Ông Hồ Văn Hà, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, dự án nâng cấp, mở rộng ĐT.769 được đánh giá có tính cấp bách cao và cần triển khai thực hiện sớm. Bởi ĐT.769 không chỉ là tuyến đường có vai trò kết nối giao thông mà còn trực tiếp phục vụ quá trình thi công sân bay Long Thành.
Dự án có chiều dài hơn 29,7 km. Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 1 tại ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất; điểm cuối tuyến giao với quốc lộ 51 tại ngã tư Lộc An, huyện Long Thành. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.200 tỷ đồng, được trích từ nguồn ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2022-2027.
Theo phương án đầu tư, dự án được phân thành 5 phân đoạn với quy mô mặt cắt ngang đối với đoạn qua thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất là 45m. Đoạn từ cuối thị trấn Dầu Giây đến đường vành đai 4 (hương lộ 10) là 30,5 m. Riêng đoạn qua trung tâm xã Lộ 25 rộng 40,5 m. Đoạn từ đường vành đai 4 đến cuối đường D1 khu tái định cư lộc An - Bình Sơn là 38,5 m; đoạn qua khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn là 45 m và đoạn đầu đường D1 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn đến quốc lộ 51 là 45 m.
UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư dự án và phối hợp với các sở, ngành liên quan để thực hiện công tác thẩm định dự án theo quy định. Trước khi trình duyệt dự án đầu tư, Ban Quản lý phải đảm bảo các thủ tục pháp lý về đất đai, môi trường, lấy ý kiến của cộng đồng dân cư về đầu tư thực hiện dự án theo quy định.
Hiện nay, theo đề xuất thì tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện đầu tư các dự án trong điểm vừa được bổ dung vào danh mục từ nguồn vốn ngân sách. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách còn hạn chế, tỉnh Đồng Nai dự định khai thác quỹ đất hai bên các tuyến đường để thực hiện đấu giá để tạo nguồn vốn đầu tư. Theo đánh giá của UBND tỉnh Đồng Nai thi việc khai thác quỹ đất cho đấu giá là giải pháp khả thi và phù hợp nhất hiện nay.
Diệu Hồng