Thứ bảy 14/06/2025 08:49
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài

Sáng 27/4, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” theo Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội nghị do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và UBND tỉnh Khánh Hòa đồng chủ trì, phối hợp tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Toàn cành Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp và khoảng 120 kiều bào từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ; là chủ doanh nghiệp có các chuỗi siêu thị, hệ thống phân phối hàng Việt Nam, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam, các hội đoàn, Trưởng Cơ quan đại diện, cán bộ cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài từ gần 20 điểm cầu tham dự.

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Đề án 1797 đã được triển khai mạnh mẽ, toàn diện và hiệu quả. Kết quả 5 năm triển khai Đề án thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu, một trong những động lực tăng trưởng chủ lực của nền kinh tế mà còn góp phần truyền tải hình ảnh, văn hóa, bản sắc Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung về phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chào mừng Hội nghị

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết: Sau 5 năm triển khai Đề án, nhiều sản phẩm chủ lực của các địa phương, trong đó có các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa như yến sào, trầm hương, thủy sản, cà phê, hàng dệt may, nông sản… đã được đẩy mạnh xuất khẩu, phân phối ra thị trường các nước EU, Nhật Bản; có mặt tại các hệ thống phân phối uy tín ở nhiều nước. Qua sự kiện lần này, tỉnh Khánh Hòa mong muốn kiều bào tiếp tục quan tâm hơn nữa, hỗ trợ, giới thiệu, tư vấn, làm cầu nối giúp cho các sản phẩm, ngành hàng của tỉnh Khánh Hòa nói riêng, các tỉnh Nam Trung Bộ và cả nước nói chung tiến ra thị trường quốc tế, kết nối giao thương; hỗ trợ các dự án đầu tư trọng điểm của tỉnh trong thời gian tới.

Chào mừng doanh nghiệp kiều bào dến từ 26 quốc gia về dự Hội nghị

Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam

Đại diện các Tập đoàn, Doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia

Kiều bào Vương quốc Bỉ và Hoa Kỳ dự hội nghị

Hội nghị ghi nhận 20 tham luận, trong đó có 7 tham luận còn lại là các điểm cầu; Các đại biểu nêu bật kết quả đạt được, việc đa dạng hóa kênh phân phối, đặc biệt tại các thị trường khó tính, mới nổi và giàu tiềm năng, Nhiều doanh nghiệp kiều bào đã phân phối thành công hàng Việt tại các thị trường như Canada, Mỹ, Nhật, Ba Lan, CH Czech, Thái Lan.... góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Sản phẩm Việt không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt mà ngày càng được người tiêu dùng bản địa ưa chuộng. Cộng đồng người Việt ở nước ngoài ngày càng làm tốt vai trò cầu nối đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường nước ngoài, có chỗ đứng thương hiệu trong các hệ thống phân phối lớn của thế giới. Hiện nay đã có 12 quốc gia có hệ thống, trung tâm, siêu thị chuyên phân phối hàng Việt

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài
Kiều bào Canada

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều kiến nghị, đề xuất nhằm hỗ trợ cộng đồng kiều bào phát huy hơn nữa vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước và địa phương. Đặc biệt, các đại biểu nhấn mạnh nhu cầu tăng cường hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nhân kiều bào, tạo điều kiện để hàng hóa Việt tiếp cận tốt hơn thị trường quốc tế..

Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài với các đối tác trong nước.

Nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Phiên thảo luận, kiến nghị tại Hội nghị

Dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, đại diện các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp và hiệp hội của Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài đã tiến hành ký kết 6 bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực.

Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.
Nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.
Sản phẩm Rong nho
Nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.
Sản phẩm mây tre đan xuất khẩu
Nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.
các đại biểu trãi nghiệm cà phê Việt
Tin bài khác
Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng

Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp Nghệ An và Đà Nẵng đã thu hút hơn 80 doanh nghiệp và các nhà phân phối tham dự.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam – Thụy Điển cần cùng nhau “biến không thành có, biến khó thành dễ”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Thụy Điển đồng chủ trì Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Thụy Điển, nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.
Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Gạo Việt xanh phát thải thấp: Nhiều cơ hội tiến vào thị trường quốc tế

Dự kiến vào tháng 10 tới, Việt Nam có thêm lô gạo phát thải thấp xuất khẩu sang Australia. Đây là những dấu hiệu tích cực không chỉ hoàn thành mục tiêu Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao mà còn giúp gạo phát thải thấp của Việt Nam mở rộng hiện diện trên bản đồ xuất khẩu.
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về phương tiện giao thông, vận tải

Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 chính thức khai mạc vào sáng 12/6 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Niên vụ 2025, quả vải thiều rộng đường xuất khẩu

Sau một năm mất mùa thì niên vụ 2025 quả vải thiều của cả Bắc Giang và Hải Dương dự kiến bội thu và đang được đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vào những thị trường cao cấp.
Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch và thương mại điện tử là động lực tăng trưởng đột phá

Du lịch phục hồi mạnh với 9,2 triệu lượt khách quốc tế, thương mại điện tử vượt 25 tỷ USD, trở thành trụ cột kép hỗ trợ GDP và là động lực tăng trưởng đột phá.
Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế HanoiPlas 2025: Giải pháp tiên tiến về nhựa, cao su

Triển lãm quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành nhựa và cao su ở Hà Nội 2025 (Hanoi Plas 2025) diễn ra từ ngày 4 đến 7/6 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm I.C.E Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trên 9.000 mét vuông.
Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Xuất khẩu gạo: Doanh nghiệp hướng tới chọn thị trường khó tính để đi đường dài

Không chạy theo số lượng, nhiều doanh nghiệp gạo Việt đang hướng đến các thị trường cao cấp như EU, Nhật Bản, Mỹ... để xây dựng thương hiệu, nâng giá trị hạt gạo và phát triển bền vững.
Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Nông sản Việt - Mỹ bắt tay xây chuỗi cung ứng hài hòa, ổn định

Việt Nam và bang Iowa (Hoa Kỳ) mở rộng hợp tác nông sản, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng xuyên đại dương, với nhiều thỏa thuận trị giá hàng trăm triệu USD.
"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025" kỳ vọng tiếp cận 50 triệu lượt người tham gia

"Ngày không tiền mặt năm 2025” được Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Nhân dân TP.HCM; Vụ Thanh toán - Thời báo Ngân hàng và Báo Tuổi Trẻ, phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam – Napas tổ chức vào ngày 14 – 15/6 tại đường Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM.
Vinfast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Vinfast mở rộng hệ thống nhà cung ứng nội địa, cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.
Hút vốn quốc tế phát triển ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam

Hút vốn quốc tế phát triển ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam

Ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt, khi hàng loạt yếu tố như tốc độ đô thị hóa nhanh, thu nhập người dân tăng cao, chính sách mở cửa với đầu tư tư nhân và đặc biệt là sự quan tâm ngày càng lớn từ các quỹ đầu tư quốc tế.
Pháp "rót" 67 triệu euro vào lưới điện Việt Nam

Pháp "rót" 67 triệu euro vào lưới điện Việt Nam

Pháp tài trợ 67 triệu euro cho dự án truyền tải điện tại Việt Nam – Khởi đầu cho quá trình hiện thực hóa Quan hệ đối tác chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP), mở ra cơ hội lớn cho giới đầu tư năng lượng.
Tạo cơ chế thuận lợi cho nông sản xuất khẩu

Tạo cơ chế thuận lợi cho nông sản xuất khẩu

Hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đang tích cực làm việc để tháo gỡ rào cản kỹ thuật, mở rộng thị trường và xây dựng các “luồng xanh” cho nông sản xuất khẩu.
Đề nghị doanh nghiệp Pháp hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng và phân phối

Đề nghị doanh nghiệp Pháp hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, năng lượng và phân phối

Tại buổi làm việc với Nghiệp đoàn giới chủ Pháp (MEDEF), Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đề nghị doanh nghiệp Pháp tăng cường đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt trong hạ tầng, năng lượng tái tạo, công nghiệp chế biến và phân phối bán lẻ.