Xuất phát điểm của Ticketbox
Với những "tín đồ âm nhạc", những người đã có cơ hội tham gia các sự kiện âm nhạc đình đám như concert của ca sĩ Hà Anh Tuấn, "Show của Đen" hay chuỗi liveshow "Mây Lang Thang" thì cái tên Ticketbox đã trở nên rất quen thuộc.
Ticketbox có nguồn gốc từ Keewi - một startup được thành lập vào năm 2011, tập trung chủ yếu vào việc tổ chức sự kiện và đã trải qua nhiều thay đổi trong chiến lược kinh doanh. Vào tháng 10/2013, Keewi đã chính thức đổi tên thành Ticketbox, trở thành nền tảng phân phối vé sự kiện trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.
Sau khi đổi tên, Ticketbox như được thực hiện một cuộc cải tổ thương hiệu nhằm phục vụ chiến lược tiếp cận những thị trường lớn hơn. Các sự kiện thành công được bán qua Ticketbox bao gồm Super Show 9, Concert Hà Anh Tuấn, Idecaf Theater, TEDx, Tech In Asia, WeChoice Awards, Forbes Vietnam, Hoa hậu Việt Nam, DJ Hardwell,...
Ticketbox đưa ra thông điệp rằng, giá trị của một doanh nghiệp nằm ở sự đóng góp của nó đối với việc giúp ích cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Ticketbox được vận hành bởi những người trẻ đam mê và nhiệt huyết, có mong muốn giúp những người tổ chức sự kiện và người tham gia sự kiện thực hiện giao dịch mua - bán vé dễ dàng và thuận tiện hơn mà không cần tốn thời gian đi đến phòng vé xếp hàng chờ đợi hoặc phải mua với giá rất cao.
Đại diện Ticketbox chia sẻ rằng, Công ty này không ngừng hoàn thiện để khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân phối vé sự kiện tại Việt Nam. Với sự hiểu biết về công nghệ và thị trường, Công ty mong muốn góp phần phát triển ngành tổ chức sự kiện Việt Nam, sánh ngang với các nước trong khu vực và mang đến những trải nghiệm quốc tế cho khán giả.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ticketbox đã phục vụ cho hơn 150.000 sự kiến lớn nhỏ, là đối tác của hơn 1.000 công ty tổ chức sự kiện tại Việt Nam, thậm chí có tham vọng mở rộng phạm vi hoạt động ra một số quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia…
Thương vụ với Tiki
Vào tháng 8/2019, một trong những "ông lớn" trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) là Tiki đã mua lại toàn bộ cổ phần của Ticketbox. Ngoài việc đầu tư tài chính cho Ticketbox, Tiki đã cam kết sử dụng các nguồn lực hiện có như công nghệ, nhân sự, quy trình... để hỗ trợ Ticketbox trong việc phục vụ khán giả và thúc đẩy ngành công nghiệp sự kiện và giải trí tại Việt Nam.
Chỉ sau 3 tháng kể từ khi sáp nhập vào Tiki, đại diện của Ticketbox đã tiết lộ rằng doanh thu hàng tháng của Công ty đã tăng gấp đôi. Nhờ những nỗ lực này, Ticketbox đang xây dựng một danh tiếng vững chắc và trở thành đối tác lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức sự kiện cả trong và ngoài nước.
Hiện nay, ngoài việc tiêu biểu là phân phối vé cho các sự kiện âm nhạc, Ticketbox cũng mở rộng hoạt động bằng việc cung cấp vé cho nhiều loại sự kiện đa dạng khác như xem phim, kịch, thể thao, tham gia các workshop, khóa học và nhiều sự kiện khác.
H.C (t/h)