
Hải Phòng: Khởi công dự án hơn ngàn tỷ nhằm kết nối vùng
Thực hiện mục tiêu kết nối vùng trong nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, chiều ngày 2/2/2023, Hải Phòng khởi công xây dựng cầu Lại Xuân qua sông Đa Bài và cải tạo, mở rộng Tỉnh lộ 352 nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
Đây là đề án được thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đồng thời cũng là đề án cụ thể hóa chương trình giữa Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh về phát triển hạ tầng giao thông kết nối tỉnh Quảng Ninh với TP Hải Phòng.

Với mức đầu tư là 1.335 tỷ đồng, do Hải Phòng và Quảng Ninh làm chủ đầu tư gồm 2 hạng mục. Hạng mục xây dựng thứ nhất là cầu Lại Xuân dài khoảng 840m, rộng 12m, được thiết kế và thi công bằng hình thức bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Thứ 2 là hạng mục cải tạo đường tỉnh lộ 352 với tổng chiều dài hơn 14 km, nối với điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 10 và mặt cắt đường phụ rộng 12m từ xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng đến hết Tỉnh lộ 333 trên địa bàn thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Thọ- Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh "Dự án đầu tư xây dựng cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352 khi hoàn thành sẽ giúp nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, tạo hệ thống kết nối giao thông liên vùng, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Đồng thời, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa các địa phương khu vực dự án".
Ông Đỗ Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hải Phòng (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết khi hoàn thành, cầu sẽ thay thế phà Lại Xuân( phà Bến Đụn). Hiện nay, dọc theo quốc lộ 10, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng và cầu Bến Rừng, cầu Lại Xuân sẽ là cửa ngõ thứ 4 kết nối trực tiếp Hải Phòng - Quảng Ninh bằng đường bộ.Với chức năng kết nối cầu Lai Xuân có ý nghĩa kết nối vùng, quan trọng,khi thông quan trục giao thông này, khoảng cách địa lý giữa các đô thị như Đông Triều và Uông Bí của tỉnh Quảng Ninh sẽ được rút ngắn với huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng”.

Tới đây, các tuyến đường biển sẽ hình thành hệ thống giao thông kết nối với hệ thống đường thủy nội địa, tạo đà cho sự phát triển cộng sinh về thương mại hàng hóa và cung ứng nguồn nhân lực, từ đó thúc đẩy nâng cao hiệu quả. Về kinh tế và xã hội, hai nền kinh tế ven biển năng động nhất hiện nay là Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải ở Hải Phòng và Khu kinh tế ven biển Quảng Yên ở tỉnh Quảng Ninh.
Đồng thời, dự án sẽ mở ra thêm không gian và nâng cao giá trị bất động sản tại hai khu vực kinh tế và khu vực lân cận. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024.
PV
- Tiếp nhận đề nghị miễn trừ phòng vệ thương mại với một số sản phẩm thép nhập khẩu
- Hàng giả, hàng kém chất lượng đổ về "tràn ngập" chợ nông thôn
- Bình Dương: Kết nối các tỉnh, thành nhân rộng mô hình phát triển Khu Công nghiệp kiểu mới của Becamex
- Đà Nẵng: Thông qua nhiều Nghị quyết về phát triển thành phố trong thời gian tới
- Sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc
Cùng chuyên mục


Sắp điều chỉnh trần giá vé máy bay nội địa, tối thiểu thêm 2,25%

Vào bếp cùng Chef Cẩm Thiên Long với những quả nho Úc ngon ngọt, tươi giòn

Phú Thọ: Tổ chức Hội thảo phân biệt hàng thật, hàng giả, giúp bảo vệ người tiêu dùng

Khánh thành 4 cây cầu giao thông nông thôn tại 2 huyện Cẩm Thủy và Nông Cống (Thanh Hóa)

Bình Dương: Tập huấn phổ biến kiến thức phòng, chống Doping trong hoạt động thể thao
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?