Gã khổng lồ hậu cần Ấn Độ Delhivery huy động 277 triệu USD trước IPO

18:51 01/06/2021

Delhivery, công ty khởi nghiệp hậu cần thương mại điện tử độc lập lớn nhất Ấn Độ đã huy động được 277 triệu USD trong vòng tài trợ cuối cùng trước khi công ty nộp hồ sơ IPO vào cuối năm nay.

Theo thông tin mới nhất, công ty khởi nghiệp có trụ sở chính tại Gurgaon tiết lộ đã huy động được 277 triệu USD trong vòng tài trợ do Công ty đầu tư Fidelity có trụ sở tại Boston dẫn đầu. Bên cạnh đó, quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC, Chimera của Abu Dhabi và Baillie Gifford của Vương quốc Anh cũng tham gia vào vòng mới. Cụ thể, công ty khởi nghiệp 10 năm tuổi được định giá khoảng 3 tỷ USD bởi SoftBank Vision Fund, Tiger Global Management, Times Internet, The Carlyle Group và Steadview Capital. Tổng số tiền mà Delhivery đã huy động được kể từ khi ra mắt cho đến nay rơi vào khoảng 1,23 tỷ USD. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

Startup logistics có xuất phát điểm hoạt động như một công ty giao hàng thực phẩm và sau này chuyển đổi sang dịch vụ hậu cần tại hơn 2.300 thành phố của Ấn Độ và hơn 17.500 mã zip. Đây là một trong số ít các công ty khởi nghiệp đang cố gắng số hóa hệ thống cung và cầu của thị trường hậu cần thông qua nền tảng trao đổi hàng hóa. Nền tảng của công ty cho phép kết nối các chủ hàng, đại lý và các nhà vận tải cung cấp  giải pháp vận tải đường bộ. Công ty khởi nghiệp cho biết nền tảng này giảm bớt vai trò của các nhà môi giới, nâng cao khả năng phát triển đường bộ hiệu quả hơn và đảm bảo hoạt động suốt ngày đêm.

Công cuộc số hóa rất quan trọng nhằm giải quyết tình trạng kém hiệu quả trong ngành hậu cần của Ấn Độ vốn kìm hãm nền kinh tế quốc gia từ lâu. Các nhà phân tích tại Bernstein đã viết trong một báo cáo vào tháng trước về thị trường hậu cần của Ấn Độ và dự báo nhu cầu gia tăng nhưng nguồn cung yếu kém sẽ làm tăng chi phí vận chuyển, nguy cơ thiệt hại cao và chậm trễ trong chuỗi cung ứng. Theo thông tin trên trang web chủ, Delhivery cho biết công ty đã thành công giao hơn 1 tỷ đơn đặt hàng và làm việc với “tất cả các công ty thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ và các doanh nghiệp hàng đầu”. Vào cuối năm ngoái, startup này có kế hoạch đầu tư hơn 40 triệu USD trong vòng hai năm để mở rộng và tăng quy mô đội ngũ phục vụ nhu cầu đơn đặt hàng ngày càng tăng khi nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến trong bối cảnh đại dịch.

TL