Kết nối doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

14:53 22/02/2024

Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 tạo cơ hội gặp gỡ giao thương giữa nhà quản lý, doanh nghiệp, hiệp hội nhằm thúc đẩy xuất khẩu và đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu, vùng sản xuất để khai thác thị trường và tìm kiếm đối tác.

Ngày 22/2, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã chính thức công bố thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 (Hochiminh City Export 2024) cùng những cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sự kiện này.

Hội chợ này dự kiến sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), địa chỉ số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến 11 tháng 5.

Bàn chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024
Kết nối doanh nghiệp giao thương tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024.

Tại sự kiện này, các đơn vị tham gia sẽ giới thiệu các sản phẩm từ nhiều lĩnh vực như nông sản; cao su, nhựa, điện tử, cơ khí; thủy hải sản; đồ gỗ và mỹ nghệ; thực phẩm và đồ uống; dệt may, giày da và túi xách; cùng nhóm ngành xuất khẩu khác và dịch vụ hỗ trợ.

Hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều chuỗi sự kiện quan trọng, tạo cơ hội và là điểm kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn buyer (người mua) quốc tế.

Theo ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 sẽ có số lượng gian hàng tăng gấp đôi so với lần đầu tiên tổ chức năm 2023, ước tính khoảng 450 gian hàng.

Ngoài ra, nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu sẽ được tổ chức trước, trong và sau sự kiện, bao gồm hội nghị hỗ trợ xuất khẩu với chủ đề tăng trưởng xanh, sử dụng nguyên liệu sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng mới, và chuyển đổi số; hỗ trợ một phần chi phí lưu trú cho trưởng đoàn buyer quốc tế, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Đặc biệt, Ban tổ chức còn tổ chức gặp gỡ giao thương giữa nhà quản lý, doanh nghiệp, hiệp hội nhằm thúc đẩy xuất khẩu và đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu, vùng sản xuất để khai thác thị trường và tìm kiếm đối tác.

Tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024, Ban tổ chức cũng sẽ ứng dụng công nghệ 3D như hệ thống check-in trực tuyến, sơ đồ và gian hàng trực tuyến, cũng như scan công nghệ 3D toàn bộ sự kiện để thực hiện triển lãm trực tuyến 365 ngày giới thiệu thông tin và hình ảnh.

P.V (t/h)