Hơn 1.000 cơ hội việc làm tại Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024

14:07 06/04/2024

Hơn 1.000 cơ hội việc làm với các vị trí tuyển dụng đa dạng, mức lương và quyền lợi hấp dẫn tại Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Hơn 1.000 cơ hội việc làm dành cho lực lượng sinh viên sắp tốt nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng như người lao động tự do đến tham gia tuyển dụng tại phiên Sàn với các vị trí như Phó Giám đốc kinh doanh, Trưởng phòng nhân sự, truyền thông; điều hành tour; chăm sóc khách hàng, hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, buồng, phục vụ bàn, phụ bếp…

Đây là chương trình được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và tiếp nối thành công của Sàn giao dịch việc làm ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023.

Ảnh minh họa

Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 sẽ đáp ứng cơ bản những nhu cầu bức thiết hiện nay của lực lượng lao động về vấn đề việc làm trong lĩnh vực du lịch, tuyên truyền rộng rãi đến lực lượng lao động tự do đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến ngành dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Những tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ trở lại, lượng khách và doanh thu đều tăng, cụ thể hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến thành phố, tăng hơn 33,5% so cùng kỳ năm 2023, lượng khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh cũng tăng mạnh với trên 5 triệu lượt, tăng hơn 10,2% so cùng kỳ năm 2023. Với tín hiệu khởi sắc trên, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu năm 2024 này sẽ đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, 38 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Các bạn sinh viên năm cuối của các trường đại học và lực lượng bộ đội xuất ngũ tham gia Sàn để tìm công việc phù hợp với trình độ và năng lực của mình.

Để đạt được những thành quả nêu trên, đòi hỏi ngành Du lịch Thành phố phải liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ và đổi mới sản phẩm để thu hút khách du lịch đến với TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ được nâng cao là do yếu tố con người, đặc biệt là nguồn nhân lực du lịch phải đáp ứng nhu cầu của du khách ngày càng khắc nghiệt và khó tính. Trước yêu cầu đó, nguồn nhân lực du lịch phải đáp ứng về trình độ, nghiệp vụ và ngoại ngữ cũng như các kỹ năng khác như giao tiếp, chăm sóc khách hàng, làm việc nhóm,…

Tuy nhiên, thực tế cho thấy giữa nhà cung cấp nguồn nhân lực du lịch (các cơ sở đào tạo du lịch) và đơn vị tuyển dụng (các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch) còn thiếu sự liên kết chặt chẽ trong việc đào tạo và tuyển dụng để hai bên đều có lợi và giảm chi phí trong việc đào tạo lại nhân sự khi tuyển dụng. Chính vì thế, điểm nhấn của Sàn giao dịch việc làm năm nay có sự tham gia của các trường Đại học đào tạo về du lịch tham gia ký kết với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, các bạn sinh viên năm cuối của các trường đại học và lực lượng bộ đội xuất ngũ tham gia Sàn để tìm công việc phù hợp với trình độ và năng lực của mình. Đây cũng là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn để kết nối doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tuyển dụng nguồn lao động chất lượng cao thông qua nguồn lao động tự do. 

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

“Đây được xem là hoạt động, sự kiện để gắn kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với các cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, còn là một trong những giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong việc tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao và đang thiếu hụt tại đơn vị. Đồng thời, là cơ hội để các cơ sở đào tạo du lịch tiếp cận với thị trường lao động ngành Du lịch nhằm định hướng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu thị trường lao động của ngành ngày càng khắc khe và có tính chất cạnh tranh cao” - bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Uyển Nhi