Thứ năm 31/07/2025 17:41
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty tour ở Sài Gòn cho khách đi… “tàu bay giấy”

12/10/2020 00:00
Khách hàng mua tour đến các nước châu Á, châu Âu và Mỹ… du lịch của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Golux ở 85 Nguyễn Hữu Cầu, quận 1, TPHCM nhưng gần một năm trôi qua công ty này vẫn chưa tổ chức tour cho họ.

Nhiều khách hàng đặt tour đi du lịch nước ngoài kéo đến tầng 9 ở tòa nhà số 85 Nguyễn Hữu Cầu, quận 1 - nơi trụ sở của Công ty Golux để đòi lại tiền.

Ngày 17/8 nhiều khách hàng đặt tour đi du lịch nước ngoài vẫn kéo đến tầng 9 ở tòa nhà số 85 Nguyễn Hữu Cầu, quận 1 - nơi trụ sở của Công ty Golux để đòi lại tiền. Trước đó, sau nhiều lần đến đây để gặp Giám đốc Công ty Golux để hỏi nguyên nhân vì sao “hủy tour” liên tục dù tiền đã đóng nhưng đại diện công ty này cho biết lãnh đạo đi vắng. Đến ngày 9/8, hàng chục khách hàng mới gặp được Giám đốc điều hành công ty này là ông Võ Anh Kiệt để giải quyết sự việc.

Tại buổi gặp này, nhiều khách hàng liên tục chất vấn về việc công ty nhận tiền của họ để tổ chức tour nhưng dùng điệp khúc “tour bị hủy do nhiều lý do”, rồi hẹn qua tháng khác. “Họ đã hẹn chúng tôi như vậy gần cả năm nay”, một khách hàng đặt tour đi châu Âu bức xúc.

Ðơn tố cáo cùng hợp đồng công ty du lịch chui ký với khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Hùng, một khách hàng mua tour đi châu Âu của Công ty Golux cho biết: “Giá tour là 30 triệu đồng/khách, gia đình tôi đã đóng tiền vào tháng 1/2018 và được công ty hẹn tháng 5/2018 khởi hành. Nhưng đến tháng 5 công ty này hẹn qua tháng 7, tuy nhiên vẫn không tổ chức tour, bắt buộc chúng tôi phải đến đây tìm ông Kiệt để đòi lại tiền”.

Cùng chung cảnh ngộ là ông Huỳnh Kim Long, một khách mua tour của công ty Golux đi 3 nước Singapore - Indonesia - Malaysia với hành trình 6 ngày 5 đêm, khởi hành ngày 9/8 nhưng khi đến ngày này thì công ty báo “tour bị huỷ” và hẹn gia đình ông sang ngày khác. “Ngày 24/7, tôi có đến Công ty Golux đăng ký mua tour với giá 9,5 triệu đồng/ khách. Tổng cộng tôi đã mua cho 5 khách với giá tiền đã thanh toán cho công ty gần 50 triệu đồng”, ông Long kể lại.

Để chắc chắn thời gian đi, ngày 6/8 ông Long gọi hỏi công ty Golux, đại diện đơn vị này còn khẳng định chắc nịch “ngày khởi hành chính xác sẽ là 9/8”. Tuy nhiên, đến ngày 7/8, Golux lại thông báo dời qua tháng 9. Quá bức xúc vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, ông Long đến công ty đòi lại tiền nhưng chưa được đáp ứng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Nam, người cũng đã mua tour cho đoàn đi Mỹ và đóng số tiền gần 1 tỷ đồng cho Golux. Theo ông Nam, công ty nói sẽ xin visa để khởi hành vào thời gian từ ngày 3 - 9/9. “Nếu không được khởi hành như cam kết, chúng tôi sẽ tố cáo đến công an”, ông Nam nói.

Đây không phải là lần đầu Golux “ôm” tiền của khách nhưng không tổ chức tour. Cách đây hơn 1 năm, chị T.T.C.N. ở huyện Nhà Bè, TP.HCM thấy quảng cáo tour của công ty Golux trên Facebook tour đi Hàn Quốc giá rẻ, chỉ 12 triệu đồng/người cho hành trình 4 ngày 5 đêm. Chị N. đã tìm đến văn phòng công ty này đăng ký tour cho cả nhà 4 người, đóng 48 triệu đồng, khởi hành ngày 21/7/2017.

Công ty yêu cầu nộp tất cả hộ chiếu của 4 người, 1 sổ tiết kiệm bản chính và 1 hợp đồng lao động để xin visa nhập cảnh. Đăng ký tour xong, cả nhà ai cũng hào hứng chuẩn bị cho chuyến đi, thế nhưng trưa 21/7 thì nhân viên công ty gọi điện báo tour dời sang ngày 22/7. Chưa hết, đến này 22/7, nhân viên công ty này lại gọi điện chuyển tour sẽ khởi hành ngày 23/7, sau đó “dời” qua ngày 3/8 rồi 6/8 nhưng lại tiếp tục… hoãn. Đến khi không chịu nổi, chị N. đòi lại tiền thì nhân viên liên tục báo là “sếp đi vắng”.

Hoạt động “chui” nhiều năm

Theo điều tra của PV, Công ty Golux thành lập từ tháng 8/2014 và người đại diện pháp luật trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia là Huỳnh Nguyễn Trường Duy. Hiện ông Võ Anh Kiệt làm Giám đốc điều hành.

Liên quan đến tính pháp lý của Công ty Golux, đại diện Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2017, đã xử phạt vi phạm hành chính công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Golux 45 triệu đồng. Lý do là mặc dù không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nhưng công ty vẫn công khai rao bán tour nước ngoài.

“Hiện tại, công ty này không có thông báo hoạt động về lĩnh vực du lịch ở Sở Du lịch TP.HCM, chỉ có giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch - đầu tư TP.HCM cấp”, đại diện Thanh tra sở này cho biết thêm.

Theo một số khách hàng đã mua tour tại Công ty Golux, họ đã gửi khiếu nại và tố cáo lên Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ dấu hiệu lừa đảo của công ty này.

Trao đổi với PV chiều 17/8, ông Võ Anh Kiệt - Giám đốc điều hành Công ty Golux thừa nhận vụ việc và cho biết đã cam kết với một số khách hàng sẽ trả tiền lại từng đợt trong tháng 10/2018. Trả lời câu hỏi tại sao công ty không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, nhưng vẫn bán tour nước ngoài? Ông Kiệt trả lời: “Tại em lu bu việc quá nên quên xin giấy phép”.

“Hiện tại, công ty này không có thông báo hoạt động về lĩnh vực du lịch ở Sở Du lịch TP.HCM, chỉ có giấy phép kinh doanh do Sở Kế hoạch - Ðầu tư TP.HCM cấp”.

Ðại diện Thanh tra sở này cho biết

Ngọc Lâm - Thanh Quang

Tin bài khác
PCS Logistics nhận Chứng nhận Halal Logistics, cam kết phát triển công nghiệp Halal tại Việt Nam

PCS Logistics nhận Chứng nhận Halal Logistics, cam kết phát triển công nghiệp Halal tại Việt Nam

Ngày 30/7/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Chuyển phát nhanh PCS (PCS Logistics) chính thức đón nhận Chứng nhận Halal Logistics do Trung tâm Chứng nhận Halal Quốc gia (HALCERT) cấp và ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác chiến lược với HALCERT.
Vận tải đường bộ tăng trưởng mạnh nhưng vẫn còn nhiều điểm nghẽn

Vận tải đường bộ tăng trưởng mạnh nhưng vẫn còn nhiều điểm nghẽn

Dù vận tải đường bộ tiếp tục ghi nhận tăng trưởng mạnh trong năm 2025, Cục Đường bộ Việt Nam cho rằng ngành này vẫn đang tồn tại nhiều hạn chế về cơ cấu thị phần, năng lực doanh nghiệp và ứng dụng công nghệ.
Masan Consumer đẩy mạnh kênh bán lẻ nhỏ, lạc quan tăng trưởng nửa cuối năm 2025

Masan Consumer đẩy mạnh kênh bán lẻ nhỏ, lạc quan tăng trưởng nửa cuối năm 2025

Masan Consumer (MCH) – thành viên của Tập đoàn Masan vẫn giữ vững chiến lược phát triển, đồng thời linh hoạt chuyển hướng phân phối, tập trung vào độ phủ rộng hơn tới các cửa hàng bán lẻ nhỏ.
Bosch Rexroth khai trương văn phòng và showroom công nghệ mới

Bosch Rexroth khai trương văn phòng và showroom công nghệ mới

Ngày 28/7/2025 – Bosch Rexroth, công ty thành viên của Tập đoàn Bosch – chuyên về lĩnh vực Truyền động và Điều khiển, chính thức khai trương văn phòng và showroom công nghệ mới tại Tòa nhà Green Building, Quận 2, TP.HCM. Đây là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa cam kết đồng hành cùng ngành công nghiệp Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số và phát triển sản xuất thông minh theo hướng công nghiệp 4.0.
Lý giải nguyên nhân lợi nhuận đường Quảng Ngãi giảm 23%

Lý giải nguyên nhân lợi nhuận đường Quảng Ngãi giảm 23%

Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS/HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với chỉ số tài chính tương phản: Doanh thu tăng nhẹ nhưng lợi nhuận giảm mạnh.
ThuDuc House đang lội ngược dòng?

ThuDuc House đang lội ngược dòng?

Sau khi có hội đồng quản trị mới, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (HoSE: TDH) – ThuDuc House đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực hơn trong nửa đầu năm 2025.
Hứa Chí Cường: Người gieo mầm tri thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt

Hứa Chí Cường: Người gieo mầm tri thức tài chính cho thế hệ trẻ Việt

Hứa Chí Cường, chuyên gia đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ CEWA-M, không chỉ được biết đến bởi trình độ phân tích kỹ thuật tầm quốc tế, mà còn bởi những nỗ lực không ngừng trong việc truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức tài chính cho cộng đồng trẻ. Với anh, đầu tư không phải là một trò chơi may rủi, mà là hành trình dài hơi cần kiến thức bài bản, tư duy đúng đắn và lòng kiên định.
Ban Chấp hành Đảng bộ PV GAS tổ chức Hội nghị lần thứ hai, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ban Chấp hành Đảng bộ PV GAS tổ chức Hội nghị lần thứ hai, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 25/7, Đảng bộ PV GAS tổ chức Hội nghị BCH lần thứ hai để đánh giá công tác 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm và quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI.
Tập đoàn Bcons và hành trình kiến tạo văn hóa doanh nghiệp từ nền tảng giá trị Việt

Tập đoàn Bcons và hành trình kiến tạo văn hóa doanh nghiệp từ nền tảng giá trị Việt

Khi văn hóa doanh nghiệp được cắm rễ từ chiều sâu bản sắc dân tộc, nó không chỉ trở thành sức mạnh nội sinh của doanh nghiệp mà còn là mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững quốc gia. Với triết lý “khác biệt” và “tử tế”, Tập đoàn Bcons đang góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng con người và nền văn hóa Việt Nam toàn diện, đúng như tầm nhìn của Đảng về phát huy “sức mạnh mềm” từ tinh hoa văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập.
Phân khu triển lãm “Khởi nghiệp Kiến quốc”: Nơi doanh nghiệp thể hiện bộ mặt đẹp nhất

Phân khu triển lãm “Khởi nghiệp Kiến quốc”: Nơi doanh nghiệp thể hiện bộ mặt đẹp nhất

Phân khu “Khởi nghiệp Kiến quốc” tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 sẽ là nơi doanh nghiệp thể hiện bộ mặt đẹp nhất.
Honda Việt Nam đề xuất mở rộng đầu tư và sản xuất xe điện tại Phú Thọ

Honda Việt Nam đề xuất mở rộng đầu tư và sản xuất xe điện tại Phú Thọ

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ sáng 22/7, Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam đề xuất nhiều định hướng chiến lược phát triển xe điện, đồng thời mong muốn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ chính quyền tỉnh trong quá trình chuyển đổi xanh.
Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng tổng lực ứng phó bão số 3: Chủ động từ trước – quyết liệt trong bão – khẩn trương sau bão

Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng tổng lực ứng phó bão số 3: Chủ động từ trước – quyết liệt trong bão – khẩn trương sau bão

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng và Sở Nông nghiệp và Môi trường, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hải Phòng đã triển khai toàn diện các phương án ứng phó với bão số 3 (bão Wipha) ngay từ trước khi bão đổ bộ. Là đơn vị nòng cốt trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường đô thị, công ty đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, chủ động phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp nhằm giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn môi trường sống cho người dân thành phố.
Chủ động ứng phó với bão số 3: Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng kích hoạt chế độ ứng trực cao nhất

Chủ động ứng phó với bão số 3: Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng kích hoạt chế độ ứng trực cao nhất

Trước những diễn biến mới và phức tạp của bão số 3 – Wipha, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không chủ quan, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai nghiêm túc các phương án ứng phó. Trong đó, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng và các đơn vị trực thuộc đang khẩn trương hành động để đảm bảo an toàn cho người dân và tài sản trước, trong và sau bão Wipha.
Chủ tịch Tập đoàn Bcons: Kiến tạo kỳ tích “ngàn tỷ” trong 6 năm nhờ bài học quản trị từ triết lý bền vững

Chủ tịch Tập đoàn Bcons: Kiến tạo kỳ tích “ngàn tỷ” trong 6 năm nhờ bài học quản trị từ triết lý bền vững

Hành trình của Tập đoàn Bcons vươn mình từ con số khiêm tốn lên quy mô “ngàn tỷ” chỉ trong vòng 6 năm không chỉ là một kỳ tích kinh doanh, mà còn là minh chứng sống động cho sức mạnh của tư duy quản trị bền vững, nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc và tầm nhìn chiến lược mang đậm dấu ấn cá nhân của người đứng đầu – Tiến sĩ Lê Như Thạch, Chủ tịch Tập đoàn Bcons.
Khách hàng trúng thưởng  ô tô Kia New Sonet 1.5L Deluxe 2025

Khách hàng trúng thưởng ô tô Kia New Sonet 1.5L Deluxe 2025

Chương trình tri ân khách hàng “Yến sào Khánh Hòa Sanest Sanvinest - Niềm tự hào thương hiệu quốc gia 2025”, xe ô tô Kia New Sonet 1.5L Deluxe 2025 đã được trao thưởng đến ông Trương Chí Thành ngụ tại số 475 Hải Thượng Lãn Ông, khóm 6, Phường 6, Cà Mau.