Mới đây, sáng 2/6/2022, tại SECC 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho Mẹ bầu, Mẹ và Trẻ em – Vietbaby 2022. Triển lãm diễn ra từ 2-5/6/2022, quy tụ 200 gian hàng với hơn 100 nhãn hàng tham qua trưng bày, được tổ chức bởi Coex, Sege Fairs và đồng tổ chức bởi Vinexad.
Doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng tổ chức tư vấn cho khoảng 250 khách hàng từ Việt Nam, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển thị trường nước ngoài và thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.
Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Dịch vụ cho mẹ và bé có sự tham gia của hơn 100 công ty đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ trong lĩnh vực sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh, trẻ mới biết đi. Cụ thể, có khoảng 40 công ty Hàn Quốc, Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), Cơ quan Thương mại và Đầu tư Australia (Austrade), Hiệp hội Công nghiệp Văn phòng phẩm Hàn Quốc sẽ tham gia với tư cách là các gian hàng đại diện cho quốc gia và gian hàng quan hệ quảng bá.
Do ảnh hưởng của COVID-19, năm 2020 các cuộc triển lãm ở nước ngoài của COEX và KITA đã phải tổ chức theo phương pháp hỗn hợp cả trực tiếp và trực tuyến. Năm 2021 các cuộc triển lãm đã phải tổ chức hoàn toàn theo phương pháp trực tuyến.
Thời gian tới “Triển lãm sản phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam” sẽ được tổ chức dưới sự giám sát của Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, trong đó 50 công ty xuất sắc được lựa chọn bởi Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp, Bộ Đại dương và Thủy sản, và các chính quyền địa phương như Incheon, Gyeongbuk, Jeonbuk và Jeju tham gia.
Bên cạnh đó, Hội chợ 'Chungcheong K-Venture Fair 2022', nơi tập trung các sản phẩm xuất sắc của vùng Chungcheong sau khi được chọn lựa kỹ càng cũng sẽ được tổ chức.
COEX và KITA cho biết, trong tháng 7/2022 sẽ tiếp tục tổ chức Triển lãm Năng lượng và Điện thông minh Việt Nam - Hàn Quốc (KOSEF), tháng Chín là Vietbaby Fair tại Hà Nội, Triển lãm nhượng quyền và cửa hàng bán lẻ Việt Nam vào tháng 11/2022, Triển lãm quốc tế cà phê, bánh và trà tại Việt Nam (Coffee Expo Vietnam 2022) vào 3-5/11, và nhiều triển lãm, hội chợ khác.
Người đứng đầu Phòng hợp tác toàn cầu của KITA Kim Hyun-cheol cho biết: "Mặc dù nền kinh tế Việt Nam có phần đình trệ trong năm 2021 do COVID-19 nhưng đây vẫn là quốc gia hấp dẫn các nhà xuất khẩu Hàn Quốc do mức nhân công thấp, thủ tục hành chính được nới lỏng, có nhiều hiệp định thương mại tự do với các đối tác thương mại lớn và chuỗi cung ứng đa dạng. Chúng tôi có kế hoạch sử dụng sự kiện này như một bước đệm để hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc thâm nhập vào Việt Nam"
Triển lãm năm nay là cơ hội để người có nhu cầu kinh doanh với tư cách đại lý, nhà phân phối chính hãng gặp gỡ được đại diện từ các nhãn hàng tham gia triển lãm, qua đó tìm được mặt hàng chất lượng và phù hợp để kinh doanh.
Mỹ Dung