Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết đơn vị đã tổ chức thêm tuyến xe buýt kết nối vào bến xe mới, đảm bảo đủ xe buýt để phục vụ hành khách đi lại.
Về phía bến xe có bố trí các vị trí cho xe buýt thuận lợi dừng đón trả khách.
Cụ thể, các tuyến xe buýt có trợ giá vào bến mới: 55 (Công viên phần mềm Quang Trung - Khu công nghệ cao - bến xe Miền Đông mới), 56 (bến xe Chợ Lớn - Trường đại học Giao thông vận tải - bến xe Miền Đông mới), 76 (Long Phước - Suối Tiên - bến xe Miền Đông mới), 93 (Bến Thành - bến xe Miền Đông mới). Ngoài ra, còn có tuyến xe buýt số 150 (bến xe buýt Chợ Lớn - ngã ba Tân Vạn).
Đồng thời, kết nối chiều đi từ bến xe Chợ Lớn đến bến xe Miền Đông mới gồm các tuyến xe buýt không trợ giá đi về Đồng Nai: 60-1 (bến xe Miền Tây - bến xe Biên Hòa), 60-2 (Trường đại học Nông Lâm - bến xe Phú Túc), 60-3 (bến xe Miền Đông - Khu công nghiệp Nhơn Trạch), 60-4 (bến xe Miền Đông - Khu công nghiệp Sông Mây).
Theo Tổng công ty Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco - chủ đầu tư bến xe mới), từ ngày 11/10 có hơn 100 tuyến xe khách liên tỉnh đưa đón khách ở bến xe mới tại địa chỉ số 501 Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP.Thủ Đức.
Hơn 60 tuyến còn lại ở bến cũ (xe đi hướng quốc lộ 14 đi Tây Nguyên) sẽ được dời qua khi bến mới hoạt động ổn định.
Bến xe Miền Đông mới được thiết kế không gian mở, thông thoáng với khối nhà ga gồm hai tầng hầm và bốn tầng nổi, bao gồm sảnh đón khách, bãi chờ tài, kết nối các chức năng tiện ích và kết nối giao thông với sân bay Long Thành.
Văn Thể