Thứ tư 30/07/2025 20:25
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài

Sáng 27/4, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” theo Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội nghị do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và UBND tỉnh Khánh Hòa đồng chủ trì, phối hợp tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Toàn cành Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các bộ, ngành, địa phương, các hiệp hội, doanh nghiệp và khoảng 120 kiều bào từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ; là chủ doanh nghiệp có các chuỗi siêu thị, hệ thống phân phối hàng Việt Nam, đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam, các hội đoàn, Trưởng Cơ quan đại diện, cán bộ cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài từ gần 20 điểm cầu tham dự.

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Đề án 1797 đã được triển khai mạnh mẽ, toàn diện và hiệu quả. Kết quả 5 năm triển khai Đề án thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu, một trong những động lực tăng trưởng chủ lực của nền kinh tế mà còn góp phần truyền tải hình ảnh, văn hóa, bản sắc Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế, đóng góp quan trọng vào thành tựu chung về phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Tấn Tuân phát biểu chào mừng Hội nghị

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết: Sau 5 năm triển khai Đề án, nhiều sản phẩm chủ lực của các địa phương, trong đó có các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa như yến sào, trầm hương, thủy sản, cà phê, hàng dệt may, nông sản… đã được đẩy mạnh xuất khẩu, phân phối ra thị trường các nước EU, Nhật Bản; có mặt tại các hệ thống phân phối uy tín ở nhiều nước. Qua sự kiện lần này, tỉnh Khánh Hòa mong muốn kiều bào tiếp tục quan tâm hơn nữa, hỗ trợ, giới thiệu, tư vấn, làm cầu nối giúp cho các sản phẩm, ngành hàng của tỉnh Khánh Hòa nói riêng, các tỉnh Nam Trung Bộ và cả nước nói chung tiến ra thị trường quốc tế, kết nối giao thương; hỗ trợ các dự án đầu tư trọng điểm của tỉnh trong thời gian tới.

Chào mừng doanh nghiệp kiều bào dến từ 26 quốc gia về dự Hội nghị

Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam

Đại diện các Tập đoàn, Doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia

Kiều bào Vương quốc Bỉ và Hoa Kỳ dự hội nghị

Hội nghị ghi nhận 20 tham luận, trong đó có 7 tham luận còn lại là các điểm cầu; Các đại biểu nêu bật kết quả đạt được, việc đa dạng hóa kênh phân phối, đặc biệt tại các thị trường khó tính, mới nổi và giàu tiềm năng, Nhiều doanh nghiệp kiều bào đã phân phối thành công hàng Việt tại các thị trường như Canada, Mỹ, Nhật, Ba Lan, CH Czech, Thái Lan.... góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Sản phẩm Việt không chỉ phục vụ cộng đồng người Việt mà ngày càng được người tiêu dùng bản địa ưa chuộng. Cộng đồng người Việt ở nước ngoài ngày càng làm tốt vai trò cầu nối đưa hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường nước ngoài, có chỗ đứng thương hiệu trong các hệ thống phân phối lớn của thế giới. Hiện nay đã có 12 quốc gia có hệ thống, trung tâm, siêu thị chuyên phân phối hàng Việt

Tăng cường giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài
Kiều bào Canada

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều kiến nghị, đề xuất nhằm hỗ trợ cộng đồng kiều bào phát huy hơn nữa vai trò trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước và địa phương. Đặc biệt, các đại biểu nhấn mạnh nhu cầu tăng cường hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nhân kiều bào, tạo điều kiện để hàng hóa Việt tiếp cận tốt hơn thị trường quốc tế..

Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài với các đối tác trong nước.

Nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.

Phiên thảo luận, kiến nghị tại Hội nghị

Dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, đại diện các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp và hiệp hội của Việt Nam và người Việt Nam ở nước ngoài đã tiến hành ký kết 6 bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực.

Tổng kết 5 năm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và các kênh phân phối hàng Việt Nam
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm.
Nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.
Sản phẩm Rong nho
Nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.
Sản phẩm mây tre đan xuất khẩu
Nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới.
các đại biểu trãi nghiệm cà phê Việt
Tin bài khác
SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

Lễ ký kết giữa SD Việt Nam và Ngọc Thái – thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội – mở đường đưa gạo lên men KomeKoji đến tay người tiêu dùng.
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Ngày 26/7, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm điểm dự kiến mở Cửa khẩu phụ Hồ Le.
Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu".
30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

Theo khảo sát mới nhất có gần 30% doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng đơn hàng sẽ tăng trong thời gian tới. Đây là tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế.
Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Ngày 16 tháng/7/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025 (ELECS VIETNAM 2025), Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) giới thiệu khu trưng bày KEPCO Pavilion, quy tụ hơn 50 doanh nghiệp đối tác vừa và nhỏ trong lĩnh vực điện và năng lượng đến từ Hàn Quốc.
Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Gạo KomeKoji gây ấn tượng với giới chuyên gia Hàn Quốc nhờ giá trị sức khỏe vượt trội, mở ra hợp tác chiến lược dài hạn.
Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Bộ Công Thương đang đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề… quảng bá hàng Việt Nam và sản phẩm đặc trưng vùng miền trên nền tảng số. Đây được xem là giải pháp quan trọng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đồng thời tạo đà cho hoạt động xuất khẩu trong thời kỳ kinh tế số.
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Triển lãm K-MED & Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10/7, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ y tế.
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Tỉnh Quảng Ngãi mới đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đầy đủ các yếu tố xây dựng thương hiệu du lịch riêng biệt, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh: "Mô hình OCOP không còn là chương trình riêng của Việt Nam, mà đã trở thành một mô hình có thể chia sẻ và nhân rộng toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á và châu Phi.”
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Tin từ Bộ Công Thương, vào đầu tháng 8 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.