách mạng, tinh nhuệ, chính quy, từng bước hiện đại, phù hợp trong tình hình mới.

Lễ giao, nhận quân năm 2021 được các địa phương trong tỉnh Lào Cai tổ chức nhanh gọn nhưng vẫn bảo đảm trang trọng, ý nghĩa; thực hiện tốt thông điệp 5K trong công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế. 

Đức Huân