Thứ năm 19/09/2024 11:42
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Hà Tĩnh nỗ lực đưa dự án trọng điểm quốc gia đường dây 500kV về đích

23/08/2024 22:10
Tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động và quyết liệt trong việc triển khai dự án, đặc biệt là công tác GPMB theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
aa

Dự án đường dây 500 kV mạch 3, kéo dài từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), là một trong những dự án trọng điểm của quốc gia, giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước. Với tổng chiều dài 518,14 km, dự án đi qua 9 tỉnh thành, trong đó đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh có chiều dài lớn nhất, lên tới 141,52 km. Đoạn này trải dài qua 9 huyện, thị xã với 285 vị trí cột và 284 khoảng cột, đòi hỏi công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) hết sức phức tạp.

Tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động và quyết liệt trong việc triển khai dự án, đặc biệt là công tác GPMB theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các cấp chính quyền trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và chủ đầu tư để giải quyết các vướng mắc, đảm bảo tiến độ thi công. Đối với các khu vực rừng núi mà đường dây đi qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh đã hỗ trợ chủ đầu tư trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, tuân thủ theo quy định pháp luật.

Hà Tĩnh nỗ lực đưa dự án trọng điểm quốc gia đường dây 500kV về đích
Hà Tĩnh nỗ lực đưa dự án trọng điểm quốc gia đường dây 500kV về đích.

Huyện Cẩm Xuyên, với chiều dài đường dây đi qua lên tới 30,6 km và 62 vị trí móng trụ, đã tích cực hoàn thành việc GPMB. Chính quyền địa phương đã bồi thường, chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng và bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư. Cùng với đó, việc giải phóng hành lang cây cối, nhà cửa, vật kiến trúc cũng được tiến hành khẩn trương, đảm bảo điều kiện thi công thuận lợi.

Huyện Hương Khê cũng đã nỗ lực không kém trong việc thực hiện các công tác liên quan, đặc biệt là việc di dời nhà cửa và vật kiến trúc nằm trong phạm vi thi công. Lực lượng tại đây đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để đảm bảo dự án tiến hành đúng tiến độ.

Đáng chú ý, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tham gia tích cực trong việc hỗ trợ dự án. Lực lượng thanh niên đã không ngại khó khăn, đến từng hộ dân để nắm bắt tâm tư, giúp họ di dời tài sản, nhà cửa, chuồng trại. Hơn nữa, thanh niên trong tỉnh còn hỗ trợ phát quang hàng trăm hecta cây cối, cung cấp nước uống và các nhu yếu phẩm cho đội ngũ thi công, đồng thời đứng ra làm đầu mối hỗ trợ thuê máy móc và hậu cần, góp phần không nhỏ vào việc đẩy nhanh tiến độ của dự án.

Nhờ sự đồng lòng và nỗ lực của các cấp chính quyền và nhân dân, đoạn đường dây 500 kV mạch 3 qua Hà Tĩnh đã được triển khai hiệu quả, đảm bảo tiến độ và góp phần vào sự thành công của một dự án trọng điểm quốc gia.

Ngọc Tình

TAGS:

Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son