Chủ nhật 09/11/2025 07:06
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Khách sạn Capella Hanoi lập “hat trick” với ngôi sao Michelin lần thứ 3

Trong lễ công bố Michelin Guide 2025 tại Đà Nẵng, Capella Hanoi một lần nữa khẳng định vị thế biểu tượng ẩm thực giữa lòng thủ đô khi tiếp tục là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 3 nhà hàng được vinh danh, trong đó có Hibana by Koki giữ vững 1 sao Michelin danh giá năm thứ ba liên tiếp.

Sự ghi nhận của Michelin Guide cho các nhà hàng tại Capella Hanoi không chỉ là minh chứng cho chất lượng ẩm thực và dịch vụ vượt trội, mà còn là sự tôn vinh xứng đáng dành cho triết lý bền bỉ của khách sạn trong việc kiến tạo trải nghiệm ẩm thực xứng tầm quốc tế ngay tại Việt Nam. Cùng với Hibana by Koki, hai nhà hàng khác gồm Izakaya by Koki, Backstage tiếp tục được giới thiệu trong danh sách Michelin Selected năm nay.

Hibana by Koki nhận sao Michelin lần thứ ba liên tiếp
Hibana by Koki nhận sao Michelin lần thứ ba liên tiếp

Hibana by Koki – nhà hàng Nhật Bản theo phong cách teppanyaki – tiếp tục duy trì 1 sao Michelin năm thứ ba liên tiếp, giữ vững danh hiệu là nhà hàng Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam có sao Michelin. Dưới bàn tay của bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi, thực đơn tại Hibana không ngừng biến hóa theo mùa, sử dụng nguyên liệu quý hiếm nhập khẩu từ Nhật Bản và được chế biến trực tiếp trước mặt thực khách – một hành trình trình diễn ẩm thực giàu cảm xúc và chuẩn xác đến từng chi tiết. Với thực đơn được kiến tạo theo mùa, Koki là nơi giao thoa giữa kỹ thuật chế biến tinh xảo và sự tôn trọng tuyệt đối đối với nguyên liệu.

Ẩm thực Hibana by Koki là sự giao thoa giữa kỹ thuật chế biến tinh xảo và sự tôn trọng tuyệt đối đối với nguyên liệu
Ẩm thực Hibana by Koki là sự giao thoa giữa kỹ thuật chế biến tinh xảo và sự tôn trọng tuyệt đối đối với nguyên liệu
Ẩm thực Hibana by Koki là sự giao thoa giữa kỹ thuật chế biến tinh xảo và sự tôn trọng tuyệt đối đối với nguyên liệu

Một số món ăn nổi bật trong năm qua bao gồm: Thịt bò Yaeyama Kyori nướng giòn – món ăn tâm huyết trong suốt sự nghiệp hơn 20 năm nghề bếp của bếp trưởng Yamaguchi. Loại thịt bò thượng hạng và quý hiếm, với vân mỡ tinh tế, vị ngọt đậm đà được nấu chậm trên bàn teppan và nướng giòn trên than hồng cho tới khi miếng bò áo lớp vỏ giòn tan, đượm hương khói, nhưng phần thịt bên trong vẫn căng hồng mọng nước.

Món ăn này đòi hỏi người đầu bếp phải am hiểu về tính chất nguyên liệu và thấu hiểu về kĩ thuật nấu bếp, cùng sự tinh ý trong giao tiếp với khách hàng để đảm bảo món ăn không chỉ đạt tới hương vị tinh hoa bậc nhất mà còn thoả mãn "gu" ẩm thực cá nhân của từng thực khách. Cá tráp hấp cùng lá hoa anh đào – gợi nhớ mùa xuân Nhật Bản. Cá hồng nướng giòn với súp măng tây xanh và nhum biển – hương vị mùa hè mặn mà và thanh khiết. Tôm hùm gai cuộn mì Kadaif, gnocchi truffle, sốt Armoricaine, trứng cá muối, cơm cua Matsuba là những sáng tạo đầy cảm hứng cho mùa đông và thu.

Không gian nhà hàng Izakaya by Koki
Không gian nhà hàng Izakaya by Koki

Triết lý ẩm thực “umami – kansha – omotenashi” của bếp trưởng Yamaguchi tiếp tục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt cả hai nhà hàng do ông điều hành: Hibana by Koki và Izakaya by Koki. Nếu Hibana là không gian tinh tuyển của nghệ thuật Nhật đỉnh cao, thì Izakaya là một bản hoà ca sống động của các sắc vị Nhật Bản – từ sashimi, sushi đến lẩu shabu shabu, tất cả đều mang tinh thần truyền thống được chăm chút trong cách phục vụ hiện đại, được giới mộ điệu đánh giá cao và tiếp tục được Michelin đề xuất trong năm nay.

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi
Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi

Chia sẻ tại lễ công bố, bếp trưởng Yamaguchi nói: “Nhận được sao Michelin năm thứ ba liên tiếp là một niềm tự hào lớn lao, nhưng cũng là lời nhắc nhở đầy khiêm nhường rằng đội ngũ vẫn luôn phải nỗ lực không ngừng để xứng đáng với ngôi sao này. Tôi tin rằng mỗi món ăn đều mang theo tâm huyết của cả tập thể. Cảm ơn những thực khách từ khắp nơi trên thế giới đã đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình này.

Trong khi đó, Backstage – nhà hàng đặc trưng phong vị Bắc Bộ – vẫn giữ vững danh hiệu Michelin Selected, nhờ khả năng tôn vinh nguyên liệu địa phương bằng sự tinh tế trong chế biến và dịch vụ. Không gian mang đậm chất “hậu trường sân khấu” gợi nhắc đến nghệ thuật trình diễn, nơi mỗi món ăn cũng là một tác phẩm cần sự trau chuốt từ cảm hứng cho đến hoàn thiện.

Nhà hàng Backstage
Nhà hàng Backstage

Bà Hannah Loughlin, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Capella Hanoi, cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm và tôn vinh những giá trị văn hóa nguyên bản – từ sự tinh tế của ẩm thực Nhật Bản đến chiều sâu của hương vị Việt Nam. Việc được Michelin vinh danh một lần nữa là niềm tự hào lớn lao và là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình kiến tạo trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp thế giới. Xin cảm ơn Michelin Guide cùng toàn thể đội ngũ Capella Hanoi – những người đã cống hiến bằng tất cả tâm huyết và đam mê.”

Khách sạn Capella Hanoi khẳng định vị thế với 3 nhà hàng được Michelin Guide vinh danh
Khách sạn Capella Hanoi khẳng định vị thế với 3 nhà hàng được Michelin Guide vinh danh

Với những nỗ lực kiên định để đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể thiếu trên bản đồ ẩm thực thế giới, Capella Hà Nội không chỉ là nơi lưu trú đẳng cấp, mà còn là hành trình khám phá vị giác dành cho những thực khách khó tính nhất.

Tin bài khác
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.