Thứ sáu 20/09/2024 00:45
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Chân dung CEO 41 tuổi chèo lái TikTok 'vượt sóng' Mỹ

03/08/2024 17:50
Vào thời điểm Chou Zi Chew nhận chức CEO TikTok vào giữa năm 2021, rất ít người biết được thông tin này. Thậm chí, tài khoản TikTok chính thức của công ty không đăng tải bất cứ lời chào mừng nào với ông.
aa

Ảnh minh họa
Shou Chew được bổ nhiệm làm CEO TikTok từ năm 2021.

Shou Chew được sinh ra tại Singapore, trong một gia đình có mẹ làm kế toán và cha làm xây dựng. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, ông thực hiện nghĩa vụ quân sự, trở thành hạ sĩ trong quân đội Singapore. Shou Chew tốt nghiệp ngành kinh tế tại Đại học College London vào năm 2006 và hoàn thành chương trình Thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard vào năm 2010. Trong thời gian này, Shou Chew từng làm thực tập sinh tại Facebook.

Vào năm 2005, Shou Chew đã chọn Goldman Sachs làm nơi bắt đầu sự nghiệp của mình, sau đó ông chuyển đến Hồng Kông làm việc cho Công ty đầu tư DST Global. Tại đây, ông tham gia vào các thương vụ đầu tư quan trọng vào các công ty công nghệ hàng đầu châu Á như Alibaba, Xiaomi, Didi Chuxing và Grab.

Năm 2015, Shou Chew chuyển sang làm Giám đốc tài chính cho Xiaomi. Đến năm 2021, ông được ByteDance - công ty mẹ của TikTok mời về làm Giám đốc tài chính. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm CEO của TikTok và tiếp tục giữ vị trí này cho đến nay.

Dưới sự dẫn dắt của Shou Chew, TikTok đã đạt được nhiều bước tiến mạnh mẽ trên toàn cầu. Ông đã đẩy mạnh sự phát triển của ứng dụng bằng cách tăng cường hợp tác với các nhà quảng cáo và đối tác khác, đồng thời triển khai các kế hoạch phát triển dịch vụ mới và mở rộng thị trường của TikTok. Tuy nhiên, Chew cũng phải đối mặt với các thách thức từ các đối thủ cạnh tranh và các quy định pháp lý ở nhiều quốc gia khác nhau.

Ảnh minh họa
Dưới sự dẫn dắt của Shou Chew, TikTok đã đạt được nhiều bước tiến mạnh mẽ trên toàn cầu.

Shou Chew luôn chứng tỏ bản thân ông có đủ tố chất để duy trì sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng, cũng như giữ thái độ ôn hòa với các quốc gia. Tại buổi điều trần năm ngoái, ông trả lời từ tốn tất cả các câu hỏi mà lưỡng đảng đưa ra, cũng như thẳng thắn thừa nhận những vấn đề có thể gây hại cho chính TikTok, ví dụ như việc chuyển dữ liệu người dùng Mỹ về Trung Quốc và cam kết lưu trữ dữ liệu người dùng Mỹ tại máy chủ ở Mỹ. Tuy nhiên, Shou Chew đã kịch liệt phản đối yêu cầu TikTok thoái vốn hoặc bị cấm, ông nhấn mạnh việc TikTok hoạt động độc lập với công ty mẹ tại Bắc Kinh và có trụ sở chính tại Singapore và Los Angeles.

Sự kiện trên là một trong những lần hiếm hoi mà CEO Shou Chew xuất hiện trước công chúng. Trước đó, Shou Chew hiếm khi xuất hiện trước truyền thông hoặc trả lời phỏng vấn độc quyền.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Sự tăng trưởng về số lượng người siêu giàu của Trung Quốc phần lớn là nhờ sự xuất hiện của những triệu phú công nghệ và những ông trùm công nghiệp.
Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải

Lý do gì khiến Elon Musk và Larry Ellison phải 'nài nỉ' Jensen Huang trong bữa ăn tối?

Nhà sáng lập Oracle Larry Ellison mới đây đã tiết lộ một câu chuyện đáng chú ý về việc ông và Elon Musk phải "nài nỉ" CEO của Nvidia là Jensen Huang.
Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Tài sản ông chủ Tencent tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của ngành game Trung Quốc. Thành công của tựa game mới nhất - Black Myth: Wukong đã hỗ trợ cổ phiếu Tencent.
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son