Hà Tĩnh: Tổ chức đánh giá, phân hạng 68 sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 2 năm 2021

19:28 30/12/2021

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia chương trình OCOP đợt 2 năm 2021…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi đánh giá, phân hạng nêu trên, ông Đặng Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP sẽ được tổ chức thực hiện bài bản, nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định. Những sản phẩm đạt 3 sao, 4 sao phải thực sự đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có giá trị gia tăng cao, tạo sự lan toả, tin tưởng trong cộng đồng người tiêu dùng. Vì thế, yêu cầu các thành viên Hội đồng phát huy tinh thần, trách nhiệm, công khai, khách quan, nghiêm túc để có sự đánh giá, thẩm định chính xác, đúng chất lượng và yêu cầu đề ra. Với những sản phẩm đã được xếp hạng, nếu trong quá trình tổ chức sản xuất không đảm bảo yêu cầu của chương trình OCOP sẽ thu hồi sao.

Ảnh minh họa
Hà Tĩnh tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021

Được biết, 68 sản phẩm tham gia chương trình OCOP được đánh giá, phân hạng đợt này là những sản phẩm đã được các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra, soát xét tại các cơ sở trước đó. Qua kiểm tra, soát xét cho thấy, các chủ thể đã tổ chức sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có giá trị gia tăng cao. Đồng thời, thiết kế bao bì, nhãn mác, công bố các tiêu chuẩn trên bao bì đạt yêu cầu về thẩm mỹ cũng như quy định của pháp luật.

Ảnh minh họa
Thuyết trình sản phẩm tại buổi đánh giá, phân hạng của Chủ cơ sở sản xuất trầm hương Tâm Thiên Hương. 

Trong buổi đánh giá, các chủ thể có sản phẩm trình bày, giới thiệu sản phẩm trước Hội đồng. Sau đó, Hội đồng đánh giá thảo luận, chấm điểm sản phẩm theo các tiêu chí quy định. Từng thành viên Hội đồng sẽ chấm điểm độc lập thông qua phần mềm và được thực hiện công khai cả trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo kết quả khách quan, minh bạch. Sản phẩm được đánh giá, phân hạng theo bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg, Quyết định số 781/QĐ-TTg và Quy chế đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP của Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hà Tĩnh.

Văn Cương – Hoàng Lan