Thứ ba 13/05/2025 12:53
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hợp tác vì một tương lai bền vững

25/10/2023 23:00
Không có nhiều công ty có thể thực sự khẳng định rằng đế chế kinh doanh của họ bao trùm rất nhiều lợi ích đến mức mang lại lợi ích cho khách hàng bất kể họ sống ở đâu, khiến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn. Yokogawa là một trong số đó.

Yokogawa cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến về đo lường, kiểm soát và thông tin, đồng thời hoạt động trên ba phân khúc ngành chính – năng lượng và tính bền vững, vật liệu và khoa học đời sống. Nó trải rộng trên các ngành công nghiệp như dầu mỏ, khí đốt tự nhiên, năng lượng tái tạo, hóa chất, điện, dược phẩm, thực phẩm, giấy, thép, khai thác mỏ, xử lý nước, v.v.

Được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1915, Yokogawa đã xây dựng được một mạng lưới toàn cầu vững mạnh. Với sự hiện diện ở 60 quốc gia và khu vực, bao gồm 129 công ty và đội ngũ hơn 17.000 nhân viên, công ty vận hành các cơ sở sản xuất tại 13 quốc gia và mạng lưới rộng khắp gồm hơn 200 cửa hàng dịch vụ.

Thông qua khuôn khổ toàn cầu rộng lớn này, Yokogawa hợp tác chặt chẽ với các đối tác để mở đường hướng tới một tương lai bền vững.

Nền tảng của sự thành công

Yokogawa có lịch sử ấn tượng hơn 100 năm. Ngay từ năm 1957, nó đã thâm nhập thị trường Trung Quốc, khám phá các cơ hội kinh doanh và thiết lập mối quan hệ hợp tác với các công ty hàng đầu về công nghệ và các công ty trong ngành của Trung Quốc.

Năm 1965, thành lập văn phòng đại diện tại Trung Quốc và đến năm 2008, sáp nhập một số công ty liên kết để thành lập Yokogawa China, có trụ sở chính tại Thượng Hải.

Để tìm hiểu sâu về triết lý doanh nghiệp của công ty, tầm nhìn tương lai và 'Trải nghiệm Trung Quốc' vô giá, không có lựa chọn nào tốt hơn Kazuhiko Takeoka, Phó Chủ tịch Yokogawa & Giám đốc điều hành khu vực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, Thái Bình Dương, Trung Quốc và Hàn Quốc và Chủ tịch Yokogawa Trung Quốc.

xxxx

  • Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành khu vực ASEAN, Thái Bình Dương, Trung Quốc và Hàn Quốc - Chủ tịch Yokogawa Trung Quốc, Kazuhiko Takeoka

“Yokogawa đặc biệt chú trọng đến chất lượng của các giải pháp, sản phẩm và hệ thống, tin tưởng chắc chắn rằng việc cung cấp các giải pháp thiết thực và dịch vụ chuyên nghiệp là điều hết sức quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi cam kết liên tục nuôi dưỡng niềm tin lâu dài với khách hàng, đây là nền tảng để xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt,” ông giải thích.

“Ngay cả khi phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng như đại dịch COVID-19, Yokogawa vẫn dựa vào nền tảng niềm tin vững chắc với khách hàng để vượt qua thách thức và hợp tác tìm ra giải pháp. Điều này tạo thành nền tảng cho các hoạt động của Yokogawa tại Trung Quốc.”

Trong 60 năm qua, Yokogawa đã thành công trong việc tạo dựng được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Trung Quốc, phát triển phương pháp hoạt động độc đáo của riêng mình.

Tại Trung Quốc, Yokogawa cung cấp nhiều hệ thống và sản phẩm và tiềm năng thị trường rộng lớn ở nước này vẫn còn rõ ràng, đồng thời đóng góp đáng kể của Yokogawa vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là trong những thách thức do đại dịch gây ra, đã nêu bật vai trò quan trọng của Yokogawa.

Yokogawa đặc biệt chú trọng đến chất lượng của các giải pháp, sản phẩm và hệ thống, tin tưởng chắc chắn rằng việc cung cấp các giải pháp thiết thực và dịch vụ chuyên nghiệp là điều hết sức quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi. – Kazuhiko Takeoka

“Đây chính xác là lý do tại sao thị trường Trung Quốc lại có tầm quan trọng tối cao như vậy. Trung Quốc là một quốc gia được Yokogawa đánh giá cao và điều bắt buộc là chúng tôi phải đảm bảo sự ủng hộ của khách hàng và đóng góp tích cực cho sự phát triển không ngừng của Trung Quốc,” Takeoka nói.

Cách tiếp cận chiến lược của Yokogawa kết hợp các cân nhắc toàn cầu và khu vực.

“Yokogawa theo đuổi chiến lược kết hợp các yếu tố quốc tế và địa phương. Chiến lược kinh doanh toàn cầu của công ty được xây dựng tại trụ sở công ty, phù hợp với từng khu vực và quốc gia và được thực hiện bởi trụ sở khu vực,” ông giải thích.

“Hiện tại, Yokogawa hoạt động với 10 trụ sở khu vực, nhận thấy bối cảnh kinh doanh rất khác nhau ở mỗi quốc gia. Đây là lý do tại sao chiến lược địa phương hóa lại quan trọng cho sự thành công trên thị trường.”

Bản địa hóa là chìa khóa

Để đẩy nhanh quá trình gia nhập thị trường của công ty, ông cho rằng điều cần thiết là phải hợp tác và tham gia với chính phủ.

“Điều này liên quan đến việc đạt được sự hiểu biết rõ ràng về tầm nhìn tương lai của chính phủ, cách thức họ dự định đạt được nó, bối cảnh pháp lý đang phát triển và các lĩnh vực đầu tư công nghệ cụ thể mà chính phủ dự định thực hiện. Nhận thức sớm về những yếu tố này là điều cần thiết”, ông nói.

xxxx

Bản địa hóa là yếu tố then chốt và Takeoka nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác địa phương. Trong những năm qua, Yokogawa đã tập trung nỗ lực liên kết thông tin, tổ chức, doanh nghiệp để thúc đẩy sự cộng sinh.

Mặc dù Yokogawa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh ở Trung Quốc, với nhiều mối quan hệ với khách hàng và tổ chức, nhưng ông cho rằng chỉ điều đó thôi là chưa đủ.

Yokogawa cũng chia sẻ thông tin với nhiều công ty đầu tư nước ngoài để xác định đối tác hợp tác phù hợp. – Kazuhiko Takeoka

Năm nay, công ty đã thành lập Phòng Quan hệ Công chúng Trung Quốc, cho phép Yokogawa theo dõi chặt chẽ các diễn biến của chính phủ Trung Quốc và hiểu rõ quan điểm của họ. Takeoka giải thích: “Bộ phận này sẽ nhanh chóng thu thập thông tin chuyên sâu từ nhiều nguồn khác nhau và tiếp tục làm việc chăm chỉ để truyền tải thông điệp của chúng tôi, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các giải pháp”.

Ngoài các đối tác địa phương ở Trung Quốc, Yokogawa còn hỗ trợ các công ty đầu tư nước ngoài từ Nhật Bản, Châu Âu và Hoa Kỳ thiết lập mạng lưới tại Trung Quốc.

Ông nói: “Mặc dù họ có thể sở hữu những lợi thế công nghệ mới nhất hoặc mô hình kinh doanh độc đáo, nhưng khi phải giải quyết những vấn đề phức tạp để tồn tại và mở rộng tại thị trường Trung Quốc, mạng lưới mở rộng của Yokogawa có thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị và hỗ trợ các điều chỉnh theo thời gian thực cho các công ty này”. .

“Yokogawa cũng chia sẻ thông tin với nhiều công ty đầu tư nước ngoài để xác định đối tác hợp tác phù hợp. Thông qua các cuộc thảo luận đang diễn ra và thiết lập các mối quan hệ trong hệ sinh thái, chúng tôi cùng nhau phát triển các giải pháp, giải quyết các thách thức cho khách hàng và tận dụng mạng lưới của mình để hỗ trợ họ đạt được mục tiêu tại Trung Quốc.”

Đạt được sự phát triển bền vững

Yokogawa cũng đang tích cực nỗ lực hướng tới Thỏa thuận Paris của Liên hợp quốc nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030. Những mục tiêu này phù hợp với các kế hoạch chính thức của Trung Quốc cho tương lai.

“Mục tiêu của Yokogawa đến năm 2030 là đóng góp đáng kể vào ba lĩnh vực chính – đạt được mức phát thải ròng bằng 0, đảm bảo phúc lợi và chuyển đổi sang nền kinh tế tuần hoàn. Ông giải thích: Những mục tiêu này được liên kết chặt chẽ với các chỉ số chính của Mục tiêu Phát triển Bền vững [SDGs].

xxxx

“Chúng tôi đang học hỏi từ 'Kế hoạch 5 năm' lần thứ 14 của Trung Quốc, đang cân nhắc cách thức, với tư cách là thành viên của xã hội, chúng tôi có thể hỗ trợ và hỗ trợ chính phủ Trung Quốc đạt được mục tiêu đó.”

'Kế hoạch 5 năm' lần thứ 14 đề cập đến kế hoạch chi tiết quốc gia về phát triển kinh tế và xã hội của Trung Quốc từ năm 2021–2025. Ngoài việc phát triển kinh tế và cải thiện sinh kế của người dân, nó còn nhấn mạnh đến chuyển đổi xanh, giảm lượng khí thải carbon và tiêu thụ năng lượng.

Ông nói: “Yokogawa đặc biệt chú trọng đến sự an toàn, an ninh và tính bền vững của xã hội, những phần không thể thiếu trong 'Kế hoạch 5 năm' lần thứ 14. “Các công nghệ chúng tôi đang phát triển hoàn toàn phù hợp với những mục tiêu này.”

Yokogawa sẵn sàng khám phá thêm nhiều lĩnh vực kinh doanh mới, bao gồm cả việc đầu tư vào lĩnh vực dược phẩm sinh học, đồng thời xem xét khả năng mở rộng sang thực phẩm và đồ uống. – Kazuhiko Takeoka

Mặc dù sự hiện diện của Yokogawa tại thị trường Trung Quốc hiện chưa đủ để đạt được ba mục tiêu của công ty, Takeoka cho biết họ đang nỗ lực giới thiệu công nghệ tiên tiến và bắt tay vào chuyển đổi kỹ thuật số, bao gồm AI, thực tế ảo, thực tế mở rộng, công nghệ đám mây và các giải pháp biên. .

Ông nói: “Tuy nhiên, một số công nghệ này vẫn chưa được phủ sóng rộng rãi, đó là lý do tại sao chúng tôi đang tích cực hợp tác với các công ty bên ngoài”.

xxxx

Ông nói rằng phúc lợi của con người cũng là một mục tiêu quan trọng. Yokogawa đã mạo hiểm tham gia vào thị trường khoa học đời sống, lĩnh vực có mối liên hệ chặt chẽ với sức khỏe cộng đồng. Ông giải thích: “Đây là lĩnh vực mà chúng tôi sắp bắt tay vào”. “Và chúng tôi đã bắt đầu liên doanh này với sự cộng tác của các đối tác địa phương ở Trung Quốc.”

Một lĩnh vực trọng tâm khác liên quan đến việc đầu tư mạo hiểm vào các lĩnh vực công nghiệp mới nổi, nơi đang chứng kiến ​​sự đột biến về công nghệ mới, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Takeoka giải thích: “Bằng cách khai thác các nguồn tài nguyên này, chúng ta có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng, giảm lượng khí thải carbon và phát triển các dự án kinh doanh mới trong các lĩnh vực như năng lượng sạch, pin LED ô tô, chất bán dẫn và công nghệ di động”.

“Yokogawa sẵn sàng khám phá thêm nhiều lĩnh vực kinh doanh mới, bao gồm cả việc đầu tư vào lĩnh vực dược phẩm sinh học, đồng thời xem xét khả năng mở rộng sang thực phẩm và đồ uống.”

Theo Takeoka, việc xem lợi nhuận là chỉ số duy nhất đã lỗi thời. “Các doanh nghiệp thành công ngày nay ưu tiên trách nhiệm xã hội. Đạt được các mục tiêu phát triển bền vững hiện nay là một sứ mệnh mới không thể phủ nhận đối với các công ty.”

Đóng góp cho xã hội

Ông giải thích, cách một công ty đóng góp cho xã hội hoặc quốc gia được chứng minh thông qua các thước đo phi tài chính.

“Ví dụ như các giải pháp của công ty giảm lượng khí thải carbon như thế nào, điều này không liên quan đến số liệu tài chính. Tuy nhiên, đây là đóng góp mà mọi người thảo luận khi nói đến SDG. Do đó, ESG được coi là thước đo quan trọng cho hoạt động kinh doanh bền vững của công ty,” Takeoka nói.

Nhiều doanh nghiệp nhà nước lớn của Trung Quốc đã bắt đầu thể hiện việc giảm lượng khí thải carbon và giảm tiêu thụ năng lượng về điện, nước, hơi nước và than như một phần của các chỉ số ESG để chứng minh sự đóng góp của họ cho xã hội. Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu này đòi hỏi phải áp dụng công nghệ sâu rộng.

Để đạt được mục tiêu này, ông cho biết Yokogawa đưa ra nhiều giải pháp phù hợp.

“Hệ thống giám sát môi trường của chúng tôi thu thập, đo lường và lưu trữ dữ liệu về các yếu tố như nhiệt độ và độ ẩm, cho phép giám sát điều kiện môi trường trong khu sản xuất dược phẩm, khu vực kiểm soát chất lượng, cơ sở bảo quản và cách các nhà máy tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên cho hoạt động hoặc sản xuất sản phẩm cuối cùng, cùng nhiều yếu tố khác. ứng dụng,” ông giải thích.

Chúng tôi có các giải pháp vững chắc cho những thách thức này và chúng đã được triển khai thành công ở nhiều doanh nghiệp khác nhau. – Kazuhiko Takeoka

“Chúng tôi có các giải pháp vững chắc cho những thách thức này và chúng đã được triển khai thành công ở nhiều doanh nghiệp khác nhau”.

Với tư cách là nhà cung cấp giải pháp, Yokogawa phải đối mặt với một thách thức khác – làm thế nào để giúp các đối tác của họ cùng nhau chuyển đổi thành công.

“Khi nói đến các giải pháp chúng tôi cung cấp, khách hàng có thể nghi ngờ về tính hiệu quả của chúng. Đó là lý do tại sao Yokogawa thực hiện phương pháp tiếp cận nội bộ, ban đầu áp dụng các giải pháp này trong các nhà máy của chúng tôi,” Takeoka nói.

Tại Trung Quốc, Yokogawa vận hành hai nhà máy, một ở Trùng Khánh và một nhà máy lớn hơn ở Tô Châu. “Trong các nhà máy của mình, chúng tôi đã triển khai một hệ thống giám sát môi trường. Điều này đóng vai trò như một minh chứng thực tế về cách các hệ thống này có thể được sử dụng một cách tối ưu trong sản xuất,” ông nói.

“Thông qua cách tiếp cận này, chúng tôi cung cấp cho khách hàng sự hiểu biết trực tiếp về cách áp dụng các giải pháp của Yokogawa vào thực tế.”

Hành trình tự chủ công nghiệp

Chuyển đổi từ tự động hóa công nghiệp sang tự chủ công nghiệp (IA2IA) là một khái niệm mà Yokogawa đã liên tục thúc đẩy trong những năm gần đây.

Không giống như tự động hóa truyền thống, dựa vào sự can thiệp của con người, quyền tự chủ ngụ ý rằng các hệ thống nhận thức có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ một cách độc lập và sở hữu cả khả năng tự quản lý và kiểm soát cũng như khả năng học hỏi và khả năng thích ứng. Điều này cho phép tài sản và hoạt động của nhà máy đáp ứng với sự can thiệp tối thiểu của con người, cuối cùng hướng tới các cơ sở tự duy trì.

Mặc dù quá trình này là không thể tránh khỏi nhưng việc đạt đến đích là một nỗ lực đầy thách thức.

xxxx

“Làm thế nào chúng ta có thể đạt được quyền tự chủ công nghiệp? Điều này đòi hỏi sự tích hợp công nghệ lớn hơn và được cải thiện trong các doanh nghiệp, mở rộng từ các nhà máy lọc dầu và nhà máy hóa chất đến thậm chí cả hệ thống giao thông công cộng,” Takeoka nói.

“Tuy nhiên, quyền tự chủ không chỉ có nghĩa là tự động hóa hoàn toàn; nó cũng đòi hỏi phải hiện đại hóa tài sản. Các hệ thống và cơ sở hạ tầng lỗi thời có thể cản trở việc tích hợp công nghệ liền mạch, khiến việc đạt được quyền tự chủ trong những tình huống như vậy trở nên khó khăn.

“Đây là lý do tại sao chúng tôi đề xuất một kế hoạch toàn diện và phát triển một mô hình hoàn thiện để đánh giá tình trạng hiện tại của công ty và vạch ra hướng phát triển trong tương lai. Tất nhiên, điều này đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về thời gian; đó là một quá trình lâu dài.”

Đối với một số khách hàng, ông cho rằng quyền tự chủ hoàn toàn có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho hoạt động của công ty và quyền tự chủ một phần có thể là đủ.

Chúng tôi vẫn tận tâm khám phá ứng dụng AI như vậy trong các quy trình và nhà máy khác nhau, với mục đích mở rộng quyền tự chủ để nâng cao năng suất và tiết kiệm năng lượng. – Kazuhiko Takeoka

Do đó, ông cho biết Yokogawa đề xuất kế hoạch phát triển và tính toán chi phí liên quan. Ông nói: “Điều này hàm ý nhu cầu đầu tư tài chính, nhưng để đạt được những mục tiêu này, những thách thức như hạn chế về nguồn lực hoặc khoảng cách về kỹ năng sẽ cần phải được giải quyết”.

“Ngày nay, việc sử dụng rộng rãi các công nghệ kỹ thuật số là không thể tránh khỏi nhưng các câu hỏi chính xoay quanh mức độ trưởng thành của các công nghệ này, tính dễ thực hiện và khả năng thất bại.”

xxxx

“Đây là tất cả các chủ đề cần được thảo luận với khách hàng để đưa ra quyết định tốt nhất và cuối cùng được đưa vào kế hoạch tổng thể của chúng tôi. Theo thời gian, đây là cách chúng tôi có thể xác định phương hướng và phương pháp chuyển đổi từ tự động hóa công nghiệp sang tự chủ công nghiệp.”

Vào tháng 3 năm 2022, với sự trợ giúp của công nghệ AI và IoT tiên tiến, Yokogawa đã đạt được kỳ tích đáng chú ý – 35 ngày tự chủ kiểm soát tại một nhà máy hóa chất ở Nhật Bản mà không có sự can thiệp của con người. Takeoka tự hào nói: “Thành tựu đột phá trong kiểm soát công nghiệp này thể hiện một cách hiệu quả ứng dụng an toàn của AI học tăng cường trong môi trường thực tế của nhà máy”.

Tháng 3 năm 2023, sau một năm hoạt động thành công, AI điều khiển tự động của Yokogawa đã chính thức được tích hợp vào nhà máy hóa chất của ENEOS Materials, đánh dấu một cột mốc ấn tượng khác.

“Đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới triển khai trực tiếp AI học tăng cường để quản lý hoạt động của nhà máy. Đồng thời, trong cùng tháng đó, Yokogawa đã mở rộng giải pháp IA2IA của mình cho khách hàng Trung Quốc thông qua một ứng dụng mới được lưu trữ trên Alibaba Cloud,” ông giải thích.

“Trong tương lai, chúng tôi vẫn tận tâm khám phá ứng dụng AI như vậy trong các quy trình và nhà máy khác nhau, với mục đích mở rộng quyền tự chủ để nâng cao năng suất và tiết kiệm năng lượng.”

Nắm bắt cơ hội sau đại dịch

Đại dịch đã gây ra một cuộc khủng hoảng kinh tế và xã hội chưa từng có, nhưng nó lại bất ngờ đẩy nhanh tiến độ tự chủ công nghiệp.

“Trước đại dịch, nhiều người trên thị trường coi tự chủ công nghiệp là một thách thức ghê gớm. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều người đang dự tính vận hành từ xa và giảm sự can thiệp của con người, khiến điều này trở thành yếu tố then chốt trong việc cân nhắc chuyển đổi kỹ thuật số của khách hàng,” Takeoka nói.

“Tôi luôn tin rằng việc đạt được quyền tự chủ công nghiệp là hoàn toàn có thể. Nhưng chúng tôi cần khách hàng chia sẻ ý tưởng, nguyện vọng, ước mơ và mục tiêu cuối cùng của họ để cùng nhau phát triển và thực hiện một kế hoạch toàn diện, đồng thời xem xét các khoản đầu tư bền vững để biến tầm nhìn này thành hiện thực.”

Takeoka vẫn tự tin rằng các công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tiếp tục phát triển, mặc dù sự tham gia của con người vào quá trình ra quyết định có thể vẫn cần thiết trong ngắn hạn.

Tôi luôn tin rằng việc đạt được quyền tự chủ công nghiệp là hoàn toàn có thể. – Kazuhiko Takeoka

Ông nhấn mạnh rằng mặc dù đại dịch mang lại sự gián đoạn đáng kể cho các doanh nghiệp nhưng nó cũng mang đến cơ hội để suy ngẫm sâu sắc hơn về tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số.

Trong thời kỳ hậu đại dịch, Yokogawa, với tư cách là nhà cung cấp giải pháp trong lĩnh vực tự động hóa công nghiệp, vẫn cam kết thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số. Điều này đòi hỏi phải cải thiện tính minh bạch và linh hoạt trong hoạt động, cung cấp các dịch vụ tư vấn phù hợp liên tục và cung cấp hỗ trợ toàn diện để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

Takeoka giải thích: “Yokogawa sẽ giám sát chặt chẽ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, liên tục cải tiến các sản phẩm và dịch vụ của mình, đồng thời tận dụng chuyên môn hàng thập kỷ của mình về hoạt động của khách hàng, tự động hóa và công nghệ vận hành”.

“Điều này sẽ được kết hợp với những tiến bộ kỹ thuật số tiên tiến để hỗ trợ khách hàng theo đuổi quá trình chuyển đổi kỹ thuật số theo hướng bền vững, thông minh và hoạt động tự chủ.”

Tạo ra giá trị thông qua hợp tác

Khẩu hiệu của Yokogawa, 'Đồng đổi mới vào ngày mai' thiết lập triết lý của công ty về hợp tác đổi mới vì một tương lai tươi sáng hơn. Đây không chỉ là niềm tin của lãnh đạo Yokogawa mà còn là lợi thế cạnh tranh của công ty.

Takeoka nói: “Chỉ bằng cách xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với các bên liên quan trong nhiều ngành khác nhau, chúng ta mới có thể đạt được sự tăng trưởng bền vững và đáp ứng nhu cầu xã hội”.

“Yokogawa nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh nhờ khả năng giao hàng tích hợp. Bản thân các sản phẩm và giải pháp hệ thống của chúng tôi có thể không đủ đáp ứng mọi yêu cầu. Điều quan trọng là phải thiết lập một hệ sinh thái với các đối tác của chúng tôi để tích hợp liền mạch các giải pháp này.”

Ông cho biết khả năng tích hợp của công ty mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng. Ông giải thích: “Yokogawa đã thực hiện thành công nhiều dự án quy mô lớn ở Trung Quốc, bao gồm các nỗ lực hội nhập sâu rộng và thảo luận chuyên sâu với khách hàng để xác định các phương pháp thực hiện dự án thực tế”.

xxxx

“Cam kết của Yokogawa về chất lượng đã tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi ưu tiên không chỉ chất lượng sản phẩm mà còn cả chất lượng giao hàng, thiết kế và thi công. Khi kết hợp với sự tin tưởng lâu dài của khách hàng, những yếu tố này sẽ tạo nên sức mạnh tiềm tàng giúp chúng tôi vượt qua những trở ngại và đạt được mục tiêu của khách hàng.”

Tuy nhiên, mối quan hệ đối tác hợp tác và dựa trên niềm tin mà Yokogawa đã thiết lập không phải được hình thành chỉ sau một đêm. Takeoka giải thích rằng công ty ủng hộ khái niệm 'cộng sinh', nhấn mạnh sự hợp tác giữa các ngành, tổ chức và bộ phận khác nhau để thúc đẩy kết quả cùng có lợi.

Cam kết về chất lượng của Yokogawa tạo nên sự khác biệt. Chúng tôi ưu tiên không chỉ chất lượng sản phẩm mà còn cả chất lượng giao hàng, thiết kế và thi công. – Kazuhiko Takeoka

“Hợp tác có nghĩa là ngay cả khi Yokogawa thiếu ý tưởng thì các đối tác của chúng tôi vẫn có thể có ý tưởng. Khi họ thiếu giải pháp tương ứng, chúng ta có thể hợp tác cùng nhau để đạt được giải pháp đó. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một hệ sinh thái hợp tác,” ông nói. “Khi hai công ty hợp tác, điều đó có thể mang lại sức mạnh tổng hợp cùng có lợi.”

Ông chia sẻ ví dụ về trường hợp các đối tác trong hệ sinh thái sở hữu chuyên môn cần thiết để dấn thân vào các lĩnh vực kinh doanh mới mà Yokogawa có thể gặp khó khăn khi tham gia. “Bằng cách hợp tác với họ, chúng tôi có thể thâm nhập vào các thị trường mới. Ngược lại, các đối tác của chúng tôi có thể sở hữu công nghệ có giá trị nhưng lại thiếu khả năng tiếp cận lĩnh vực tự động hóa công nghiệp,” ông giải thích.

“Yokogawa có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc giới thiệu với các đối tác khác trong mạng lưới của mình. Cách tiếp cận hợp tác này không chỉ thúc đẩy sự hỗ trợ lẫn nhau mà còn tạo ra các cơ hội kinh doanh bổ sung, cuối cùng mang lại lợi ích cho cả hai bên”.

Ông nói rằng chìa khóa thành công của công ty nằm ở tinh thần hợp tác làm việc nhóm.

“Chúng ta hiện đang ở giữa kỷ nguyên VUCA [biến động, không chắc chắn, phức tạp, mơ hồ], nơi môi trường kinh doanh được đánh dấu bởi những biến động và không chắc chắn. Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi và đây là lý do tại sao chúng tôi phải nhanh chóng tìm kiếm đối tác hợp tác, đầu tư nhanh chóng và phát triển các giải pháp, đồng thời tham gia vào các dự án xác thực bằng chứng khái niệm,” ông giải thích.

“Sau khi những ý tưởng này được xác thực, chúng tôi sẽ cố gắng giới thiệu chúng với khách hàng và thậm chí là công chúng rộng rãi hơn. Việc chỉ tập trung vào các mối quan hệ tài chính giữa các công ty sẽ không mang lại lợi ích lớn hơn cho xã hội.”

Một nền văn hóa được xây dựng trên các nguyên tắc

Chìa khóa thành công của một công ty nằm ở văn hóa doanh nghiệp và phong cách lãnh đạo, vì những điều này thúc đẩy sự đoàn kết giữa các nhân viên và đưa công ty đi đúng hướng. Về mặt này, Yokogawa nổi bật với cách tiếp cận đặc biệt.

“Tại Yokogawa, văn hóa của chúng tôi được xây dựng dựa trên các nguyên tắc tôn trọng, tin cậy và quyết tâm không ngừng. Một khi chúng tôi đưa ra cam kết và tham gia vào quan hệ đối tác, chúng tôi sẽ kiên trì thực hiện điều đó mà không hề dao động. Đây là đặc tính mà chúng tôi theo đuổi,” ông nhấn mạnh.

“Khi chúng ta đã hứa, lãnh đạo của chúng ta không thể thoát khỏi lời hứa đó. Bất kể chúng ta đạt được thành công hay gặp thất bại, chúng ta đều phải chịu trách nhiệm.”

Takeoka nhấn mạnh rằng đây không chỉ đơn thuần là tinh thần được công ty tán thành mà là nguyên tắc được toàn tâm thực hiện tại Yokogawa.

“Cho dù phải đối mặt với những thách thức mới hay những trở ngại kinh doanh hiện tại, ngay cả trong hoạt động hàng ngày, tôi đều phải gánh vác trách nhiệm đạt được mục tiêu của mình. Tôi phải thể hiện sự cống hiến và sự kiên trì của mình cho đội của mình. Ngay cả khi khả năng của tôi có thể không bao gồm tất cả mọi thứ, đây vẫn là quan điểm mà tôi kiên định duy trì”, anh khẳng định.

Điều bắt buộc đối với tôi là phải nhanh chóng chấp nhận thử thách, thể hiện trách nhiệm, đặt ra định hướng rõ ràng và duy trì tính minh bạch, bất kể kết quả là tích cực hay tiêu cực. – Kazuhiko Takeoka

“Tôi cũng phải chú ý. Khi gặp những câu nói như “Quyết định của anh sai, anh nên suy nghĩ lại”, tôi phải sẵn sàng học hỏi và tôn trọng nhân viên của mình. Đây là phương pháp lãnh đạo của tôi.”

Nền tảng kỹ thuật của Takeoka đã có một số tác động đến phương pháp quản lý này.

“Trong suốt hành trình hơn 30 năm làm việc tại Yokogawa, phần lớn sự tập trung của tôi là vào các lĩnh vực kỹ thuật như kỹ thuật, giao hàng, phát triển, bán hàng và xúc tiến kỹ thuật. Bất cứ khi nào tôi phải đối mặt với những thử thách trong sự nghiệp, tôi lại thấy mình nhớ lại những ngày đầu làm kỹ sư,” anh nói.

“Bất kể hoàn cảnh nào, tôi buộc phải nhanh chóng chấp nhận thử thách, thể hiện trách nhiệm, đưa ra định hướng rõ ràng và duy trì tính minh bạch, bất kể kết quả là tích cực hay tiêu cực.

“Đây là phong cách quản lý của tôi. Mặc dù nó có thể hơi trực quan nhưng tôi thường suy ngẫm về logic cơ bản và nỗ lực nghiêm túc để truyền đạt các nguyên tắc quản lý của mình một cách phù hợp cho đồng nghiệp, đảm bảo họ hiểu được.”

Là một công ty trăm tuổi, Yokogawa tự hào về nguồn gốc sâu xa mà công ty đã thiết lập ở thị trường Trung Quốc trong sáu thập kỷ qua.

Nhìn về phía trước, công ty cố gắng duy trì nỗ lực hợp tác với các đối tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau, mở đường cho sự đổi mới trong sản xuất thông minh và phát triển bền vững. Nó cũng mong muốn có những đóng góp bổ sung cho sự chuyển đổi và tiến bộ của ngành sản xuất Trung Quốc trên con đường hướng tới sự bền vững.

Đối tác sức mạnh – Ngân hàng Mizuho

Tập đoàn tài chính Mizuho, ​​một công ty Fortune Global 500, là một tập đoàn tài chính toàn diện bao gồm các công ty con như Ngân hàng Mizuho, ​​cùng với các bộ phận ủy thác, chứng khoán, quản lý tài sản và nghiên cứu.

Ngay từ những năm 1980, Ngân hàng Mizuho đã công nhận tầm quan trọng của Trung Quốc như một trung tâm then chốt cho các hoạt động kinh doanh quốc tế của mình. Năm 1981, công ty thành lập chi nhánh đầu tiên tại Trung Quốc và dẫn đầu vào năm 2007 khi trở thành một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên thành lập ngân hàng địa phương tại nước này.

xxxx

Hiroshi Ohtahara, Phó Chủ tịch Ngân hàng Mizuho Trung Quốc

“Tại Nhật Bản, Ngân hàng Mizuho đã có mối quan hệ hợp tác kinh doanh bền chặt với Yokogawa trong hơn 70 năm. Về phía Trung Quốc, sự hợp tác của chúng tôi bắt đầu khi Yokogawa gia nhập thị trường Thượng Hải vào năm 1980. Chúng tôi đã tích cực làm việc cùng nhau trong thời gian đó, đưa ra hướng dẫn về môi trường đầu tư và các yêu cầu pháp lý,” Hiroshi Ohtahara, Phó Chủ tịch Ngân hàng Mizuho Trung Quốc cho biết.

Giai đoạn từ 1980 đến 2010 chứng kiến ​​những thay đổi thường xuyên trong hệ thống tài chính và quy định ngoại hối của Trung Quốc. Và với tư cách là đối tác kinh doanh của Yokogawa tại Trung Quốc, ông cho biết Ngân hàng Mizuho đã hỗ trợ đáng kể trong các cuộc đàm phán chi tiết với chính quyền địa phương, cùng các dịch vụ khác.

Ohtahara nói rằng trong thời đại thay đổi nhanh chóng này, Ngân hàng Mizuho đã giành được sự tin tưởng của Yokogawa bằng cách giải quyết các nhu cầu của họ một cách kịp thời và linh hoạt. “Tôi tin rằng sự hỗ trợ này là yếu tố then chốt tạo nên sự đánh giá cao mà chúng tôi nhận được,” ông nói khi suy ngẫm về mối quan hệ lâu dài của ngân hàng với Yokogawa.

Ngân hàng Mizuho đặt mục tiêu trở thành một phần không thể thiếu của quá trình này, đóng vai trò là người hỗ trợ giữa các công ty. – Hiroshi Ohtahara

“Trong thị trường Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt, việc mở rộng hoạt động của chúng tôi không phải là giải pháp duy nhất cho sự tăng trưởng trong tương lai. Chúng tôi đưa ra những đề xuất có giá trị cho khách hàng dựa trên phân tích kỹ lưỡng về nhu cầu cụ thể của họ,” ông nói.

“Khi xây dựng chiến lược kinh doanh, mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi là tránh những lời lẽ sáo rỗng. Chúng tôi vẫn linh hoạt và điều chỉnh chiến lược của mình khi bối cảnh kinh doanh phát triển. Thông qua sự hợp tác của chúng tôi với Yokogawa, họ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của phương pháp này đối với chúng tôi.”

Khi Yokogawa tiến tới mục tiêu của mình, Ngân hàng Mizuho mong muốn đóng một vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của mình. Ohtahara cho biết hai công ty đã tham gia vào các dự án hợp tác trong những năm gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học đời sống và các dự án liên quan đến phát triển bền vững.

“Yokogawa đã xác định chiến lược tăng trưởng của mình cho năm 2030, tập trung vào việc mở rộng thế mạnh kinh doanh cốt lõi và mạo hiểm sang các lĩnh vực mới. Trong kịch bản như vậy, mục tiêu không chỉ là mua lại các hoạt động kinh doanh cốt lõi có năng lực cao mà còn đạt được sự hiểu biết toàn diện về toàn bộ bối cảnh giải pháp,” Ohtahara nói.

“Điều này liên quan đến việc đánh giá cách thiết lập và phát triển hệ sinh thái hoàn chỉnh. Ngân hàng Mizuho đặt mục tiêu trở thành một phần không thể thiếu của quá trình này, đóng vai trò là người hỗ trợ giữa các công ty.”

Ngoài việc cung cấp các dịch vụ tài chính và tư vấn, trong các lĩnh vực mới này, ngân hàng sẽ hỗ trợ Yokogawa thực hiện các kế hoạch chiến lược của mình.

Ông nói: “Điều này bao gồm việc đánh giá bối cảnh kinh doanh, xây dựng các chiến lược hợp tác mới và khám phá các cơ hội mở rộng hoạt động, có thể thông qua sáp nhập và mua lại để thúc đẩy sự hợp tác lớn hơn trong các lĩnh vực phi tài chính”.

Bích Hoa/ Theo CEO - Ảnh: Raul Ariano

Bài liên quan
Tin bài khác
Doanh nghiệp xi măng và nỗi lo tìm đầu ra, nhiều công ty tiếp tục thua lỗ

Doanh nghiệp xi măng và nỗi lo tìm đầu ra, nhiều công ty tiếp tục thua lỗ

Hơn một thập kỉ qua, ngành xi măng vẫn chưa giải quyết được bài toán cung - cầu khi ngành phải chứng kiến sự dư thừa nguồn cung trầm trọng. Chi phí đầu vào tiếp tục gia tăng trong khi đầu ra còn đang chật vật tìm kiếm khiến nhiều công ty thua lỗ trong nhiều quý liền.
VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia chính thức khai trương Showroom 3S tại Thuận An, Bình Dương

VinFast Việt Huỳnh Gia đã chính thức khai trương showroom 3S mới tại thành phố Thuận An, đánh dấu một bước phát triển quan trọng cho thị trường xe điện tại Bình Dương. Đây là chiến lược mở rộng của Công ty Việt Huỳnh Gia, vốn hoạt động trong lĩnh vực logistics từ năm 2009.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Tổng thống Anura Kumara Dissanayake mời Vingroup đầu tư tại Sri Lanka

Bên lề chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Tổng thống nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Dân chủ Sri Lanka Anura Kumara Dissanayake cùng đoàn đại biểu cấp cao ngày 4/5 đã đến thăm trụ sở Tập đoàn Vingroup tại Hà Nội. Ông đánh giá cao tiềm năng đầu tư đa ngành của Vingroup tại Sri Lanka, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản và du lịch.
FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

FPT hoàn tất thương vụ thâu tóm công ty công nghệ của Đức

Thương vụ thâu tóm công ty công nghệ David Lamm Consulting sẽ giúp FPT nâng cao năng lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ số cho doanh nghiệp năng lượng.
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Gần 200 doanh nhân Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ trong chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với giao lưu văn hóa thể thao do HDBank tổ chức tại Miami vào tháng 4/2025.
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

Từ sự phát triển của Be Group cho thấy rằng, khi công nghệ được áp dụng đúng cách và đặt trong chiến lược dài hạn, AI hoàn toàn có thể trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn xa trong thời đại số.
HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

Ngày 21/4/2025, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý HanaGold vinh dự tham gia Hội nghị Tiếp xúc Cử tri Doanh nghiệp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Vừa qua, Ngày hội chạy bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race do Bosch Việt Nam tổ chức tại The Global City, Thành phố Thủ Đức, đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn cộng sự đến từ các chi nhánh trên toàn quốc. Đây không chỉ là một hoạt động thể thao thường niên, mà còn là dấu ấn khẳng định cam kết của Bosch trong việc chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho đội ngũ nhân sự.
​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

Năm 2025, tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh phía bắc dự kiến sẽ đối mặt với áp lực lớn về cung ứng điện do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đặc biệt trong những tháng hè nắng nóng.
Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Chiều ngày 17/4/2025, đoàn đại biểu nhân dân phường Tam Hưng (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng nhằm đánh giá công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và việc tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, vận hành của nhà máy.