Thứ sáu 27/12/2024 13:55
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Nghiên cứu - Dữ liệu

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Kết nối hàng Việt đến người tiêu dùng

26/12/2024 23:04
Chương trình Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội diễn ra từ ngày 26-30/12/2024 với quy mô khoảng 150 gian hàng của gần 180 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội
Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

Thực hiện Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2024; UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàng Mai tổ chức Chương trình “Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội”, chào đón năm mới 2025. Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội tại quận Hoàng Mai tổ chức tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng tổ chức vào thời điểm cuối năm, chào đón năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ, được kỳ vọng sẽ phục vụ và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô.

Chương trình festival diễn ra từ ngày 26-30/12/2024 với quy mô khoảng 150 gian hàng của gần 180 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP và trên 1.000 dòng sản phẩm, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố trong cả nước; cùng rất nhiều nội dung, hoạt động phong phú để người dân trải nghiệm, dùng thử và tham gia.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA) Bùi Duy Quang cho biết, đây là một trong những hoạt động của TP Hà Nội nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, OCOP, sản phẩm đặc sản của các địa phương, đồng thời kích cầu tiêu dùng thời điểm cuối năm.

Bên cạnh đó, hoạt động này còn hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong nước và quốc tế với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước, hướng tới mục tiêu xuất khẩu - ông Bùi Duy Quang giới thiệu và cho biết: “Sự kiện cũng góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sự kiện là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Tại festival hàng nghìn sản phẩm được trưng bày và giới thiệu là những sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… có bao bì đẹp, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc đầy đủ; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh/ thành trên cả nước.

Trong các ngày diễn ra festival từ ngày 26-30/12/2024, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức làm phong phú thêm trải nghiệm mua sắm của khách hàng như: trình diễn văn hóa, văn nghệ chào đón năm mới và chào mừng đại hội đảng các cấp; các hoạt động quảng diễn sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng...

Việc tổ chức festival cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tin bài khác
Bình Phước: Doanh thu du lịch năm 2024 vượt 1.200 tỷ đồng

Bình Phước: Doanh thu du lịch năm 2024 vượt 1.200 tỷ đồng

Chiều 26/12/2024, tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị sơ kết thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh.
Tết Ất Tỵ 2025: TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc

Tết Ất Tỵ 2025: TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc

Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh vừa tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phong phú phục vụ người dân và du khách nhân dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Đà Nẵng khai mạc “Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP” năm 2024

Đà Nẵng khai mạc “Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP” năm 2024

Chiều 26/12, tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc “Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP” năm 2024. Phiên chợ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 26 đến ngày 27/12/2024.
Năm 2024, Đồng Nai thu ngân sách từ thuế nội địa trên 41.000 tỷ đồng

Năm 2024, Đồng Nai thu ngân sách từ thuế nội địa trên 41.000 tỷ đồng

Năm 2024, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng, bằng 110% dự toán và 107% kế hoạch do HĐND tỉnh giao.
Bắc Giang: Tăng cường đẩy mạnh hoạt động xúc tiến để thu hút đầu tư

Bắc Giang: Tăng cường đẩy mạnh hoạt động xúc tiến để thu hút đầu tư

Năm 2024, tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường đẩy mạnh hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư, xác định ưu tiên vào các khu vực, đối tác lớn. Đặc biệt chú trọng giải quyết những điểm nghẽn về cơ chế, chính sách, do đó năm 2024, các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang đã có thêm nhiều dự án mới đầu tư.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẳng định tiềm năng, nâng tầm hội nhập

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẳng định tiềm năng, nâng tầm hội nhập

Đây là chủ đề chính của ấn phẩm quảng bá góp phần xây dựng thương hiệu địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Lạng Sơn có thêm 1.200 doanh nghiệp mới trong năm 2024

Lạng Sơn có thêm 1.200 doanh nghiệp mới trong năm 2024

Số doanh nghiệp thành lập mới tại Lạng Sơn năm 2024 tăng đột biến với 1.200 doanh nghiệp, đạt 200% kế hoạch, và tổng vốn đăng ký tăng 58%.
Phường Tân Thới Hòa chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn

Phường Tân Thới Hòa chia sẻ yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn

Tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp cùng với Chữ thập đỏ phường Tân Thới Hòa đã ra mắt mô hình “Thùng sữa nhân ái", chia sẻ yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.
Tỉnh Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm OCOP mới trong năm 2024

Tỉnh Phú Thọ có thêm 99 sản phẩm OCOP mới trong năm 2024

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.
Lào Cai triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật 2025

Lào Cai triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật 2025

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật sẽ tiếp tục triển khai các chỉ thị, kế hoạch của Chính phủ và UBND tỉnh Lào Cai, tập trung kiện toàn đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên cấp xã, đồng thời tổ chức các khóa bồi dưỡng kỹ năng theo chương trình khung của Bộ Tư pháp.
Doanh nghiệp tại Hà Tĩnh thưởng Tết Âm lịch tới 185 triệu đồng

Doanh nghiệp tại Hà Tĩnh thưởng Tết Âm lịch tới 185 triệu đồng

Theo thông tin thống kê, mức thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán tại Hà Tĩnh có sự chênh lệch đáng kể giữa các loại hình doanh nghiệp.
Hậu Giang đẩy mạnh khai thác tiềm năng từ  du lịch cộng đồng

Hậu Giang đẩy mạnh khai thác tiềm năng từ du lịch cộng đồng

Hậu Giang đang ngày càng chú trọng phát triển du lịch cộng đồng và xem đây là một phương thức bền vững để thúc đẩy nền kinh tế địa phương, bảo tồn văn hóa dân tộc, nâng cao đời sống người dân.
Bình Dương: Hợp nhất nhiều đơn vị sở, ngành

Bình Dương: Hợp nhất nhiều đơn vị sở, ngành

Theo Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương Huỳnh Thị Thanh Phương, thực hiện phương án sắp xếp lại, toàn tỉnh sẽ giảm được 5 trong số 20 Sở, ngành (chiếm 25%); giảm được 9 trong số 56 phòng thuộc sở (chiếm 16%); giảm được 18 trong số 108 phòng cấp huyện (chiếm 16,7%).
Quảng Trị đề nghị hỗ trợ kinh phí 3.440 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 15D

Quảng Trị đề nghị hỗ trợ kinh phí 3.440 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 15D

Quảng Trị đề nghị trung ương hỗ trợ 3.440 tỷ đồng đầu tư quốc lộ 15D, trong đó đoạn từ dự án cảng Mỹ Thuỷ đến quốc lộ 1 dài 13,8km, đi trùng với tuyến đường tỉnh 582B cần nâng cấp với số tiền cần trung ương hỗ trợ là 950 tỷ đồng.
Doanh nghiệp Thái Bình ghi dấu ấn tại giải Sao Vàng Đất Việt 2024

Doanh nghiệp Thái Bình ghi dấu ấn tại giải Sao Vàng Đất Việt 2024

Doanh nghiệp Thái Bình tỏa sáng với giải Sao Vàng Đất Việt 2024 với những đóng góp của Green i – Park, ThaiBinh Seed và Minh Vượng trong phát triển kinh tế địa phương.