Thứ hai 08/09/2025 02:09
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Tập đoàn Xiaomi đã có một quý mở màn năm 2025 vô cùng bứt phá khi ghi nhận mức doanh thu kỷ lục và lợi nhuận tăng vọt trên mọi mặt – từ smartphone, thiết bị gia dụng, IoT cho đến xe điện và công nghệ lõi như chip bán dẫn và AI. Với chiến lược nâng tầm phân khúc sản phẩm và đầu tư mạnh tay vào các lĩnh vực chiến lược, Xiaomi đang cho thấy tham vọng vươn lên thành tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I/2025 (kết thúc vào ngày 31/3), Xiaomi đạt doanh thu lên tới 111,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 16,46 tỷ USD), tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp hãng vượt mốc 100 tỷ nhân dân tệ doanh thu. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 10,68 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,49 tỷ USD), tăng 64,5% - đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử công ty.

Ông Lu Weibing, Chủ tịch kiêm thành viên cấp cao của Xiaomi, khẳng định: “Quý đầu năm nay là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy sức mạnh vượt trội trong mô hình kinh doanh và tầm nhìn chiến lược của Xiaomi.”

Tăng trưởng ấn tượng trải đều trên toàn bộ các lĩnh vực. Mảng smartphone - vốn là thế mạnh truyền thống - đạt 94,7 tỷ nhân dân tệ (13,14 tỷ USD), tăng 22,8%. Đặc biệt, Xiaomi chính thức giành lại ngôi vị số 1 tại Trung Quốc sau một thập kỷ, chiếm 18,8% thị phần smartphone trong quý I/2025.

Giá bán trung bình của smartphone Xiaomi cũng đạt mức cao kỷ lục - 168,21 USD. Mẫu flagship Xiaomi 15 Ultra, ra mắt tháng 2, đạt doanh số tăng tới 90% so với thế hệ trước, cho thấy người tiêu dùng đang sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm cao cấp của hãng.

Trong khi đó, doanh thu từ sản phẩm IoT và thiết bị gia dụng như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh… tăng vọt 58,7%, đạt 4,49 tỷ USD. Biên lợi nhuận gộp cũng đạt đỉnh 25,2%, tăng 5,4 điểm phần trăm, phản ánh hiệu quả cải tiến sản phẩm và quản lý chi phí.

Mảng xe điện, AI và sáng kiến mới - được coi là trụ cột tương lai - đóng góp 2,58 tỷ USD, chiếm hơn 15% tổng doanh thu quý. Trong đó, dòng xe điện thông minh Xiaomi SU7 đã gây tiếng vang lớn khi bán ra tới 75.869 chiếc chỉ trong ba tháng đầu năm. Dù vẫn ghi nhận khoản lỗ 500 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 69,4 triệu USD), đây là con số nằm trong tính toán đầu tư dài hạn của hãng.

Xiaomi 15 Ultra, ra mắt tháng 2, đạt doanh số tăng tới 90% so với thế hệ trước
Xiaomi 15 Ultra đạt doanh số tăng tới 90% so với thế hệ trước

Không dừng lại ở đó, Xiaomi đã chính thức gia nhập "cuộc đua công nghệ lõi" khi cho ra mắt chip SoC 3nm đầu tiên do hãng tự thiết kế - XRing O1. Dòng chip này sẽ được trang bị cho các thế hệ smartphone và tablet cao cấp sắp tới. Với bước tiến này, Xiaomi trở thành công ty thứ 4 trên thế giới sản xuất hàng loạt chip 3nm, sau Apple, Qualcomm và MediaTek.

Tính đến cuối tháng 3/2025, Xiaomi đã kết nối 943,7 triệu thiết bị IoT (chưa bao gồm smartphone, tablet, laptop), tăng 20,1% so với năm trước. Số người dùng sở hữu ít nhất 5 thiết bị Xiaomi tăng 26,5%, lên 19,3 triệu người. Ứng dụng Mi Home đạt 106,4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), còn trợ lý AI đạt 146,7 triệu MAU, điều này cho thấy hệ sinh thái Xiaomi ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống người tiêu dùng.

Sau khi tái định nghĩa thị trường với dòng SU7, Xiaomi tiếp tục nuôi tham vọng lớn ở mảng xe điện cao cấp. Hãng đã hé lộ kế hoạch ra mắt mẫu SUV hiệu năng cao Xiaomi YU7 với giá dự kiến trên 69.000 USD, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y và các dòng xe hạng sang khác.

Xiaomi được cho là đang xây dựng chiến lược dựa trên ba trụ cột công nghệ cốt lõi: Chip - AI - Hệ điều hành, đồng thời kết hợp chặt chẽ phần cứng và phần mềm để tối ưu trải nghiệm người dùng trong mọi lĩnh vực.

Tin bài khác
Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Côn Đảo Group và Xanh SM bắt tay kiến tạo chuẩn mực mới cho du lịch xanh Côn Đảo

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng phát triển bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu, ngành giao thông – một trong những lĩnh vực có ảnh hưởng lớn đến môi trường – không thể đứng ngoài cuộc. Tại Việt Nam, những địa phương có hệ sinh thái biển đảo đặc thù như Côn Đảo lại càng cần đi đầu trong chuyển đổi xanh, để vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa giữ gìn tài nguyên thiên nhiên quý giá.
Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Đặc quyền cho giới tinh hoa tại Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng

Lựa chọn căn hộ tại Newtown Diamond bên bờ biển Mỹ Khê, tầng lớp tinh hoa vừa được tận hưởng một không gian sống đẳng cấp, vừa sở hữu một tài sản có giá trị bền vững, dài lâu.
LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock mở rộng hợp tác nhượng quyền toàn quốc, tìm kiếm đối tác tiềm năng

LocknLock – thương hiệu gia dụng Hàn Quốc – đang mở rộng nhượng quyền toàn quốc, mang đến cơ hội đầu tư bền vững cùng mô hình linh hoạt và hỗ trợ toàn diện.
HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

HDBank lập “hat-trick” giải thưởng Euromoney 2025, khẳng định vị thế quốc tế của ngân hàng Việt

Trong không khí cả nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tự hào ghi dấu ấn đặc biệt khi trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cùng lúc ba giải thưởng Euromoney Awards for Excellence 2025 tại Singapore.
Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Cận cảnh “siêu phẩm” Lạc Hồng 900 LX với loạt chi tiết mạ vàng, nội thất làm bằng loại gỗ “quý hơn vàng”

Lạc Hồng 900 LX - mẫu SUV phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh - đang trở thành tâm điểm hot nhất bởi những trang bị xứng tầm “siêu phẩm”.
Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Ford Việt Nam triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9

Hoà nhịp với không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn và mong muốn đem lại nhiều cơ hội sở hữu xe Ford tới cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Mừng Lễ lớn cùng Ford du ngoạn muôn nơi” cùng các chương trình ưu đãi độc quyền dành cho Ford Territory mới và Mustang Mach-E.
Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trịnh Cà Phê & Phòng Trà Mộc Trịnh – Điểm hẹn văn hóa nghệ thuật giữa lòng Nha Trang

Trong đời sống đô thị hiện đại, việc xây dựng những không gian văn hóa – nghệ thuật trở thành một nhu cầu tất yếu, góp phần nuôi dưỡng đời sống tinh thần của cộng đồng. Đặc biệt với Nha Trang – thành phố du lịch nổi tiếng, việc có thêm những địa chỉ mang giá trị nghệ thuật và chiều sâu cảm xúc không chỉ làm phong phú đời sống văn hóa của người dân, mà còn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách.
Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Vinamilk tiếp sức cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9 với gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng

Gần 1 triệu sản phẩm dinh dưỡng đã được Vinamilk chuẩn bị chu đáo, như một lời tri ân chân thành gửi đến những trái tim cùng chung nhịp đập tự hào vì Tổ quốc.
Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Tại Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" (Triển lãm A80), Vietnam Airlines đã tạo dấu ấn nổi bật với không gian trưng bày "Khát vọng bầu trời", đưa công chúng bước vào một hành trình trải nghiệm bay sống động chưa từng có – ngay tại mặt đất.
Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Sở hữu vị trí chiến lược ven biển cùng định hướng quy hoạch chưa từng có với trung tâm tài chính, khu thương mại tự do đến đảo nhân tạo, Đà Nẵng đang nắm cơ hội bứt phá, trở thành siêu đô thị biển quy mô nhờ mở rộng không gian phát triển.
Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) – quần thể du lịch biển đẳng cấp quốc tế – sẽ trở thành tâm điểm khi đăng cai vòng Chung kết Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025. Sự kiện không chỉ tôn vinh nét đẹp tài sắc của tuổi trẻ, mà còn góp phần đưa Đồ Sơn trở thành điểm hẹn văn hóa, du lịch mới của cả nước.
Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Ngày 28-8, tại Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, gian trưng bày của Vietravel Airlines chính thức khai trương.
Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.
Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng hai đối tác quốc tế danh tiếng đến từ Canada và Thụy Sỹ để xây dựng và phát triển Học viện Hàng không Mặt trời và Học viện Du lịch Mặt trời.
Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Trong văn hóa doanh nghiệp hiện đại, quà tặng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà còn là thông điệp về sự gắn kết, tri ân và khẳng định uy tín thương hiệu. Bước vào mùa trăng 2025, Hải Hà – Kotobuki tiếp tục gây ấn tượng với bộ sưu tập Thịnh Nguyệt, dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và tinh thần đổi mới.