Lào Cai tổ chức Ngày hội Khai bút đầu Xuân 2024

22:07 19/02/2024

Các đại biểu tham gia khai bút với nội dung: Tâm - Phúc - Thuận - Thành – Tài, kế thừa truyền thống giáo dục đạo lý, uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc.

Ngày 19/2 (mùng 10 tháng Giêng) tại quảng trường Đền Thượng, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã tổ chức Ngày hội Khai bút đầu Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề "Tâm - Phúc - Thuận - Thành - Tài".

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của lãnh đạo cấp thành phố như Thành ủy, HĐND, UBND, cùng lãnh đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, cùng với hơn 200 học sinh và giáo viên từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn.

Lào Cai tổ chức Ngày hội Khai bút đầu Xuân 2024
Lào Cai tổ chức Ngày hội Khai bút đầu Xuân 2024.

Tại ngày hội, các đại biểu đã tham gia vào hoạt động khai bút với nội dung xoay quanh các giá trị nhân văn như "Tâm - Phúc - Thuận - Thành - Tài", nhấn mạnh vào việc kế thừa truyền thống giáo dục về đạo lý, lòng biết ơn và tôn trọng văn hóa của dân tộc, cũng như tôn vinh công đức của những người tiền bối đã góp phần vào sự phát triển của giáo dục địa phương.

Đồng thời, các đại biểu cùng với các thầy cô giáo và học sinh đã thể hiện cam kết và mong muốn về sự đoàn kết, kỷ cương, hành động, hiệu quả và phát triển bền vững, điều này cũng phản ánh chủ đề địa phương của tỉnh Lào Cai.

Thông qua sự kiện này, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã thể hiện sự quyết tâm trong việc đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng thời cũng khẳng định vị thế trung tâm của mình trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo tại tỉnh Lào Cai.

Ngọc Lợi