Theo đó, chương trình Stem cũng được Sở Giáo dục và Đào tạo dự định triển khai thực hiện trong các cơ sở giáo dục phổ thông; chuyển đổi số hóa trong dịch vụ thanh toán, ước tính thực hiện hóa trong 80% cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên; đồng thời, phấn đấu có 80% cơ sở giáo dục từ tiểu học đến trung học phổ thông đưa vào hoạt động thực tiễn các mô hình quản trị số, hoạt động số, chuẩn hóa dữ liệu số, kho học liệu số mở, đẩy mạnh tăng cường đưa nội dung trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy học sinh trung học phổ thông.
Ngoài ra còn kết hợp song song các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, quán triệt chuyên sâu với mục đích nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo đến toàn thể đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên và người học tỏng ngành giáo dục và xã hội.
Các mô hình dạy – học tiến bộ trên các nền tảng số theo hướng dạy học kết hợp cũng được ngành giáo dục triển khai trên diện rộng, từ đó đáp ứng điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Bên cạnh đó, ngành còn tập trung phát triển kho học liệu số chia sẻ dùng chung; ứng dụng các nền tảng số cho việc dạy – học v.v. được quan tâm thực hiện trong năm 2024.
Thúy Quyên