Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp trẻ Quảng Bình lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 – 2026

09:57 05/04/2021

Nhiệm kỳ 2015-2020, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh Quảng Bình gặp nhiều khó khăn trong sản xuất - kinh doanh nhất là thiên tai, và sự tác động của đại dịch Covid-19/. Kinh doanh, với sự nhiệt tình, năng động của các hội viên, hội doanh nghiệp trẻ Quảng Bình đã không ngững nỗ lực, phát triển sản xuất, đổi mới phương thức kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Với tinh thần “Doanh nhân quê hương Đại tướng – Niềm tin và phát triển”, Đại hội đã bầu 21 thành viên trong BCH nhiệm kỳ 2021-2026

Thời gian qua, Hội DN trẻ Quảng Bình đã làm tốt vai trò cầu nối giữa Nhà nước với các DN, doanh nhân; hỗ trợ DN tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác và phát triển; tích cực hướng dẫn, định hướng các DN xây dựng thương hiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Hội đã xây dựng website “dnquangbinh.com.vn”, fanpage “Hội doanh nhân trẻ Quảng Bình” để đăng tin hoạt động, quảng bá sản phẩm của hội viên nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội DN trẻ Quảng Bình đã chủ động tổ chức và phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn, giao lưu chia sẻ khởi nghiệp thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hội thường xuyên nắm bắt và hỗ trợ thông tin kịp thời đến hội viên về những chính sách ưu đãi mới của Nhà nước và địa phương; phối hợp với các ngành chức năng liên quan hỗ trợ tư vấn pháp lý cho hội viên những thông tin kinh tế đa ngành và chuyên ngành, các nguồn vốn ưu đãi…; hỗ trợ hội viên triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư. Cùng với đó, hội không ngừng đổi  mới, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hưởng ứng đến hội viên như: giới thiệu doanh nghiệp tham gia các đoàn công tác trong và ngoài nước để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế; hỗ trợ kết nối giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh để nhân rộng các dự án kinh tế, hợp tác đầu tư… Các hoạt động này đã góp phần tăng cường hợp tác, liên kết giữa các hội viên doanh  nghiệp trẻ; đồng thời, tạo ra các nguồn lực, cơ hội phát triển mới cho hội viên, nâng cao sức mạnh, vị thế của đội ngũ doanh nhân trẻ. Nhiệm kỳ qua, hội DN trẻ Quảng Bình đã tích cực tham gia các chương trình, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Hội đã phối hợp với Trung ương Hội doanh nhân trẻ, Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh… Tặng quà cho người dân các xã vùng cao, đồng bào vũng lũ lụt. Thực hiện chương trình thắp sáng đường quê, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Minh Hóa (huyện Minh Hóa); tặng quà cho trẻ em mồ côi tại bản Mò O, Ồ Ồ, xã Thượng Hóa (huyện Minh Hóa). Bên cạnh đó, Hội còn đứng ra kết nối, vận động nguồn lực tổ chức các chương trình thiện nguyện, an sinh xã hội, như: Tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề: “Thương về miền Trung” “Xuân biên giới – Tết vùng cao”. 

Anh Đậu Tiến Dũng, Chủ tịch Hội DN trẻ Quảng Bình nhận bằng khen của Trung ương Hội DN trẻ Việt Nam

Cùng với việc làm tốt công tác xã hội, các doanh nghiệp còn giải quyết việc làm, chăm lo đời sống cho hàng nghìn lao động tại địa phương. Nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp với Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh và Công ty TNHH Tập đoàn Khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đồng hành, hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp, tổ chức, động viên doanh nhân trẻ tham gia vào các hoạt động hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho hơn 10 nghìn thanh niên sinh viên, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ thanh niên lập nghiệp. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm qua, Hội DN trẻ Quảng Bình đã vinh dự được UBND tỉnh, Trung ương Hội DN trẻ Việt Nam tặng bằng khen; Nhiều doanh nhân trẻ vinh dự được trao tặng các danh hiệu: Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc, giải thưởng sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc, giải thưởng sao vàng đất Việt…

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Với tinh thần: “Doanh nhân quê hương Đại tướng – Niềm tin và phát triển” nhiệm kỳ 2021-2026, Hội DN Quảng Bình tập trung thực hiện mục tiêu tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngủ DN trẻ,  quyết tâm thay đổi để phát triển DN bền vững, chủ động hội nhập Quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển Kinh tế - Xã hội tỉnh Quảng Bình.

Đại hội đại biểu Hội DN trẻ Quảng Bình đã bầu ra một BCH nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 21 thành viên, 7 thành viên và Ban Thường vụ, anh Đậu Tiến Dũng, tái đắc cử là Chủ tịch Hội, có 3 Phó Chủ tịch Hội. Đại hội thống nhất đổi tên Hội Doanh nghiệp trẻ Quảng Bình thành Hội Doanh nhân trẻ Quảng Bình và thông qua Dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Trọng Lãnh