Thứ sáu 18/07/2025 13:54
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Khách sạn Capella Hanoi lập “hat trick” với ngôi sao Michelin lần thứ 3

Trong lễ công bố Michelin Guide 2025 tại Đà Nẵng, Capella Hanoi một lần nữa khẳng định vị thế biểu tượng ẩm thực giữa lòng thủ đô khi tiếp tục là khách sạn duy nhất tại Việt Nam sở hữu tới 3 nhà hàng được vinh danh, trong đó có Hibana by Koki giữ vững 1 sao Michelin danh giá năm thứ ba liên tiếp.

Sự ghi nhận của Michelin Guide cho các nhà hàng tại Capella Hanoi không chỉ là minh chứng cho chất lượng ẩm thực và dịch vụ vượt trội, mà còn là sự tôn vinh xứng đáng dành cho triết lý bền bỉ của khách sạn trong việc kiến tạo trải nghiệm ẩm thực xứng tầm quốc tế ngay tại Việt Nam. Cùng với Hibana by Koki, hai nhà hàng khác gồm Izakaya by Koki, Backstage tiếp tục được giới thiệu trong danh sách Michelin Selected năm nay.

Hibana by Koki nhận sao Michelin lần thứ ba liên tiếp
Hibana by Koki nhận sao Michelin lần thứ ba liên tiếp

Hibana by Koki – nhà hàng Nhật Bản theo phong cách teppanyaki – tiếp tục duy trì 1 sao Michelin năm thứ ba liên tiếp, giữ vững danh hiệu là nhà hàng Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam có sao Michelin. Dưới bàn tay của bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi, thực đơn tại Hibana không ngừng biến hóa theo mùa, sử dụng nguyên liệu quý hiếm nhập khẩu từ Nhật Bản và được chế biến trực tiếp trước mặt thực khách – một hành trình trình diễn ẩm thực giàu cảm xúc và chuẩn xác đến từng chi tiết. Với thực đơn được kiến tạo theo mùa, Koki là nơi giao thoa giữa kỹ thuật chế biến tinh xảo và sự tôn trọng tuyệt đối đối với nguyên liệu.

Ẩm thực Hibana by Koki là sự giao thoa giữa kỹ thuật chế biến tinh xảo và sự tôn trọng tuyệt đối đối với nguyên liệu
Ẩm thực Hibana by Koki là sự giao thoa giữa kỹ thuật chế biến tinh xảo và sự tôn trọng tuyệt đối đối với nguyên liệu
Ẩm thực Hibana by Koki là sự giao thoa giữa kỹ thuật chế biến tinh xảo và sự tôn trọng tuyệt đối đối với nguyên liệu

Một số món ăn nổi bật trong năm qua bao gồm: Thịt bò Yaeyama Kyori nướng giòn – món ăn tâm huyết trong suốt sự nghiệp hơn 20 năm nghề bếp của bếp trưởng Yamaguchi. Loại thịt bò thượng hạng và quý hiếm, với vân mỡ tinh tế, vị ngọt đậm đà được nấu chậm trên bàn teppan và nướng giòn trên than hồng cho tới khi miếng bò áo lớp vỏ giòn tan, đượm hương khói, nhưng phần thịt bên trong vẫn căng hồng mọng nước.

Món ăn này đòi hỏi người đầu bếp phải am hiểu về tính chất nguyên liệu và thấu hiểu về kĩ thuật nấu bếp, cùng sự tinh ý trong giao tiếp với khách hàng để đảm bảo món ăn không chỉ đạt tới hương vị tinh hoa bậc nhất mà còn thoả mãn "gu" ẩm thực cá nhân của từng thực khách. Cá tráp hấp cùng lá hoa anh đào – gợi nhớ mùa xuân Nhật Bản. Cá hồng nướng giòn với súp măng tây xanh và nhum biển – hương vị mùa hè mặn mà và thanh khiết. Tôm hùm gai cuộn mì Kadaif, gnocchi truffle, sốt Armoricaine, trứng cá muối, cơm cua Matsuba là những sáng tạo đầy cảm hứng cho mùa đông và thu.

Không gian nhà hàng Izakaya by Koki
Không gian nhà hàng Izakaya by Koki

Triết lý ẩm thực “umami – kansha – omotenashi” của bếp trưởng Yamaguchi tiếp tục là sợi chỉ đỏ xuyên suốt cả hai nhà hàng do ông điều hành: Hibana by Koki và Izakaya by Koki. Nếu Hibana là không gian tinh tuyển của nghệ thuật Nhật đỉnh cao, thì Izakaya là một bản hoà ca sống động của các sắc vị Nhật Bản – từ sashimi, sushi đến lẩu shabu shabu, tất cả đều mang tinh thần truyền thống được chăm chút trong cách phục vụ hiện đại, được giới mộ điệu đánh giá cao và tiếp tục được Michelin đề xuất trong năm nay.

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi
Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi

Chia sẻ tại lễ công bố, bếp trưởng Yamaguchi nói: “Nhận được sao Michelin năm thứ ba liên tiếp là một niềm tự hào lớn lao, nhưng cũng là lời nhắc nhở đầy khiêm nhường rằng đội ngũ vẫn luôn phải nỗ lực không ngừng để xứng đáng với ngôi sao này. Tôi tin rằng mỗi món ăn đều mang theo tâm huyết của cả tập thể. Cảm ơn những thực khách từ khắp nơi trên thế giới đã đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình này.

Trong khi đó, Backstage – nhà hàng đặc trưng phong vị Bắc Bộ – vẫn giữ vững danh hiệu Michelin Selected, nhờ khả năng tôn vinh nguyên liệu địa phương bằng sự tinh tế trong chế biến và dịch vụ. Không gian mang đậm chất “hậu trường sân khấu” gợi nhắc đến nghệ thuật trình diễn, nơi mỗi món ăn cũng là một tác phẩm cần sự trau chuốt từ cảm hứng cho đến hoàn thiện.

Nhà hàng Backstage
Nhà hàng Backstage

Bà Hannah Loughlin, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Capella Hanoi, cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực tìm kiếm và tôn vinh những giá trị văn hóa nguyên bản – từ sự tinh tế của ẩm thực Nhật Bản đến chiều sâu của hương vị Việt Nam. Việc được Michelin vinh danh một lần nữa là niềm tự hào lớn lao và là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình kiến tạo trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp thế giới. Xin cảm ơn Michelin Guide cùng toàn thể đội ngũ Capella Hanoi – những người đã cống hiến bằng tất cả tâm huyết và đam mê.”

Khách sạn Capella Hanoi khẳng định vị thế với 3 nhà hàng được Michelin Guide vinh danh
Khách sạn Capella Hanoi khẳng định vị thế với 3 nhà hàng được Michelin Guide vinh danh

Với những nỗ lực kiên định để đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể thiếu trên bản đồ ẩm thực thế giới, Capella Hà Nội không chỉ là nơi lưu trú đẳng cấp, mà còn là hành trình khám phá vị giác dành cho những thực khách khó tính nhất.

Tin bài khác
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank vừa được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp thế giới và Tạp chí tài chính quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ.
Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Với vị trí đắc địa tại trung tâm Bãi Sau – bãi tắm đẹp và sôi động bậc nhất phía Nam, phân khu Casa tại Blanca City được mệnh danh là “ngôi nhà ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh”. Hạ tầng kết nối hoàn hảo, pháp lý sở hữu lâu dài và phong cách kiến trúc giao thoa Đông – Tây giúp Casa thành di sản đích thực, nơi phong cách sống và nghỉ dưỡng đỉnh cao được truyền lại cho nhiều thế hệ.
Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả và tối ưu lợi ích của khách hàng, từ ngày 4/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 3 với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2.000 chuyên viên hội tụ tại lễ ra quân Capital Square – siêu dự án bên sông Hàn, hứa hẹn kiến tạo không gian sống đẳng cấp tại Đà Nẵng.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Chào mừng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội giới thiệu KEG 1L – bước tiến chiến lược kết tinh giá trị truyền thống và cải tiến hiện đại, khẳng định vị thế “Bia quốc dân” trên thị trường.
Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe khách với hơn 1.200 xe bus bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025
Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 6/2025, Việt Nam đã có 16.855 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, khẳng định bước tiến mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong hành trình phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống người dân và lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng từng vùng miền.
Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Thị trường xe máy điện của Việt Nam hiện đang lớn nhất ở khu vực ASEAN và lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong tương lai, thị trường xe điện Việt Nam còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank phối hợp URENCO tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức phân loại rác tại trụ sở số 25 Trần Hưng Đạo.