Ngày 27/2, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2025. Tại hội nghị, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết, trong thời gian qua, hội đã phối hợp chặt chẽ với các ngành và lực lượng chức năng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng giải quyết các trường hợp xâm phạm quyền lợi. Trong năm 2024, hội đã tiếp nhận, tư vấn và hỗ trợ giải quyết 107 vụ việc phản ánh, khiếu nại và tố cáo của người tiêu dùng.
![]() |
Hà Tĩnh nỗ lực giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ. Ảnh BHT |
Trong đó, thông qua các kênh liên lạc như điện thoại, Zalo và email, hội đã hòa giải thành công 96 vụ, còn lại 11 vụ được giải quyết trực tiếp, tập trung vào các vấn đề như sản phẩm không đảm bảo chất lượng so với quảng cáo, hoãn chuyến bay nhưng không hoàn tiền kịp thời, hợp đồng mua bán ô tô không thực hiện đúng cam kết, vật liệu xây dựng không đạt tiêu chuẩn. Đồng thời, hội cũng triển khai tuyên truyền rộng rãi về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cung cấp các khuyến nghị về cách lựa chọn hàng hóa nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức và kỹ năng tiêu dùng.
Bước sang năm 2025, hội đặt mục tiêu tiếp tục triển khai các chương trình tập huấn, in phát từ 15.000 đến 20.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật đến người tiêu dùng, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát và thử nghiệm chất lượng một số sản phẩm thiết yếu.
Hội sẽ tiếp nhận, tư vấn và giải quyết kịp thời khiếu nại của người tiêu dùng cũng như bảo vệ quyền lợi của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh chân chính. Để hỗ trợ tốt hơn, hội đã công bố đường dây nóng 0913294278 trên các tờ rơi, đặt hòm thư tiếp nhận phản ánh tại các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, UBND các xã, phường, thị trấn và cung cấp địa chỉ email hoibvqlntdht@gmail.com nhằm tạo điều kiện cho người dân gửi thông tin về các hành vi kinh doanh trái phép, buôn bán hàng hóa kém chất lượng, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Những nỗ lực này nhằm đảm bảo một môi trường tiêu dùng an toàn, minh bạch, góp phần xây dựng nền kinh tế địa phương phát triển bền vững.