Thứ sáu 20/09/2024 00:42
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty của Warren Buffett đạt vốn hóa 1.000 tỷ USD

29/08/2024 15:39
Berkshire Hathaway vừa chạm mốc vốn hóa nghìn tỷ USD, trở thành công ty đầu tiên tại Mỹ không thuộc lĩnh vực công nghệ đạt được thành tích này.
aa

Ảnh minh họa
Berkshire Hathaway đạt vốn hóa 1.000 tỷ USD ngay trước khi Warren Buffett bước sang tuổi 94.

Chốt phiên giao dịch ngày 28/8, cổ phiếu hạng A của Berkshire Hathaway - công ty đầu tư do tỷ phú Warren Buffett lãnh đạo đã tăng 0,7%, đạt mức 696.502 USD. Cổ phiếu hạng B của công ty cũng ghi nhận mức tăng 0,9%, đạt 464 USD. Nhờ sự gia tăng này, vốn hóa của Berkshire Hathaway lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ USD kể từ khi thành lập.

Đáng chú ý, đây là công ty đầu tiên tại Mỹ không thuộc lĩnh vực công nghệ đạt được cột mốc này. Trước đó, chỉ có 6 công ty khác tại Mỹ đạt được vốn hóa nghìn tỷ USD, bao gồm: Apple, Nvidia, Microsoft, Alphabet, Amazon và Meta Platforms. Thành tựu này không chỉ phản ánh sự phát triển vượt bậc của Berkshire Hathaway mà còn cho thấy tiềm năng to lớn của các ngành công nghiệp ngoài công nghệ trong việc cạnh tranh với những "ông lớn" công nghệ hàng đầu.

Được biết, Berkshire Hathaway đã đạt được dấu mốc quan trọng này chỉ hai ngày trước khi Warren Buffett bước sang tuổi 94. Vị tỷ phú tài ba này đã lãnh đạo Berkshire từ năm 1965, biến một công ty dệt may thua lỗ thành một tập đoàn đa ngành khổng lồ với các lĩnh vực như bảo hiểm, đường sắt, năng lượng và thực phẩm. Trong nửa đầu năm nay, lợi nhuận hoạt động của công ty đã đạt 22,8 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Berkshire Hathaway cũng nổi bật với danh mục đầu tư cổ phiếu khổng lồ trị giá hơn 300 tỷ USD, trong đó Apple là khoản đầu tư lớn nhất. Tính đến ngày 30/6, lượng tiền mặt của công ty đã lên tới 276,9 tỷ USD. Thành tựu này không chỉ phản ánh khả năng điều hành tài ba của Warren Buffett mà còn tái khẳng định vị thế của Berkshire Hathaway là một trong những tập đoàn hùng mạnh nhất trên toàn cầu, thể hiện tầm nhìn dài hạn và chiến lược đầu tư hiệu quả của ông.

Hà Chi

Tin bài khác
Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Mercedes rút khỏi liên doanh với hãng xe Trung Quốc BYD

Với việc mua lại 10% cổ phần cuối cùng ở Denza của Mercedes-Benz, BYD trở thành chủ sở hữu duy nhất, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho Denza.
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Khải Hưng Corp trao kinh phí ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão Yagi

Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, Tập đoàn bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) đặt ra nguyên tắc phát triển doanh nghiệp cần song hành cùng trách nhiệm xã hội.
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son