Thứ ba 22/10/2024 13:44
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

"Free ship" đang là "con bài" của các nhãn hàng kinh doanh online

02/06/2023 15:16
Theo khảo sát, miễn phí vận chuyển hay 'free ship' chính là yếu tố tác động mạnh nhất tới việc thực hiện hành vi mua hàng online của người dùng Việt.
aa
Ảnh minh họa
Free ship được xem là yếu tố tác động mạnh nhất khiến 50% người dùng Việt bị ảnh hưởng và thực hiện hành vi mua sắm.

Trong Hội nghị Vietnam SMB Summit về quảng cáo số diễn ra ngày 2/6, ông Jason Song, Tổng Giám đốc phụ trách đối tác chiến lược của TikTok khu vực châu Á Thái Bình Dương, đã chia sẻ về sự gia tăng đáng kể của việc mua sắm trực tuyến và tác động của video ngắn và các nền tảng số đối với thói quen mua sắm của người dùng Việt Nam.

Ông Jason Song đã nhấn mạnh rằng, trong thời đại kinh tế số mới, các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng tham gia mạnh mẽ vào nền kinh tế số. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chuyển hướng và mở rộng hoạt động tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mua sắm kết hợp với giải trí trực tuyến.

Video ngắn đang trở thành một xu hướng truyền thông quan trọng trên các mạng xã hội. Không chỉ có vậy, video ngắn còn có sức ảnh hưởng ngày càng lớn đối với niềm tin, hành vi và quyết định mua hàng của người dùng trên các nền tảng trực tuyến.

Ông Jason Song cũng nhấn mạnh một số yếu tố quan trọng tác động vào thói quen mua sắm trực tuyến của người dùng Việt Nam. Trong đó, yếu tố miễn phí vận chuyển (free ship) được xem là yếu tố tác động mạnh nhất khiến 50% người dùng Việt bị ảnh hưởng và thực hiện hành vi mua sắm.

Các khảo sát cũng chỉ ra rằng, trong quá trình mua sắm trực tuyến, 38% người dùng Việt Nam bị tác động bởi những đánh giá từ những người đã mua hàng trước đó. Đồng thời, 36% người dùng sẽ bị thuyết phục bởi các phiếu giảm giá và chương trình ưu đãi, khuyến mại.

Bên cạnh đó, người dùng Việt Nam mong muốn trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh gọn và đơn giản trong quy trình thanh toán. Chính sách dễ dàng đổi trả sau khi mua hàng cũng là một trong những vấn đề quan tâm của người Việt. Họ cũng kỳ vọng tốc độ giao hàng nhanh chóng, ngay trong ngày hôm sau khi mua hàng trên mạng.

Trong bối cảnh hiện nay, theo ông Jason Song, xuất hiện một hiện tượng được gọi là "thương mại cộng đồng". Đây là xu hướng người dùng cảm thấy vui vẻ khi tham gia các nền tảng mạng xã hội, từ đó bị tác động bởi các hoạt động tiếp thị truyền miệng và dẫn đến hành vi mua hàng.

Vai trò của các nền tảng số cũng ngày càng đóng góp quan trọng vào quá trình chuyển đổi số, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam nắm bắt xu hướng công nghệ mới để kinh doanh trên môi trường số.

Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022, thị trường TMĐT bán lẻ (B2C) tại Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức 39 tỷ USD vào năm 2025, đứng thứ 2 về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Sự gia tăng của số lượng người tiêu dùng Việt Nam mua hàng qua các trang web nước ngoài cũng là một xu hướng đáng chú ý. Tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như Viber, WhatsApp, Skype, Facebook Messenger... cũng đã tăng lên 57% vào năm 2021, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử tại Việt Nam.

PV

Bài liên quan
Tin bài khác
Bổ nhiệm Chủ tịch Công ty CP Quốc tế Vina Oils là tân Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á

Bổ nhiệm Chủ tịch Công ty CP Quốc tế Vina Oils là tân Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á

Chủ tịch Công ty Cổ phần Quốc tế Vina Oils - Nguyễn Thị Hà chính thức nhận quyết định bổ nhiệm Phó Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu phát triển Doanh nghiệp Châu Á.
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé MILO, chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho học sinh Tiểu học năm học 2024-2025.
Doanh nghiệp xuất khẩu dệt may đã kín đơn hàng đến hết năm

Doanh nghiệp xuất khẩu dệt may đã kín đơn hàng đến hết năm

Chủ tịch VITAS tự tin rằng, kim ngạch xuất khẩu dệt may năm nay chắc chắn sẽ đạt mục tiêu 44 tỷ USD, bất chấp bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều thách thức.
Tập đoàn Hòa Phát tăng cường cạnh tranh trong ngành chăn nuôi

Tập đoàn Hòa Phát tăng cường cạnh tranh trong ngành chăn nuôi

Tập đoàn Hòa Phát, nổi tiếng trong ngành thép Việt Nam, đang mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp thông qua chiến lược đầu tư vào chuỗi giá trị khép kín.
Vingroup có thể bán cổ phần VinBrain và VinAI cho Nvidia

Vingroup có thể bán cổ phần VinBrain và VinAI cho Nvidia

Trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0, Vingroup đang xem xét bán cổ phần tại hai công ty con VinBrain và VinAI cho Nvidia, nhà sản xuất chip hàng đầu Mỹ...
Chi hội Luật gia Công ty luật The Light tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Chi hội Luật gia Công ty luật The Light tuyên truyền pháp luật cho học sinh

Chi hội Luật gia Công ty luật Hợp danh The Light đã tổ chức tuyên truyền "Phòng chống ma túy và bạo lực học đường" và trao 40 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hoà Bình.
Ô tô Giải Phóng -  Hành trình từ tham vọng đến thực tế

Ô tô Giải Phóng - Hành trình từ tham vọng đến thực tế

CTCP Ô tô Giải Phóng (mã GGG), thành lập năm 2001 với vốn điều lệ 30 tỷ đồng, tiền thân là Công ty Cổ phần Cơ điện Hà Giang, chuyên sản xuất ô tô tải. Sau hơn .
Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế khi vinh dự đạt Top 16 “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024.
Vai trò của nữ doanh nhân trong xây dựng và phát triển kinh tế

Vai trò của nữ doanh nhân trong xây dựng và phát triển kinh tế

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, vai trò của nữ doanh nhân tại Việt Nam ngày càng quan trọng. Họ không chỉ đóng góp vào nền kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển.
Cổ phiếu Netflix tăng vọt nhờ doanh thu vượt kỳ vọng của các nhà phân tích

Cổ phiếu Netflix tăng vọt nhờ doanh thu vượt kỳ vọng của các nhà phân tích

Đáng chú ý, Netflix ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở gói dịch vụ có hỗ trợ quảng cáo, với lượng người dùng tăng mạnh 35% so với quý trước.
Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike

Hành trình lập nghiệp của ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh Jersey Mike's

Với thành công đạt được, ông chủ Jersey Mike's - Peter Cancro trở thành minh chứng sống cho tinh thần dám nghĩ dám làm và khả năng nắm bắt cơ hội nhanh nhạy.
Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Coteccons thay loạt nhân sự cấp cao ngay trước ĐHĐCĐ

Coteccons thay loạt nhân sự cấp cao ngay trước ĐHĐCĐ

Những thay đổi nhân sự cấp cao trong đội ngũ nhân sự cấp cao diễn ra ngay trước phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 của Coteccons.
DIC Corp kỳ vọng huy động 3.000 tỷ đồng cho dự án Vị Thanh

DIC Corp kỳ vọng huy động 3.000 tỷ đồng cho dự án Vị Thanh

DIC Corp vừa điều chỉnh kế hoạch chào bán 200 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, dời thời gian từ quý 2/2024 sang quý 4/2024. Mục tiêu huy động 3.000 tỷ đồng sẽ được tập trung cho các dự án chiến lược.
Tỷ phú Bernard Arnault mất 37 tỷ USD khi nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm

Tỷ phú Bernard Arnault mất 37 tỷ USD khi nhu cầu tại Trung Quốc suy giảm

Khối tài sản của tỷ phú Arnault hiện đã rớt xuống vị trí thứ năm trong Chỉ số tỷ phú Bloomberg, và ông cũng là người mất nhiều tiền nhất trong số 500 người giàu nhất thế giới, với mức giảm 37 tỷ USD.