Hãng xe Pháp Peugeot thay đổi bộ nhận diện thương hiệu
Tính từ năm 1905 đến nay, hãng xe Peugeot của Pháp đã thay đổi logo chính thức 11 lần.
Peugeot vừa ra mắt logo mới, lần gần đây nhất hãng xe Pháp thay đổi nhận diện thương hiệu là từ năm 2010 với hình ảnh sư tử chồm. Mục đích tung ra logo mới lần này là để nhằm phù hợp với mục tiêu tiến lên phân khúc xe cao cấp hơn của hãng. Hai tập đoàn lớn trong ngành ô tô là General Motors (GM) và Kia trước đó cũng đã thay đổi logo thương hiệu.
So với thiết kế trước đó, logo mới của Peugeot đặc tả phần đầu và bờm của sư tử với các nét mảnh, dứt khoát. Tấm khiên bao quanh đầu sư tử và dòng chữ của hãng cũng được thiết kế tối giản theo xu hướng "phẳng" của thế giới hiện nay.
Ngoài ra, logo mới còn có tạo hình chiếc khiên bao quanh đầu sư tử và đi kèm dòng chữ Peugeot ở phía trên. Phong cách thiết kế này gợi nhớ tới mẫu logo từng được Peugeot sử dụng trong giai đoạn 1960-1965. Giống như BMW, Nissan và Volkswagen, hãng Peugeot cũng chuyển sang sử dụng thiết kế phẳng, 2 chiều nhằm nhằm việc tạo thuận lợi khi sử dụng trên các nền tảng kỹ thuật số.
Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Peugeot, ông Thierry Lonziano cho biết, vào cuối tháng 3 tới, sẽ có tổng cộng 20 đại lý khắp các châu lục mang bộ nhận diện thương hiệu mới. Đồng thời, tất cả các đại lý của hãng trên toàn thế giới sẽ sử dụng logo mới vào năm 2023.
Việc giới thiệu logo mới được xem là động thái thay đổi kể từ khi Peugeot trở thành công ty con của Tập đoàn ôtô Stellantis. Tập đoàn này được hình thành vào tháng 1/2021, dựa trên sự hợp tác giữa 2 tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và Groupe PSA (PSA) cùng với 14 thương hiệu ô tô lớn nhỏ khác.
PV
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn