Thứ bảy 27/12/2025 23:57
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh tế số

Chiến dịch tuyên truyền an toàn mạng ghi dấu ấn với hơn 13 triệu lượt xem

Chiến dịch tuyên truyền Phòng chống lừa đảo trực tuyến - An toàn hơn cùng Bộ Công an & Google ra mắt vào tháng 6 năm nay, cho thấy tác động tích cực khi thu hút gần 200 video đăng tải với hơn 13 triệu lượt xem thông qua các thông điệp sáng tạo, mạnh mẽ về phòng, chống lừa đảo.
Chiến dịch tuyên truyền an toàn mạng ghi dấu ấn với hơn 13 triệu lượt xem
Chiến dịch tuyên truyền Phòng chống lừa đảo trực tuyến - An toàn hơn cùng Bộ Công an và Google ra mắt vào tháng 6 năm nay, thu hút gần 200 video đăng tải với hơn 13 triệu lượt xem

Nhân Ngày An ninh mạng Việt Nam (6/8), Google và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã công bố những kết quả ban đầu từ Chiến dịch tuyên truyền Phòng chống lừa đảo trực tuyến - An toàn hơn cùng Bộ Công an và Google khởi động vào tháng 6 năm nay. Các kết quả này bao gồm sự ra đời của chuỗi video giáo dục và Cẩm nang chung tay phòng, chống lừa đảo trực tuyến, cùng số liệu thống kê cập nhật về chiến dịch mạng xã hội cũng như tính năng bảo vệ chống gian lận nâng cao của Google.

Những kết quả này tái khẳng định cam kết bền vững của Google và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong việc thúc đẩy một hệ sinh thái kỹ thuật số an toàn cho người dân Việt Nam, thông qua sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, giáo dục và tuyên truyền cộng đồng.

Nhà sáng tạo nội dung chung tay vì không gian mạng an toàn

Trọng tâm của mối quan hệ hợp tác giữa Google và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao là chiến dịch tuyên truyền trên các nền tảng trực tuyến, nhằm thúc đẩy phong trào toàn quốc về an toàn số.

Chỉ sau hơn một tháng triển khai, sáng kiến đã thu hút sự hưởng ứng rộng khắp và tạo ra các cuộc thảo luận sâu sắc, nâng cao nhận thức cộng đồng. Đặc biệt, chiến dịch đã nhận được sự tham gia tích cực từ các nhà sáng tạo nội dung trên nhiều nền tảng, lan tỏa thông điệp đến đông đảo người dân.

Thông qua gần 200 video với đa định dạng được đăng tải trên khắp các nền tảng mạng xã hội, các nhà sáng tạo nội dung từ YouTube và mạng lưới Điền Quân lần đầu tiên chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình về phòng chống lừa đảo và thu hút hơn 13 triệu lượt xem với gần 500,000 lượt tương tác. Chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sáng tạo nội dung với tổng lượng người theo dõi lên tới hàng triệu, bao gồm Tài Xài Tech, Spiderum, ToyStation, Davo's Lingo, Color Man, Linh Barbie, Trương Mỹ Nhân và Khương Dừa.

"Là một nhà sáng tạo nội dung, tôi cảm thấy rất vinh dự và háo hức khi được tham gia chia sẻ trong chiến dịch ý nghĩa này. Điều đặc biệt nhất là đã có rất nhiều bình luận đồng cảm và tích cực từ khán giả, cho thấy đây là một sáng kiến kịp thời. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều sự kiện như thế này để chúng ta cùng nhau xây dựng một không gian mạng an toàn hơn”, chia sẻ bởi nhà sáng tạo YouTube Tài Xài Tech với hơn 123 ngàn người theo dõi.

Bên cạnh đó, Cẩm nang toàn diện về phòng, chống lừa đảo trực tuyến đã được ra mắt và chia sẻ công khai với tất cả mọi người. Cẩm nang này phác thảo toàn cảnh tình hình lừa đảo trực tuyến tại Việt Nam, các hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến cùng biện pháp phòng, chống. Đồng thời, cẩm nang cũng đưa ra các giải pháp công nghệ từ Google để giúp người dân đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động trực tuyến.

Chiến dịch cũng đã ra mắt chuỗi 8 video giáo dục có sự tham gia của các chuyên gia từ Google và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, nhằm làm sáng tỏ bảy loại gian lận phổ biến nhất với những lời khuyên thiết thực.

Chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sáng tạo nội dung với tổng lượng người theo dõi lên tới hàng triệu
Chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sáng tạo nội dung với tổng lượng người theo dõi lên tới hàng triệu lượt

Cam kết bền vững của Google vì tương lai kỹ thuật số tại Việt Nam

“Nhân ngày An ninh mạng Việt Nam, chúng tôi mong muốn chia sẻ những bước tiến đáng kể trong việc quan hệ hợp tác giúp đảm bảo không gian kỹ thuật số an toàn cho mọi người. Mối quan hệ hợp tác toàn diện với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trực thuộc Bộ Công an đã chứng minh rõ ràng rằng cách tiếp cận lấy xã hội làm trọng tâm có thể mang lại những kết quả tích cực trong việc trang bị cho người dùng kiến thức và công cụ thiết yếu. Nỗ lực chung này không chỉ dừng lại ở giải pháp công nghệ; mà còn là về việc xây dựng niềm tin và đảm bảo rằng mọi công dân Việt Nam đều có đủ kiến thức để có thể tự tin phát triển một cách an toàn trong bối cảnh kinh tế kỹ thuật số sôi động, mở đường cho một tương lai kỹ thuật số kiên cường hơn”, ông Marc Woo - Tổng Giám đốc Google Việt Nam, chia sẻ.

Các sáng kiến giáo dục của Google được xây dựng trên nền tảng bảo mật hàng đầu trong ngành. Những số liệu thống kê mới nhất từ các nỗ lực bảo mật của Google đã minh chứng cho cam kết này qua các điểm nổi bật sau:

72% người dùng Android tại Việt Nam tự tin vào khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại của thiết bị của họ. Tính năng bảo vệ chống gian lận nâng cao của Google Play đã chặn gần 7 triệu lượt cài đặt ứng dụng có khả năng độc hại trên 1.6 triệu thiết bị Android tính đến tháng 8 năm 2025. Sáng kiến Huy hiệu Ứng dụng Chính phủ, hợp tác với các cơ quan chức năng Việt Nam, đã phát triển để giới thiệu hơn 110 ứng dụng chính phủ đã được xác minh, giúp người dùng tự tin tránh các trò lừa đảo mạo danh.

Chiến dịch nói trên là cột mốc quan trọng nằm trong sáng kiến dài hạn "An toàn hơn cùng Google”, nhằm cung cấp các chương trình an toàn trực tuyến cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau tại Việt Nam, từ trẻ em đến người cao tuổi. Google cũng đã hợp tác với Cục An toàn thông tin trong sáng kiến Xác thực Ứng dụng Chính phủ. Đây là sáng kiến đột phá, khi Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên hợp tác với Google để triển khai tính năng “Ứng dụng Chính phủ chính thức” trên Google Play.

Khi Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, việc phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp và cơ quan chức năng về an ninh mạng là yếu tố then chốt. Thành công ban đầu của chiến dịch tuyên truyền “Phòng chống lừa đảo trực tuyến - An toàn hơn cùng Bộ Công an & Google” đã minh họa rõ nét cho việc cách kết hợp đổi mới công nghệ, kiến thức chuyên môn và sự tham gia của cộng đồng có thể củng cố nền tảng an toàn cần thiết cho một xã hội số lành mạnh. Google và Bộ Công an cam kết tiếp tục phát huy trên nền tảng hiện tại, đảm bảo mọi công dân Việt Nam có các công cụ và sự tự tin để có thể tham gia các hoạt động trực tuyến một cách an toàn và hiệu quả.

Link tải Cẩm nang trực tuyến: Cẩm nang Chung tay phòng, chống lừa đảo Online.pdf

Link xem chuỗi video giáo dục: https://www.youtube.com/shorts/tFOWHy5e9ZE

Tin bài khác
Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic trong quản lý vận hành dự án

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic trong quản lý vận hành dự án

TP.HCM, ngày 18/12/2025, Kim Oanh Group đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng AirCity, thành lập liên doanh K-City – đơn vị tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ hiện đại như Trí tuệ nhân tạo (AI) và Robot tự hành (Robotic) trong công tác quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội (NOXH).
Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi

Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi

Theo ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để trở thành công cụ thao túng tâm lý và trục Theo ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, Công nghệ AI, Deepfake đang bị lợi dụng để trở thành công cụ thao túng tâm lý và trục lợi tinh vi.
AI – Đòn bẩy nâng cấp năng lực sản xuất trong không gian phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh

AI – Đòn bẩy nâng cấp năng lực sản xuất trong không gian phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh

Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh mở rộng không gian phát triển, hướng tới mô hình siêu đô thị đa trung tâm, trí tuệ nhân tạo đang trở thành “chìa khóa” giúp ngành sản xuất nâng cấp năng lực cạnh tranh và thích ứng với yêu cầu tăng trưởng xanh. Hội thảo “Ứng dụng AI: Tối ưu quy trình trong sản xuất” do ITPC phối hợp với Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam tổ chức đã phác họa rõ bức tranh cơ hội, thách thức và lộ trình triển khai AI, từ đó gợi mở hướng đi thực chất cho cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi mới.
Australia cấm trẻ em dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội, mở ra tiền lệ quản lý mới trên thế giới

Australia cấm trẻ em dưới 16 tuổi dùng mạng xã hội, mở ra tiền lệ quản lý mới trên thế giới

Từ ngày 10/12, Australia chính thức cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội và yêu cầu 10 nền tảng lớn như TikTok, YouTube, Instagram, Facebook phải chặn truy cập ngay trước nửa đêm.
Công nghệ 2025: Khi AI, siêu ứng dụng và thế giới số trở thành “mạch sống” hằng ngày

Công nghệ 2025: Khi AI, siêu ứng dụng và thế giới số trở thành “mạch sống” hằng ngày

Năm 2025 đang chứng kiến một bước chuyển sâu sắc trong đời sống xã hội, khi công nghệ không còn đơn thuần là công cụ hỗ trợ mà dần trở thành “hạ tầng vô hình” chi phối cách con người sống, làm việc, học tập, mua sắm và giải trí.
Xu hướng đăng nhập không cần mật khẩu

Xu hướng đăng nhập không cần mật khẩu

Việc đăng nhập không dùng mật khẩu – từng được xem là một lựa chọn mang tính thử nghiệm – nay đang dần trở thành tiêu chuẩn mới trong ngành công nghệ.
TECHFEST 2025: Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân, động lực tăng trưởng mới

TECHFEST 2025: Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân, động lực tăng trưởng mới

TECHFEST Việt Nam 2025 với chủ đề "Khởi nghiệp sáng tạo toàn dân - Động lực tăng trưởng mới” sẽ diễn ra tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 12 - 14/12.
Doanh nghiệp Việt có đang phòng thủ chậm?

Doanh nghiệp Việt có đang phòng thủ chậm?

Khi công nghệ đang được sử dụng không chỉ cho mục đích “tốt”, hoạt động an ninh mạng bước vào giai đoạn mà ranh giới giữa “an toàn” và “bị xâm nhập” trở nên mờ nhạt hơn bao giờ hết. Các kỹ thuật tấn công hiện đại dựa trên AI và phi kỹ thuật đang khiến phần lớn tổ chức không thể phát hiện sớm rủi ro, tạo ra khoảng trống nguy hiểm giữa thực tế và những gì hệ thống bảo mật báo cáo.
Người dùng Việt tự kiểm chứng chất lượng Internet

Người dùng Việt tự kiểm chứng chất lượng Internet

Nếu trước đây, việc lựa chọn nhà mạng phần lớn dựa trên quảng cáo hoặc cảm nhận chủ quan, thì hiện nay, người dùng đã bắt đầu đặt dữ liệu thực tế làm trung tâm.
TS. Chử Đức Hoàng: Chính sách đột phá mở đường để DNNN làm chủ công nghệ lõi

TS. Chử Đức Hoàng: Chính sách đột phá mở đường để DNNN làm chủ công nghệ lõi

TS. Chử Đức Hoàng cho rằng Việt Nam đang sở hữu đòn bẩy chính sách trị giá 25.000 tỷ mỗi năm cùng cơ chế sandbox mới, tạo cơ hội để DNNN tiên phong làm chủ AI, bán dẫn và chuyển đổi số.
Phát triển nguồn lực và công dân số khởi nghiệp: Việt Nam cần thêm 700.000 nhân sự an ninh mạng

Phát triển nguồn lực và công dân số khởi nghiệp: Việt Nam cần thêm 700.000 nhân sự an ninh mạng

Sự kiện “Ngày hội Sinh viên & Chung khảo Cuộc thi Sinh viên An ninh mạng 2025” (CSCV 2025) đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng công nghệ, quy tụ hơn 3.000 sinh viên, hơn 50 doanh nghiệp công nghệ và hàng trăm chuyên gia an toàn thông tin đã diễn ra ngày 15/11, tại Hà Nội.
Cảnh báo nhiều lỗ hổng nghiêm trọng có thể bị tin tặc khai thác đánh cắp dữ liệu

Cảnh báo nhiều lỗ hổng nghiêm trọng có thể bị tin tặc khai thác đánh cắp dữ liệu

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an TP. Hà Nội) vừa phát cảnh báo về một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có thể bị tin tặc lợi dụng để tấn công, khai thác dữ liệu của cơ quan, tổ chức và cá nhân tại Việt Nam.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Phát huy vai trò người có ảnh hưởng trên không gian mạng trong quảng bá văn hóa – du lịch Cần Thơ

Phát huy vai trò người có ảnh hưởng trên không gian mạng trong quảng bá văn hóa – du lịch Cần Thơ

Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, không gian mạng đã trở thành “mặt trận mềm” giúp lan tỏa giá trị văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của địa phương. Với tầm ảnh hưởng sâu rộng, đội ngũ người có ảnh hưởng (KOL, influencer) đang góp phần quan trọng định vị thương hiệu văn hóa – du lịch của thành phố Cần Thơ trong thời kỳ mới.
Hé lộ iPad Pro 2027: Chip M6, làm mát buồng hơi và hiệu năng tiệm cận MacBook

Hé lộ iPad Pro 2027: Chip M6, làm mát buồng hơi và hiệu năng tiệm cận MacBook

iPad Pro 2027 của Apple sẽ được trang bị chip M6 và hệ thống làm mát bằng hơi nước tiên tiến.