Tham dự chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án xây dựng ấn phẩm quảng bá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, có ông Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan.
Toàn cảnh cuộc họp |
Nhằm nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại, thúc đẩy quảng bá hình ảnh địa phương, con người, lịch sử, văn hóa và các thành tựu đổi mới của Bà Rịa- Vũng Tàu,qua đó góp phần xây dựng thương hiệu địa phương, nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển của tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe báo cáo phương án xây dựng ấn phẩm quảng bá hình ảnh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra nước ngoài theo cách làm mới giai đoạn 2023-2025.
Bà Rịa – Vũng Tàu hướng đến thành phố du lịch thông minh |
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có nhiều lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên, với nhiều địa danh, di tích lịch sử, lễ hội dân gian mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của người dân miền biển, xen lẫn vào đó là một số văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số; đặc điểm địa lý tự nhiên, dân cư đa nguồn gốc, truyền thống yêu nước và cách mạng... Bà Rịa - Vũng Tàu thực sự là nơi "đất lành chim đậu", là điểm đến của không chỉ các nhà đầu tư trong và ngoài nước mà còn là địa chỉ du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch; là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hoá thể thao mang tầm quốc gia và quốc tế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn đặt mục tiêu “xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bà Rịa - Vũng Tàu một cách toàn diện, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững” lên hàng đầu.
Giao lưu văn hóa Việt Nam - Indo |
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày về ấn phẩm quảng bá tỉnh với chủ đề “Khẳng định tiềm năng – Nâng tầm hội nhập”.
Đây là một ấn phẩm mang tính chiến lược, giới thiệu tổng quan về Bà Rịa – Vũng Tàu là một địa phương không chỉ đáng sống mà còn có những tiềm năng, lợi thế vượt trội. Ấn phẩm tập trung vào các thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kinh tế – xã hội của tỉnh, đồng thời làm nổi bật các tiềm năng về hạ tầng hiện đại, các dịch vụ chất lượng cao và môi trường sống an toàn, thân thiện.
Ấn phẩm có tổng cộng 100 trang, được thiết kế với những hình ảnh minh họa đặc sắc, đặc biệt là các biểu tượng, cảnh quan nổi bật của tỉnh, được mô tả chi tiết bằng hai ngôn ngữ Anh và Việt. Các thông tin trong ấn phẩm được trình bày một cách súc tích, trang trọng, dễ hiểu, đảm bảo tính thẩm mỹ cao, phản ánh chân thực và đầy đủ các mặt phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.
Biển Vũng Tàu điểm dừng chân lý tưởng cho du khách |
Vũng Tàu tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật để quảng bá hình ảnh của địa phương |
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Thông nhấn mạnh, ấn phẩm không chỉ là công cụ truyền thông quan trọng để nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh của tỉnh, mà còn là yếu tố then chốt giúp tăng cường khả năng cạnh tranh và xây dựng thương hiệu địa phương. Do đó ấn phẩm cần được xây dựng một cách bài bản, ấn tượng, phản ánh đầy đủ tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển toàn diện của Bà Rịa – Vũng Tàu, từ kinh tế, văn hóa đến xã hội. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị liên quan cần tiếp thu ý kiến đóng góp từ các sở, ngành và khẩn trương hoàn thiện ấn phẩm, đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng và phản ánh đầy đủ những thông tin mới nhất về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ấn phẩm sẽ là công cụ quan trọng không chỉ trong việc nâng cao giá trị thương hiệu địa phương mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của tỉnh trong tương lai.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Đặng Minh Thông |
Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã thảo luận, cho ý kiến về việc lựa chọn hình thức trình bày, ngôn từ diễn đạt, và các hình ảnh tiêu biểu nhất để phản ánh rõ nét thành tựu phát triển của tỉnh trong từng lĩnh vực. Các ý kiến đóng góp chủ yếu tập trung vào việc chọn lọc hình ảnh, đảm bảo sự đồng nhất trong màu sắc, phong cách thiết kế, nhằm tạo ra một sản phẩm quảng bá có giá trị lâu dài và có sức lan tỏa mạnh mẽ.