Thứ bảy 07/06/2025 12:51
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các marketer ngày càng tập trung nhiều hơn vào phát triển kỹ năng truyền thông in-house

12/10/2020 00:00
Các marketer ngày càng tập trung nhiều hơn vào phát triển kỹ năng truyền thông in-house - Nghiên cứu mới từ ID Comms chỉ ra rằng các nhà quảng cáo có xu hướng tận dụng các nhân sự nội bộ hơn là hợp tác với agency cho các hoạt động truyền thông.

Nghiên cứu mới từ ID Comms chỉ ra rằng các nhà quảng cáo có xu hướng tận dụng các nhân sự nội bộ hơn là hợp tác với agency cho các hoạt động truyền thông.

Báo cáo về Năng lực nhân sự Truyền thông ID Comms 2018 là một trong bảy dự án nghiên cứu của ID Comms, được thực hiện hai năm một lần nhằm nghiên cứu bảy hành vi truyền thông chủ chốt của các marketer thành công. Đây là bản báo cáo tiếp nối sau khi bản đầu tiên được công bố năm 2016.

Từ năm 2016, Báo cáo Năng lực nhân sự Truyền thông được xem là một thành phần quan trọng góp phần tạo nên hiệu quả marketing. Báo cáo cho thấy những vấn đề phát sinh trong khi hợp tác với các agency đã làm cho các nhà quảng cáo muốn trao phần lớn việc lên kế hoạch và đặt mua truyền thông cho đội ngũ marketer in-house.

Trong năm 2018, thách thức của các marketer không chỉ là tạo điều kiện để các nhân sự nội bộ có thể phát triển kỹ năng mà còn có thể giữ chân họ. Về phía agency, trọng tâm đào tạo cho đội ngũ nhân sự (junior cũng như senior) là hiểu sâu hơn về việc cân bằng giữa chi phí và giá trị. Mặc dù các nhà quảng cáo tin tưởng vào khả năng của các agency, nhưng rõ ràng, họ vẫn đang tích cực tìm kiếm và duy trì đội ngũ nhân sự có thể thích ứng nhanh chóng với bối cảnh truyền thông phức tạp như hiện nay.

Theo báo cáo của ID Comms, đứng đầu danh sách những vấn đề lo ngại của thương hiệu trong năm 2018 là củng cố và cải thiện lực lượng nhân sự digital media in-house và tập trung vào việc lên kế hoạch.

Th6ong qua khảo sát, ID Comms nhận thấy hầu hết các nhà quảng cáo đều quan tâm đến phát triển năng lực của nhân sự in-house ở mọi hoạt động truyền thông.

Mức độ tin tưởng vào khả năng của nhân sự nội bộ trong việc đáp ứng nhu cầu marketing của thương hiệu đang bị sụt giảm: Chỉ có 14% cho biết họ rất tự tin, giảm so với con số 22% của năm 2016. Thêm vào đó, 74% nhà quảng cáo cho rằng đội ngũ in-house của họ không đáp ứng được nhu cầu truyền thông hiện tại của thương hiệu.

Susy Pyzer-Knapp, Chuyên gia tư vấn của ID Comms, cho biết việc tập trung nhiều hơn vào đội ngũ in-house không chỉ bởi lo ngại về tính minh bạch, mà họ còn “nhận ra rằng khi nhu cầu truyền thông trong lịch trình hoạt động của công ty trở nên cao hơn, đội ngũ marketer in-house thường khó nắm bắt được nhiều vấn đề liên quan đến chuyển đổi digital và đặt mua truyền thông qua đấu thầu (biddable media).”

Planning là kĩ năng các nhà quảng cáo chọn đầu tư vào, chiếm 40%, tiếp đó là lĩnh vực mobile với 35%.

Báo cáo nhấn mạnh việc cân nhắc về năng lực nội bộ là ưu tiên hàng đầu trong số các vấn đề phát sinh khi làm việc với agency. Năm 2016, các marketer chia sẻ quan ngại lớn nhất của họ là đội ngũ nhân sự của agency đang cộng tác, chiếm 29%. Năm nay chỉ số này đã giảm xuống 18,5%.

"Sự thay đổi này phản ánh mong muốn của client về việc nâng cao và quản lý tốt hơn các chiến dịch truyền thông của nhân sự in-house, hoặc giám sát hiệu quả hơn kết quả của các đối tác agency” , bà Pyzer-Knapp nói thêm.

Với agency, các thương hiệu ngày càng tin rằng họ có thể đáp ứng được nhu cầu thay đổi, 35% đáp viên cho rằng họ rất tự tin. Con số này cao hơn 21% những người tin tưởng vào nhân sự in-house.

Về đối tượng khảo sát

Nghiên cứu này được thực hiện vào cuối năm 2018. 129 đáp viên đều là chuyên gia trong ngành Marketing, Truyền thông; hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp từ cấp độ địa phương, khu vực đến toàn cầu. Các đại diện từ client hầu như đến từ các thương hiệu nổi tiếng, với tổng chi tiêu quảng cáo toàn cầu lên đến 10 tỷ USD. Còn các đại diện đến từ agency hiện đang làm việc tại sáu mạng lưới agency lớn nhất thế giới hoặc các agency truyền thông độc lập.

Các đáp viên đều đồng ý rằng nhân sự sẽ là một trong những yếu tố quyết định hiệu suất và thành công trong ngành truyền thông và marketing. Từ 2016, các nhà quảng cáo đều chuyển từ việc đầu tư vào việc hợp tác với các agency chất lượng sang cơ cấu lại và phát triển đội ngũ marketing và truyền thông của mình. Đây sẽ là một dấu hiệu quan trọng để giúp tăng mức độ tin tưởng nhân sự in-house. ID Comms hy vọng sẽ có những biến chuyển trong báo cáo tiếp theo vào năm 2020.

Diệu Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia

Tin bài khác
OPES trao tặng gần 1.300 cây giống tại tỉnh Tây Ninh

OPES trao tặng gần 1.300 cây giống tại tỉnh Tây Ninh

Vườn cây giống tại tỉnh Tây Ninh là một phần trong chiến lược ESG mà OPES đang kiên định theo đuổi, kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh doanh và nâng cao chất lượng sống cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững.
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng.
Căn hộ Dual Front tại Sun Symphony Residence: Khi mọi giới hạn về tầm nhìn đỉnh cao được phá vỡ

Căn hộ Dual Front tại Sun Symphony Residence: Khi mọi giới hạn về tầm nhìn đỉnh cao được phá vỡ

Với số lượng hữu hạn chỉ 14 căn hộ, căn hộ hai mặt tiền - Dual Front tại quần thể Sun Symphony Residence, Đà Nẵng mang đến trải nghiệm sống “tuyệt đối” điện ảnh và thượng lưu bên dòng sông Hàn giữa lòng thành phố.
Khách sạn Capella Hanoi lập “hat trick” với ngôi sao Michelin lần thứ 3

Khách sạn Capella Hanoi lập “hat trick” với ngôi sao Michelin lần thứ 3

Trong lễ công bố Michelin Guide 2025 tại Đà Nẵng, Capella Hanoi một lần nữa khẳng định vị thế biểu tượng ẩm thực giữa lòng thủ đô khi tiếp tục là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 3 nhà hàng được vinh danh, trong đó có Hibana by Koki giữ vững 1 sao Michelin danh giá năm thứ ba liên tiếp.
Hà Nội: Vinbus khai trương tuyến buýt điện 43 - kết nối nội thành với Đông Anh

Hà Nội: Vinbus khai trương tuyến buýt điện 43 - kết nối nội thành với Đông Anh

Ngày 5/6, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức khai trương và đưa vào vận hành tuyến buýt điện số 43, kết nối 30 điểm từ trung tâm thành phố tới khu vực Đông Anh và ngược lại. Đây là tuyến buýt điện thứ 17 do VinBus triển khai, mang đến lựa chọn di chuyển an toàn, văn minh và thân thiện với môi trường cho người dân Thủ đô.
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.