Kích cầu du lịch của Thủ đô qua sự kiện Lễ hội Áo dài du lịch 2022

10:24 28/11/2022

Lễ hội Áo dài du lịch năm 2022 nhằm mục tiêu kích cầu du lịch của Thủ đô, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời bảo tồn và phát triển, khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2-4/12 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; sân khấu: Đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Khay, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian tượng đài Lý Thái Tổ. 

Ảnh minh họa
Kích cầu du lịch của Thủ đô thông qua Lễ hội Áo dài (Ảnh minh họa: Phạm Hùng) 

Lễ khai mạc lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra tối 2/12 là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam của Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh... Đặc biệt, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn… là điểm nhấn nổi bật của chương trình, chuyển tải thông điệp du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đang đưa hình ảnh chiếc áo dài từ “đại sứ văn hóa” dần trở thành “đại sứ du lịch” và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội và Việt Nam.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 bố trí 50 gian hàng với đa dạng màu sắc tượng trưng cho màu sắc của những chiếc áo dài dân tộc được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng (từ Hàng Bài đến Tượng đài Cảm tử). Đáng chú ý, chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn Áo dài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội sẽ là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn, ấn tượng bằng trang phục áo dài. Chương trình có sự tham gia của của 700 phụ nữ đến từ các khối, các tổ chức, các gia đình với nhiều thế hệ.

Sự kiện được tổ chức cũng là dịp để thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; Bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả; đây cũng là cơ hội quảng bá tà áo dài ba miền Bắc – Trung – Nam. Đồng thời, tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài; tiếp tục quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội “Điểm đến an toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội sẽ trao 10.000 suất quà trong chiến dịch “Tết ấm yêu thương” tới 10.000 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, cuộc thi sáng tạo kiểu dáng và hình thức trang trí mới trên nền áo dài với sự tham gia của 7 đội nhóm đến từ: Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp và trường Đại học Hòa Bình nằm trong chuỗi sự kiện được dự đoán thu hút sự quan tâm của các sinh viên - nhà thiết kế trẻ trong tương lai.

T.H