Hà Nội thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số
Hội nghị tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển kênh phân phối hiện đại trên nền tảng số nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương mại điện tử tại thị trường trong nước và xuất khẩu, ứng dụng các giải pháp công nghệ số để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh…
Sáng 14/10, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội phối hợp với Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển kênh phân phối hiện đại trên nền tảng số.
Tiếp nối sự thành công của Hội nghị đầu tiên về “Nâng cao năng lực xuất khẩu và quảng bá sản phẩm thông qua Thương mại điện tử xuyên biên giới”, Hội nghị thứ hai với chủ đề “Tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại, phát triển kênh phân phối hiện đại trên nền tảng số” và “Tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong thương mại điện tử” tập trung cung cấp nội dung về các quy định và chính sách, các giải pháp đồng bộ để nâng cao năng lực kết nối thương mại thương mại điện tử, tiếp cận quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số, ứng dụng các giải pháp công nghệ để tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh một cách bài bản, đúng quy định, chính sách cho doanh nghiệp khi tham gia hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Hội nghị nằm trong khuôn khổ chương trình “Thúc đẩy kỹ năng phát triển thương mại cho doanh nghiệp trong nền kinh tế số''.
Liên quan tới các chính sách phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam hiện nay, với mục tiêu xây dựng một môi trường thương mại điện tử lành mạnh, minh bạch và phát triển hiệu quả, thời gian qua Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương đã từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý, một mặt quản lý chặt chẽ, minh bạch, mặt khác vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử phát triển.
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng phòng Quản lý hoạt động TMĐT, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã chia sẻ nhiều về thực trạng thị trường thương mại điện tử hiện nay. “Khi các giá trị giao dịch trực tuyến cũng như số lượng giao dịch ngày càng gia tăng thì phát sinh cũng đi kèm. Những vấn đề hàng giả, hàng nhái cũng như những vấn đề lừa đảo trên môi trường trực tuyến xảy ra do đặc thù của thương mại điện tử là người mua, người bán không gặp nhau nên những hành vi vi phạm trong thương mại điện tử cũng có xu hướng gia tăng, đặc biệt là có những hành vi mới, những thủ đoạn tinh vi, phức tạp hơn” - ông Tuấn nói.
Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh: Hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Nền kinh tế số xuất hiện ngày càng nhiều, đòi hỏi doanh nghiệp phải hòa nhập vào sự phát triển trong hệ sinh thái về số.
Linh Anh (t/h)
- VCCI đề xuất mọi doanh nghiệp, người dân có thể mua điện tái tạo trực tiếp
- Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc: Từ tâm điểm đến sự thờ ơ của các nhà đầu tư châu Âu
- Quý II/2024, TP. Hồ Chí Minh cần khoảng 77.000 lao động
- Amazon thông báo sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào Singapore trong 4 năm tới
- Hoa Kỳ đang là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam
Cùng chuyên mục
7 bước chính trong chiến lược tăng trưởng và mở rộng doanh nghiệp
Các chiến lược định vị thương hiệu tối ưu nhất cho doanh nghiệp
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp
Những bài học để đời trong chiến lược marketing khiến BlackBerry sụp đổ
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển