Theo đó, nút giao được xây dựng tại lý trình khoảng Km70+069/QL5 thuộc địa phận xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành và xã Thượng Quận, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.
Đây là dự án nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.867 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh Hải Dương. Trong đó, ngân sách Trung ương 1.000 tỷ đồng, ngân sách tỉnh 867 tỷ đồng. Dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2023-2025.
Nhánh nối quốc lộ 17B và kết nối phía thị xã Kinh Môn có điểm đầu khoảng (Km0+000) nối tiếp Dự án xây dựng đường trục Đông - Tây huyện Kim Thành đang thi công xây dựng; điểm cuối khoảng (Km1+080,5) khớp nối với Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Kinh Môn và đường dẫn nối nút giao lập thể với quốc lộ 5; chiều dài khoảng 1,08km.
Nhánh nối quốc lộ 5 có điểm đầu khoảng Km69+316/QL5; điểm cuối khoảng Km70+740/QL5; chiều dài khoảng 1,42km.
Về nội dung và quy mô đầu tư, xây dựng nút giao khác mức liên thông dạng hình vòng xuyến trên cao, gồm cầu chính và các nhánh lên xuống.
Việc đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5, đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, tỉnh Hải Dương để giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5; từng bước hoàn thành tuyến giao thông kết nối đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với quốc lộ 18, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông của huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn và hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện mở rộng không gian đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Nam Trí Đức