Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong đợt giãn cách xã hội lần thứ tư theo phân vùng “đỏ- cam- vàng”, Sở đã thống kê số người ở trong vùng từng vùng, số lượng cửa hàng, siêu thị, cửa hàng tiện ích, siêu thị, cửa hàng gas… trong vùng để tính toán đưa hàng hóa vào các điểm bán này, đảm bảo người “vùng đỏ” không bị thiếu thốn.
Đối với người dân sống trong “vùng cam”, “vùng xanh”, việc đi lại mua bán lương thực, thực phẩm thuận lợi hơn, hàng hóa cũng đảm bảo đầy đủ.
Thông tin từ Sở Công Thương, thành phố đã triển khai nhiều mô hình cung ứng hàng hóa phục vụ nhân dân trong các đợt giãn cách xã hội vừa qua. Cụ thể là tổ chức 62 điểm bán hàng lưu động tại 11 quận; 13 "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ người nghèo, công nhân lao động đã hỗ trợ được gần 22.000 suất quà (400.000 đồng/suất) với tổng trị giá khoảng 8,8 tỷ đồng;
Đặc biệt, toàn thành phố đã chuyển đổi 342 địa điểm của các bưu cục, nhà sách, cửa hàng điện máy thành điểm bán hàng thiết yếu; trưng dụng 5 địa điểm làm nơi tập kết hàng hóa để kết nối hàng hóa cho thành phố và giảm tải lượng hàng hóa về các chợ đầu mối, chợ có tính chất đầu mối…;
Ngoài ra, Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 3733/HD-SCT ngày 23/8/2021 của Sở Công Thương Hà Nội để thực hiện khắc phục và mở cửa trở lại các hệ thống phân phối theo quy định để thống nhất thực hiện trên địa bàn toàn thành phố.
Đối với mạng lưới cung ứng, phân phối trên toàn địa bàn thành phố, các hệ thống phân phối trên địa bàn gồm: 103 siêu thị, 449 chợ và 9.546 điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu.
Bên cạnh đó, thành phố cũng bố trí hàng nghìn điểm làm kho, bán hàng lưu động. Các đơn vị sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn được hoạt động như bình thường.
Đặc biệt, đối với trẻ em và người cao tuổi, thành phố cũng có 16 đơn vị có khả năng cung ứng hàng hóa phục vụ nhóm đối tượng này.
Ngoài ra, còn có các doanh nghiệp, điểm bán hàng online. Do đó, hàng hóa phục vụ người dân Hà Nội trong các đợt giãn cách xã hội vừa qua rất đầy đủ và kịp thời.
A.D