Hàn Quốc chọn 11 nhà tạo lập thị trường giao dịch trực tiếp won-nhân dân tệ cho năm 2024

07:31 27/12/2023

Hàn Quốc đã chọn sáu ngân hàng trong nước và năm ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại nước này làm nhà tạo lập thị trường cho giao dịch trực tiếp giữa đồng won Hàn Quốc và đồng nhân dân tệ Trung Quốc vào năm 2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hôm thứ Ba, ngân hàng trung ương Hàn Quốc thông báo rằng nước này đã chọn sáu ngân hàng trong nước và năm ngân hàng nước ngoài có chi nhánh tại Hàn Quốc để làm nhà tạo lập thị trường cho giao dịch trực tiếp giữa đồng won Hàn Quốc và đồng nhân dân tệ Trung Quốc vào năm 2024.

Theo Ngân hàng Hàn Quốc (BOK), hằng năm họ sẽ cập nhật danh sách các ngân hàng tham gia thị trường giao dịch trực tiếp won-nhân dân tệ, cho phép các giao dịch giao ngay liên ngân hàng và khách hàng mà không cần chuyển đổi sang đô la Mỹ.

BOK cũng thông báo rằng các ngân hàng này sẽ đảm nhận trách nhiệm hàng đầu trong việc cung cấp thanh khoản cho thị trường. Cụ thể, những ngân hàng được chọn làm nhà tạo lập thị trường won-nhân dân tệ năm 2024 bao gồm Ngân hàng KB Kookmin, Ngân hàng Shinhan, Ngân hàng Woori, Ngân hàng Công nghiệp Hàn Quốc, Ngân hàng Hana và Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc. Ngân hàng trung ương xác nhận rằng 5 ngân hàng nước ngoài tham gia gồm China Construction Bank Corp., Bank of Communications Co. Ltd., Industrial & Commercial Bank of China Ltd., Bank of China Ltd. và HSBC Holdings PLC.

Năm 2014, Hàn Quốc đã triển khai thị trường trực tiếp đồng won-nhân dân tệ nhằm thúc đẩy thanh toán thương mại bằng cả hai loại tiền tệ và giảm rủi ro liên quan đến tỷ giá hối đoái.

PV t/h