Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo đủ khối lượng cát để phục vụ thi công các Dự án tuyến đường bộ ven biển

10:20 18/08/2022

Sáng 17-8, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chủ trì kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9 km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư (BOT) và dự án đầu tư mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ đường tỉnh 353 đến cầu Thái Bình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ thực địa kiểm tra công tác thi công tại công trường Dự án
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ thực địa kiểm tra công tác thi công tại công trường Dự án. (Ảnh: CTTĐT)

Sau khi trực tiếp kiểm tra hiện trường thi công dự án và nghe các đơn vị báo cáo, phát biểu chỉ đạo tại cuộc kiểm tra, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Sau cuộc kiểm tra cách đây 1 tháng, trên công trường và tiến độ chung dự án có chuyển biến, mặt bằng thi công dự án cơ bản hoàn thành, bàn giao nhà thầu triển khai thi công. Tuy nhiên, để bảo đảm đúng cam kết đến 31-12-2022 sẽ thông xe đoạn từ nút giao đường tỉnh 353, khu vực ngã ba Đồng Nẻo (quận Đồ Sơn) đến nút giao đường tỉnh 212 (huyện Tiên Lãng) và toàn tuyến vào dịp 30-42023,

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu thi công dự án cần tính toán kỹ khối vật tư phục vụ thi công, nhất là sắt thép, cát phục vụ việc đắp nền đường, gia tải để bảo đảm tiến độ chung dự án, tránh tình trạng “ăn đong”, công trường chờ vật liệu thi công. Trong đó, cân nhắc việc sử dụng phương tiện, cung đường vận chuyển phù hợp để không ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu. 

Đến thời điểm hiện tại, ​​​​​giá trị thực hiện Dự án ước đạt 43% giá trị hợp đồng BOT
Đến thời điểm hiện tại, ​​​​​giá trị thực hiện Dự án ước đạt 43% giá trị hợp đồng BOT. (Ảnh: CTTĐT)

Theo Ban Quản lý dự án, hiện nay các nhà thầu thi công Dự án BOT và Dự án mở rộng đang thi công đắp nền, gia tải với khối lượng cát còn lại khoảng gần 1,33 triệu m3 rời, tuy nhiên từ đầu tháng 5/2022 đến nay các mỏ nguồn vật liệu cát được chấp thuận của Dự án hầu như tạm dừng cung cấp. Các nhà thầu thi công đã tích cực tìm nguồn cung cấp khác nhưng khối lượng nhỏ, công tác vận chuyển và tập kết rất khó khăn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác triển khai thi công trên công trường, các mốc tiến độ và thời điểm hoàn thành 02 dự án.

P.V