Hòa Bình: Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, phát động Phong trào thi đua yêu nước năm 2023

08:47 16/01/2023

Tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình trao Huân chương độc lập và Huân chương lao động cho các tập thể
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình trao Huân chương độc lập và Huân chương lao động cho các tập thể.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố. 

Năm 2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, tạo điều kiện thuận lợi cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nhưng giá xăng dầu, chi phí đầu vào, vận tải tăng cao; thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp…ảnh hưởng lớn đến nhiều ngành, lĩnh vực, hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống Nhân dân. Trên cơ sở sự lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ, Quốc hội, sự hỗ trợ của các Ban, Bộ, Ngành Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ, kịp thời, linh hoạt, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực. Đồng thời, ứng phó, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh; vừa tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế xã hội. UBND tỉnh đã phát động và chỉ đạo tổ chức thực hiện phong trào thi đua năm 2022 với chủ đề Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, thích ứng an toàn, phục hồi phát triển thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2022”; triển khai 02 phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động và 04 phong trào thi đua chuyên đề đặc thù gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh của tỉnh. Trong đó nổi bật là phong tràoThi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu, nộp ngân sách Nhà nước, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ để triển khai các dự án trọng điểm dự kiến khởi công năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình”.

Công tác xây dựng đảng được quan tâm chỉ đạo, đã kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện các văn kiện mới ban hành của Trung ương phù hợp với tình hình của tỉnh. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đạt được kết quả tích cực. Kinh tế từng bước được phục hồi; Văn hóa, xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống Nhân dân được cải thiện; quốc phòng, an ninh được giữ vững. Những kết quả nổi bật đó, có sự đóng góp quan trọng từ hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.  

Với những kết quả đã đạt được, năm 2022 Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương các loại cho 09 tập thể, 08 cá nhân của tỉnh Hòa Bình; tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân Nhân dân” cho 01 cá nhân, “Nghệ nhân ưu tú” cho 26 cá nhân; truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 01 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cho 780 tập thể và 1.077 cá nhân. Trong đó, Cờ thi đua của UBND tỉnh cho 105 tập thể; danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 126 tập thể, danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 66 cá nhân; Bằng khen cho 549 tập thể và 1.011 cá nhân.

Nhân dịp này, hội nghị đã trao Huân chương độc lập hạng Ba cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hòa Bình đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Huân chương lao động hạng Ba cho Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đã có thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi cơ cấu sản xuất, đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, an toàn, tạo công ăn việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hòa Bình. Trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho ông Đinh Quốc Liêm, nguyên BTV Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Hòa Bình; trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 3 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể và 01 cá nhân. Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao Cờ thi đua cho 11 đơn vị xếp thứ nhất, Bằng khen cho 15 đơn vị xếp thứ Nhì và 15 đơn vị xếp thứ ba Ba các Cụm, Khối thi đua trong tỉnh.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động phong trào thi đua năm 2023 với chủ đề: Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới tư duy, hành động quyết liệt, kịp thời hiệu quả” thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023.

Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình