Thứ bảy 23/11/2024 16:43
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ phá thế độc đạo của quốc lộ 51A – Tạo lực đẩy cho sự phát triển của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

21/02/2024 18:16
Với 19km đi qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bà Rịa – Vũng Tàu xuống còn 70 phút. Mang lại hiệu quả kinh tế cao nhờ giảm chi phí logistics.

Hiệu quả kinh tế nhờ rút ngắn thời gian di chuyển

Ông Trần Đình Khoa
Ông Trần Đình Khoa - Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư thành ủy Vũng Tàu mong muốn người dân cùng đồng lòng để đưa tuyến đường cao tốc có đi qua trên địa bàn phường 12 bàn giao kịp tiến độ

Ông Trần Đình Khoa - Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư thành ủy Vũng Tàu cho rằng việc phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ phá vỡ thế độc đạo lâu nay của quốc lộ 51A kết nối Vũng Tàu. Tạo cơ hội giải quyết tình trạng quá tải như hiện nay, đồng thời giảm thời gian di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Bà Rịa - Vũng Tàu từ 150 phút xuống còn 70 phút, đồng nghĩa với giảm chi phí vận tải và gia tăng lượng hàng hóa lưu thông để mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Có thể xem cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là đòn bẩy quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam bộ nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong hệ thống đường cao tốc quốc gia kết nối tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tỉnh Đồng Nai, nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh vùng Đông Nam bộ theo mục tiêu nghị quyết 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị đề ra. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi hoàn thành sẽ chia sẻ lưu lượng phương tiện giao thông trên quốc lộ 51A để giải quyết tình trạng quá tải như hiện nay.

Đường nối cao tốc Biên Hòa vào Thành phố Vũng Tàu tạo nhiều cơ hội cho TP. Vũng Tàu phát triển

Để khai thác, tranh thủ tối đa lợi ích cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu mang lại cho Tỉnh trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt dự án đường nối đi vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Điểm xuất phát đường nối bắt đầu từ phường 12 - thành phố Vũng Tàu, đi qua huyện Long Điền để kết nối với cao tốc. Đường nối được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị Việt Nam với vận tốc thiết kế trong khoảng 60km/h đến 100km/h. Mặt cắt ngang rộng 27m với 4 làn cao tốc đô thị và 2 làn dừng xe khẩn cấp. Kinh phí xây dựng đường nối từ ngân sách Tỉnh, một phần được hỗ trợ từ ngân sách Trung ương.

Được đánh giá đường nối đi vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu của TP.Vũng Tàu có tầm quan trọng đặc biệt với sự phát triển kinh tế xã hội và cải thiện nhu cầu dân sinh. Trước hết việc hình thành đường nối Vũng Tàu với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ phá vỡ thế độc đạo lâu nay của quốc lộ 51A kết nối Vũng Tàu với các địa phương ngoài tỉnh.

Cũng như giảm thiểu rủi ro khi chỉ có một tuyến giao thông độc nhất là quốc lộ 51A kết nối Bà Rịa – Vũng Tàu đi về TP.HCM, Đồng Nai. Nếu như quốc lộ 51A xảy ra một sự cố khiến ùn tắc giao thông kéo dài thì những xe cấp cứu chở bệnh nhân từ Vũng Tàu lên các bệnh viện tuyến trên, hay những đoàn xe tải chở nông sản, hàng hóa từ Vũng Tàu đi các tỉnh bạn phải nằm chờ và hậu quả tất yếu là thiệt hại về người và của.

Mặt khác việc hình thành đường nối đi vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ là cung đường thuận lợi nhất đến sân bay Long Thành trong một vài năm tới, giúp người dân không bị lỡ chuyến bay bởi tắc đường, kẹt xe thường xảy ra trên quốc lộ 51A nhiều năm qua. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng giúp cho gia tăng lưu lượng hàng hóa và giảm chi phí lưu thông giữa Vũng Tàu với các địa phương bạn; gia tăng lượng du khách đến với Vũng Tàu nhiều hơn; mở rộng năng lực liên kết để cùng nhau phát triển giữa Vũng Tàu với các địa phương thuộc vùng Đông Nam bộ.

Ông Trần Đình Khoa nhấn mạnh thêm: Chúng tôi đều tin tưởng và hy vọng rằng đường nối Vũng Tàu với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ là một điểm tựa quan trọng giúp cho thành phố Vũng Tàu không ngừng vươn lên tầm cao mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội và cải thiện nhu cầu dân sinh của người dân Thành phố. Để đường nối sớm được khởi công và hoàn thành không chỉ đòi hỏi ý chí, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền Thành phố, mà còn rất cần đến sự đồng lòng ủng hộ của mọi người dân, nhất là những tổ chức, cá nhân có đất trong phạm vi phải thu hồi để thực hiện dự án.

Chúng tôi cũng tin tưởng rằng mỗi người dân với tình cảm yêu mến và luôn mong muốn sự phát triển của quê hương Vũng Tàu; mong con em mình được thuận lợi hơn trong việc đi lại, kết nối giữa Vũng Tàu với các địa phương ngoài tỉnh để giải quyết nhu cầu học tập, khám chữa bệnh và kinh doanh… sẽ tích cực ủng hộ việc thực hiện dự án này bằng việc nghiêm chỉnh chấp hành quyết định thu hồi đất và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Về phía Đảng bộ, chính quyền thành phố Vũng Tàu cam kết mọi chế độ, quyền lợi cũng như những nguyện vọng chính đáng của người có đất thu hồi sẽ được đảm bảo giải quyết đúng, đủ, kịp thời theo quy định pháp luật, với nguyên tắc công khai, minh bạch và bình đẳng.

Do vậy, với ý nghĩa về việc triển khai dự án đường nối Vũng Tàu với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Riêng đối với thành phố Vũng Tàu, nhiệm vụ cụ thể đặt ra là phải hoàn thành việc thu hồi đất của 299 tổ chức và cá nhân để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công trong tháng 7/2024, với tổng diện tích đất phải thu hồi là 26,1 ha thuộc địa bàn phường 12.

Được biết đến nay Đảng bộ Chính quyền TP.Vũng Tàu đã triển khai thông báo thu hồi đất đến các chủ đất bị thu hồi. TP.Vũng Tàu phấn đấu hết tháng 7 sẽ hoàn thành việc thu hồi và giao đất lại cho đơn vị thi công.

Thu Hiền – Bích Liên (ghi)

Bài liên quan
Tin bài khác
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tác động lớn đến bất động sản địa phương

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tác động lớn đến bất động sản địa phương

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam giúp cải thiện giao thông mà còn tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản và phát triển kinh tế các địa phương.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Triển vọng và thách thức

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Triển vọng và thách thức

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, song vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Các chuyên gia đánh giá tiềm năng tăng trưởng và cần cải thiện chất lượng các sản phẩm.
Thanh Hóa sắp có khu công nghiệp công nghệ thông minh rộng hơn 178,5 ha

Thanh Hóa sắp có khu công nghiệp công nghệ thông minh rộng hơn 178,5 ha

Phó Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định chấp thuận đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp WHA Smart Technology tại Thanh Hóa.
Quy hoạch tỉnh Bình Phước: Định hướng phát triển toàn diện, bền vững

Quy hoạch tỉnh Bình Phước: Định hướng phát triển toàn diện, bền vững

Tỉnh Bình Phước, nằm ở vị trí chiến lược là cửa ngõ giao lưu kinh tế giữa Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và quốc tế, đang thực hiện quy hoạch phát triển cho giai đoạn 2021-2030, với tầm nhìn đến năm 2050.
Bình Thuận đối mặt bài toán quy hoạch vùng ven biển

Bình Thuận đối mặt bài toán quy hoạch vùng ven biển

Bình Thuận, với chiều dài bờ biển 192km, đang đối mặt với nhiều thách thức trong công tác quy hoạch và phát triển dự án ven biển.
Thí điểm mở rộng đất làm nhà ở thương mại: Động lực mới cho thị trường bất động sản

Thí điểm mở rộng đất làm nhà ở thương mại: Động lực mới cho thị trường bất động sản

Cơ chế thí điểm cho phép chuyển đổi đất nông nghiệp, phi nông nghiệp thành đất ở thương mại mang lại kỳ vọng lớn, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức.
TP.HCM đầu tư 35.000 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng với 5 dự án BOT

TP.HCM đầu tư 35.000 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng với 5 dự án BOT

TP.HCM tập trung phát triển hạ tầng với 5 dự án BOT, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng, nhằm nâng cấp cửa ngõ, giảm ùn tắc, và cải thiện kết nối vùng trong tương lai.
Giá trị xã hội: Yếu tố mới không thể thiếu trong bất động sản

Giá trị xã hội: Yếu tố mới không thể thiếu trong bất động sản

Các nhà phát triển, các nhà đầu tư cùng với các bên liên quan đang dần bắt đầu xem giá trị xã hội trong một dự án như một khoản đầu tư, chứ không là chi phí.
Các “ông lớn” đua nhau đổ tiền vào bất động sản công nghiệp Việt Nam

Các “ông lớn” đua nhau đổ tiền vào bất động sản công nghiệp Việt Nam

Bất động sản công nghiệp Việt Nam thu hút mạnh mẽ vốn FDI nhờ vị trí chiến lược, chi phí cạnh tranh và phát triển khu công nghiệp hiện đại, mở ra cơ hội.
Đồng Nai "mở đường" cho đầu tư bất động sản bằng loạt quy định mới

Đồng Nai "mở đường" cho đầu tư bất động sản bằng loạt quy định mới

Quy định mới cho thấy nỗ lực của tỉnh Đồng Nai trong việc cải thiện môi trường đầu tư bất động sản và kinh doanh, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người dân.
Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Ủy ban nhân dân (UBND) Bình Định lên kế hoạch đầu tư 3.013 tỷ đồng xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và hạ tầng khu bay tại sân bay Phù Cát.
Giá thuê nhà ở xã hội tại Hải Dương: Từ 17.200 đến 119.000 đồng/m²

Giá thuê nhà ở xã hội tại Hải Dương: Từ 17.200 đến 119.000 đồng/m²

UBND Hải Dương áp dụng khung giá thuê nhà ở xã hội từ 17.200 đến 119.000 đồng/m², kỳ vọng thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội và hỗ trợ công nhân khu công nghiệp.
Hà Nội: Metro số 2 sắp bước sang giai đoạn triển khai

Hà Nội: Metro số 2 sắp bước sang giai đoạn triển khai

Dự án Metro số 2 của Hà Nội sắp triển khai sau 4 năm điều chỉnh chủ trương, nhưng vẫn còn một số thủ tục cần hoàn tất trước khi thực hiện.
Quảng Nam đề xuất 500 tỷ đồng cải tạo quốc lộ 14D

Quảng Nam đề xuất 500 tỷ đồng cải tạo quốc lộ 14D

Quảng Nam đề xuất 500 tỷ đồng cải tạo Quốc lộ 14D trong năm 2025, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cường xuất nhập khẩu tại miền Trung và khu vực quốc tế.
Vingroup đề xuất đầu tư khu đô thị 1,8 tỷ USD tại Bắc Ninh

Vingroup đề xuất đầu tư khu đô thị 1,8 tỷ USD tại Bắc Ninh

Vingroup vừa đề xuất đầu tư dự án tại phường Hòa Long, TP. Bắc Ninh có quy mô gần 270 ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 44.500 tỷ đồng (khoảng 1,8 tỷ USD).