Thứ ba 15/07/2025 07:55
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon tăng 50%

19/10/2023 10:29
Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon cũng đã tăng 40%, với hàng nghìn doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với Amazon.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Amazon, năm qua, bất chấp suy thoái kinh tế và những thách thức của thị trường thương mại toàn cầu, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%. Việt Nam đang nổi lên như là một trung tâm sản xuất của châu Á và thế giới và là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu.

Trong vòng 12 tháng, tính đến đầu tháng 9-2023, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã bán ra 17 triệu sản phẩm cho khách hàng trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu.

Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%, với hàng nghìn doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với Amazon, khẳng định sự linh hoạt và bền bỉ của các doanh nghiệp Việt Nam trong môi trường kinh tế nhiều thách thức.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ 5 do Amazon. Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam: "Việt Nam là nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu. Kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng xuất khẩu bán lẻ qua thương mại điện tử hiệu quả".

Được bình chọn là một trong 3 nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, cả về quy mô, thị trường và tốc độ tăng trưởng, Việt Nam có tiềm năng lớn về xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới với tốc độ tăng trưởng thường cao hơn gấp 2 - 3 lần so với xuất khẩu thông thường.

Các ngành hàng đang chứng kiến tốc độ kinh doanh ấn tượng nhất trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon là: Nhà cửa, nhà bếp, chăm sóc sức khỏe và cá nhân, may mặc, làm đẹp. Trong đó, ngành hàng làm đẹp và thực phẩm chức năng đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh.

Kết quả này cho thấy sự hợp tác hiệu quả giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đồng thời khẳng định sự linh hoạt và bền bỉ của các doanh nghiệp trong nước trong môi trường kinh tế nhiều thách thức.

Ông Eric Broussard - Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế cho biết: "Cộng đồng khởi nghiệp và năng lực sản xuất tại Việt Nam mang lại nhiều cơ hội cho chúng tôi trong chiến lược toàn cầu hóa và đa dạng sản phẩm dành cho khách hàng tại Mỹ, tại EU, tại Nhật, hay rất nhiều quốc gia khác mà chúng tôi đang hiện diện. Có trực tiếp gặp gỡ các nhà bán hàng tôi mới cảm nhận được năng lượng và sự nhiệt huyết của họ, họ mang lại những tiềm năng mới cho chúng tôi và ngược lại, với cơ sở hạ tầng của Amazon, chúng tôi chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy các ngành công nghiệp và thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam".

"Điểm đáng chú ý hiện nay là rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã góp mặt trong cộng đồng nhà bán hàng ngày càng lớn mạnh của chúng tôi. Việt Nam là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu. Chúng tôi đề cao năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và tốc độ chuyển đổi số nhanh chóng của Việt Nam", ông Eric Broussard nhấn mạnh.

Để tăng tốc xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy đổi mới kinh doanh và chuyển đổi số tại Việt Nam trong năm tới, Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, sẽ thực hiện các trọng tâm chiến lược dành cho thị trường Việt Nam.

Theo đó, tập trung vào tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam; Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam.

Khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến…

Mai Anh (T/h)

Tin bài khác
Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Mảng xuất khẩu cá tra của Tập đoàn Sao Mai đứng trước vận hội mới

Trong bối cảnh bất định về thuế đối ứng từ phía Mỹ, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tin rằng, người tiêu dùng Mỹ vẫn không quay lưng với cá tra. Hiện tại, IDI - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đang xây dựng nhà máy thứ ba nhằm tăng năng lực xuất khẩu đáng kể trước cánh cửa rộng mở vào thị trường Hoa Kỳ.
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Đông Nam Á hội tụ tại Triển lãm Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025

Triển lãm K-MED & Quốc tế thiết bị Y tế Hà Nội 2025 khai mạc sáng 10/7, quy tụ hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc, mở ra cơ hội hợp tác và chuyển giao công nghệ y tế.
Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Du lịch Quảng Ngãi (mới): Sự kết nối giữa đại dương bao la và đại ngàn hùng vĩ

Tỉnh Quảng Ngãi mới đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đầy đủ các yếu tố xây dựng thương hiệu du lịch riêng biệt, từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Việt Nam sẵn sàng "xuất khẩu" mô hình OCOP sang châu Phi

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Thanh Nam nhấn mạnh: "Mô hình OCOP không còn là chương trình riêng của Việt Nam, mà đã trở thành một mô hình có thể chia sẻ và nhân rộng toàn cầu, đặc biệt tại các quốc gia đang phát triển ở châu Á và châu Phi.”
Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn bắt tay Crystal Holidays mở rộng nguồn khách và quảng bá điểm đến

Lễ ký kết hợp tác giữa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Crystal Holidays diễn ra vào ngày 07/7/2025 tại Vân Đồn (Quảng Ninh), đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, nhằm phát triển thương hiệu và kích cầu du lịch Quảng Ninh.
Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu năm 2025

Tin từ Bộ Công Thương, vào đầu tháng 8 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX 2025).
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.
Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò của Việt Nam trong ngành bán dẫn đã được nhiều quốc gia quan tâm tại khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2025. Sự kiện được tổ chức từ ngày 2-5/7/2025.
HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) diễn ra từ ngày 02 – 05/7 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. Sự kiện giới thiệu máy móc in ấn và đóng gói thông minh tại Việt Nam.
Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Từ 25 – 29/6 tại Trung tâm triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2025. Sự kiện do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức
Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực Á - Âu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 16 - 24/9/2025.
Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Từ 25/6, tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật và Hóa chất. Triển lãm năm nay được đánh giá đột phá quy mô, gia tăng kết nối, hướng đến phát triển bền vững ngành nông dược Việt Nam.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Bà Hà Lan Anh – Giám đốc Quốc gia của TIQ tại Việt Nam cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái kinh doanh tại Queensland và còn mở rộng sang giáo dục, y tế và phát triển bền vững.