Đồng Tháp đặt mục tiêu đến năm 2025, thu hút trên 05 triệu lượt khách du lịch

DNHN - Mục tiêu đến năm 2025, giá trị ngành du lịch Đồng Tháp đóng góp từ 5 – 6% trong tổng giá trị GRDP của tỉnh; thu hút trên 05 triệu lượt khách, tăng bình quân 13%/năm; doanh thu tăng bình quân 15%/năm (khoảng 1.700 tỷ đồng).

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI vừa có kết luận về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2021 – 2025.

Khu du lịch văn hóa Phương Nam (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp)
Khu du lịch văn hóa Phương Nam (huyện Lấp Vò, Đồng Tháp).

Mục tiêu đến năm 2025, giá trị ngành du lịch Đồng Tháp đóng góp từ 5- 6% trong tổng giá trị GRDP của tỉnh; thu hút trên 05 triệu lượt khách, tăng bình quân 13%/năm; doanh thu tăng bình quân 15%/năm (khoảng 1.700 tỷ đồng).

Phát triển du lịch sẽ giải quyết việc làm cho trên 15.000 lao động; thu nhập của hộ nông dân làm du lịch nông nghiệp gấp 1,5 lần thu nhập của hộ làm nông nghiệp thuần trở lên.

Tháp hoa hồng ở công viên Sa Đéc
Tháp hoa hồng ở công viên Sa Đéc.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Đồng Tháp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, lợi ích của phát triển du lịch; triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó linh hoạt với dịch bệnh; đầu tư nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm du lịch đặc trưng tại các khu, điểm du lịch mang dấu ấn đặc sắc Đồng Tháp.

Vườn cây chà là ở TP. Sa Đéc, Đồng Tháp, thu hút giới trẻ đến check-in
Vườn cây Chà là (TP. Sa Đéc, Đồng Tháp), thu hút giới trẻ đến check-in.

Cùng với đó, tỉnh sẽ đổi mới công tác quản lý, khai thác các khu, điểm du lịch; tăng cường quảng bá, xúc tiến thu hút du khách; đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng du lịch gắn với cơ chế, chính sách thông thoáng, hấp dẫn thu hút đầu tư; tăng cường công tác quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong tình hình mới.

Giai đoạn 2015 – 2020, giá trị du lịch tạo ra khoảng 4 – 5% trong tổng giá trị GRDP, giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động, nâng cao thu nhập cho hộ nông dân làm du lịch nông nghiệp từ 1,5 – 2 lần so với làm nông nghiệp thuần. Mối quan hệ giữa phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương ngày càng chặt chẽ. Một số sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với di tích, danh lam thắng cảnh, cùng với nét văn hóa, con người Đồng Tháp hiền hòa, thân thiện, nghĩa tình, di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách, góp phần đưa hình ảnh Đồng Tháp ngày càng vươn xa.

PL

Tin liên quan