Thứ bảy 31/05/2025 13:59
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Tập đoàn Xiaomi đã có một quý mở màn năm 2025 vô cùng bứt phá khi ghi nhận mức doanh thu kỷ lục và lợi nhuận tăng vọt trên mọi mặt – từ smartphone, thiết bị gia dụng, IoT cho đến xe điện và công nghệ lõi như chip bán dẫn và AI. Với chiến lược nâng tầm phân khúc sản phẩm và đầu tư mạnh tay vào các lĩnh vực chiến lược, Xiaomi đang cho thấy tham vọng vươn lên thành tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I/2025 (kết thúc vào ngày 31/3), Xiaomi đạt doanh thu lên tới 111,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 16,46 tỷ USD), tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là quý thứ hai liên tiếp hãng vượt mốc 100 tỷ nhân dân tệ doanh thu. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 10,68 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,49 tỷ USD), tăng 64,5% - đánh dấu mức cao nhất trong lịch sử công ty.

Ông Lu Weibing, Chủ tịch kiêm thành viên cấp cao của Xiaomi, khẳng định: “Quý đầu năm nay là bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy sức mạnh vượt trội trong mô hình kinh doanh và tầm nhìn chiến lược của Xiaomi.”

Tăng trưởng ấn tượng trải đều trên toàn bộ các lĩnh vực. Mảng smartphone - vốn là thế mạnh truyền thống - đạt 94,7 tỷ nhân dân tệ (13,14 tỷ USD), tăng 22,8%. Đặc biệt, Xiaomi chính thức giành lại ngôi vị số 1 tại Trung Quốc sau một thập kỷ, chiếm 18,8% thị phần smartphone trong quý I/2025.

Giá bán trung bình của smartphone Xiaomi cũng đạt mức cao kỷ lục - 168,21 USD. Mẫu flagship Xiaomi 15 Ultra, ra mắt tháng 2, đạt doanh số tăng tới 90% so với thế hệ trước, cho thấy người tiêu dùng đang sẵn sàng chi tiền cho các sản phẩm cao cấp của hãng.

Trong khi đó, doanh thu từ sản phẩm IoT và thiết bị gia dụng như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh… tăng vọt 58,7%, đạt 4,49 tỷ USD. Biên lợi nhuận gộp cũng đạt đỉnh 25,2%, tăng 5,4 điểm phần trăm, phản ánh hiệu quả cải tiến sản phẩm và quản lý chi phí.

Mảng xe điện, AI và sáng kiến mới - được coi là trụ cột tương lai - đóng góp 2,58 tỷ USD, chiếm hơn 15% tổng doanh thu quý. Trong đó, dòng xe điện thông minh Xiaomi SU7 đã gây tiếng vang lớn khi bán ra tới 75.869 chiếc chỉ trong ba tháng đầu năm. Dù vẫn ghi nhận khoản lỗ 500 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 69,4 triệu USD), đây là con số nằm trong tính toán đầu tư dài hạn của hãng.

Xiaomi 15 Ultra, ra mắt tháng 2, đạt doanh số tăng tới 90% so với thế hệ trước
Xiaomi 15 Ultra đạt doanh số tăng tới 90% so với thế hệ trước

Không dừng lại ở đó, Xiaomi đã chính thức gia nhập "cuộc đua công nghệ lõi" khi cho ra mắt chip SoC 3nm đầu tiên do hãng tự thiết kế - XRing O1. Dòng chip này sẽ được trang bị cho các thế hệ smartphone và tablet cao cấp sắp tới. Với bước tiến này, Xiaomi trở thành công ty thứ 4 trên thế giới sản xuất hàng loạt chip 3nm, sau Apple, Qualcomm và MediaTek.

Tính đến cuối tháng 3/2025, Xiaomi đã kết nối 943,7 triệu thiết bị IoT (chưa bao gồm smartphone, tablet, laptop), tăng 20,1% so với năm trước. Số người dùng sở hữu ít nhất 5 thiết bị Xiaomi tăng 26,5%, lên 19,3 triệu người. Ứng dụng Mi Home đạt 106,4 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), còn trợ lý AI đạt 146,7 triệu MAU, điều này cho thấy hệ sinh thái Xiaomi ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống người tiêu dùng.

Sau khi tái định nghĩa thị trường với dòng SU7, Xiaomi tiếp tục nuôi tham vọng lớn ở mảng xe điện cao cấp. Hãng đã hé lộ kế hoạch ra mắt mẫu SUV hiệu năng cao Xiaomi YU7 với giá dự kiến trên 69.000 USD, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y và các dòng xe hạng sang khác.

Xiaomi được cho là đang xây dựng chiến lược dựa trên ba trụ cột công nghệ cốt lõi: Chip - AI - Hệ điều hành, đồng thời kết hợp chặt chẽ phần cứng và phần mềm để tối ưu trải nghiệm người dùng trong mọi lĩnh vực.

Tin bài khác
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.
Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Tại vùng ngoại ô yên bình của Hiroshima, một startup non trẻ đang tạo nên làn sóng mới trên thị trường xe điện tại đây với sản phẩm có kích thước và mức giá tối thiểu nhất có thể.
Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

FPT Long Châu và Novartis Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đồng hành - nâng tầm chăm sóc sức khỏe người Việt.
Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên, có thể xử lý 7 triệu đơn/ngày, góp phần nâng cấp hạ tầng logistics tại Việt Nam.
SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank vừa tổ chức khánh thành, bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa tổng trị giá 30 tỷ đồng tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình.
Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways được kỳ vọng sẽ là cánh cửa mới đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.
Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Sau 76 năm phát triển, việc một thương hiệu đạt mốc 500 triệu sản phẩm không phải là điều thường thấy – đặc biệt trong ngành xe máy. Honda đã làm được điều đó không chỉ bằng công nghệ, mà còn bằng tầm nhìn, sự am hiểu thị trường và cam kết bền vững với người tiêu dùng.
Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Đức Hòa (Long An) - đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên của khu vực Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh đang đón đầu xu hướng dịch chuyển dòng vốn với sự hiện diện của các dự án tầm cỡ như Vinhomes Green City.
“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

Mỗi độ hè về, Đà Nẵng lại thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF). Nhưng Đà Nẵng không chỉ có pháo hoa, thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với nhiều trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng và ẩm thực khó nơi nào sánh kịp.
Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Với mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu, Vietravel vừa công bố chính thức điều chỉnh tên gọi thành “Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel.” Việc thay đổi tên gọi là một bước đột phá quan trọng, khẳng định nỗ lực đồng bộ hóa thương hiệu trong bối cảnh Vietravel bước vào giai đoạn phát triển mới.
Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025

Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025

Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence là công trình căn hộ duy nhất được vinh danh với giải thưởng cao nhất là giải Bạc (không có giải Vàng) tại Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025.
AK FOOD nhận chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

AK FOOD nhận chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

CTCP sản xuất thực phẩm Anh Kim (AK FOOD) vừa được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng Cao trao tặng danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao năm 2025.