Chủ nhật 11/05/2025 15:27
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Khai mạc lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh

25/11/2023 10:48
Lễ hội cam Hà Tĩnh năm nay đã thu hút sự chú ý lớn khi có hơn 100 gian hàng đăng ký trưng bày, là nơi quy tụ nhiều sản phẩm đặc sắc từ các địa phương như Thạch Hà, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Can Lộc...

Tối 24/11, Sở Công thương tổ chức lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh Dương Tất Thắng tham dự.

Lễ hội cam Hà Tĩnh năm nay đã thu hút sự chú ý lớn khi có hơn 100 gian hàng đăng ký trưng bày, là nơi quy tụ nhiều sản phẩm đặc sắc từ các địa phương như Thạch Hà, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Can Lộc...

Khai mạc lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh
Khai mạc lễ hội cam và sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh.

Theo ông Nguyễn Xuân Thắng, chuyên viên Phòng Kinh tế hạ tầng, UBND huyện Thạch Hà, huyện này đã tích cực tham gia với 10 gian hàng trưng bày sản phẩm từ 11 cơ sở khác nhau. Các sản phẩm độc đáo như nước mắm, hải sản khô, trà gạo lứt, gạo, nấm tươi, miến gạo, rượu sim, bánh ram, yến sào, sứa... được chuẩn bị kỹ lưỡng và đa dạng để mang đến cho khách tham quan trải nghiệm độc đáo. Đặc biệt, nhiều sản phẩm đã đạt chứng nhận công nghiệp nông thôn và OCOP, chứng nhận cho chất lượng và giá trị cao.

Ngoài các sản phẩm truyền thống, lễ hội còn có sự góp mặt của siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, giới thiệu hàng Việt để thúc đẩy chiến dịch “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.” Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu các sản phẩm chuyển đổi số, mang lại sự đa dạng và sáng tạo cho sự kiện.

Ông Trương Văn Thuận, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh (Sở Công thương), cho biết, việc chuẩn bị cho lễ hội cam đã được tiến hành từ đầu tháng 11. Các đơn vị và địa phương đã được khuyến khích lên danh sách gian hàng và danh mục sản phẩm, đồng thời lựa chọn đơn vị tổ chức sự kiện để xây dựng gian hàng. Việc tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội cũng đã được triển khai mạnh mẽ.

Từ ngày 20/11, băng rôn và phướn đã xuất hiện trên các tuyến đường chính, tạo nên không khí hứng khởi cho sự kiện sắp tới. Sáng nay, gian hàng đã chính thức được bàn giao cho các địa phương, sẵn sàng đón tiếp người dân và du khách tham quan.

PV (t/h)

Tin bài khác
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.