Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank, mã - BVB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 và kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm.
Theo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 của BVBank, tổng tài sản đạt 115.500 tỷ đồng, tăng gần 12% so với đầu năm. Với kết quả này, BVBank đã hoàn thành 95% kế hoạch năm theo ĐHĐCĐ đặt ra. Điều này cũng phản ánh định hướng mở rộng quy mô đang phát huy hiệu quả, với động lực đến từ chiến lược bán lẻ và số hóa làm trụ cột tăng trưởng.
![]() |
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng thu nhập của BVBank ghi nhận hơn 1.200 tỷ đồng |
Tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 93.400 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ 2024 và gần 14% so với đầu năm, trong đó dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 73.400 tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm với trọng tâm là phân khúc cá nhân và SME - 2 nhóm khách hàng trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của BVBank.
Về huy động vốn, BVBank ghi nhận quy mô gần 106.400 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ và gần 12% so với đầu năm. Đáng chú ý, gần 80% nguồn vốn đến từ khách hàng cá nhân và tổ chức (đạt hơn 81.400 tỷ đồng, tăng gần 9% so đầu năm), cho thấy mức độ cải thiện đáng kể về uy tín thương hiệu BVBank, cũng như năng lực thu hút dòng vốn bán lẻ trung dài hạn – nền tảng quan trọng cho an toàn thanh khoản và tăng trưởng tín dụng.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, tổng thu nhập của BVBank ghi nhận hơn 1.200 tỷ đồng, trong đó thu nhập lãi thuần đạt gần 1.150 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ nhờ chiến lược chủ động duy trì chính sách lãi suất cạnh tranh, hỗ trợ khách hàng và mở rộng tệp khách hàng sau khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, BVBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 93 tỷ đồng. Mức lợi nhuận thấp hơn so cùng kỳ, nguyên do chủ yếu đến từ: BVBank chủ động giảm lãi suất cho vay, đưa ra các gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng cá nhân, doanh nghiệp theo tinh thần của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; Ngân hàng chủ động trích lập chi phí dự phòng để củng cố vùng đệm an toàn và kiểm soát chất lượng tài sản. Ngoài ra, chi phí hoạt động tăng 17% để mở rộng kinh doanh, đặc biệt, đầu tư nâng cấp mạng lưới và hạ tầng công nghệ, phục vụ chiến lược số hóa.
93% khách hàng mở mới đến từ kênh số Nhằm tăng tốc quy mô bán lẻ trên nền tảng số hóa toàn diện, từ năm 2021, BVBank đã triển khai nền tảng Digimi – kênh giao dịch số đóng vai trò trung tâm trong hệ sinh thái bán lẻ. Tính đến giữa năm 2025, số lượng giao dịch qua Digimi tiếp tục tăng mạnh, cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt từ các kênh truyền thống sang kênh số. Cụ thể 6 tháng đầu năm, 93% số lượng khách hàng mở mới đến từ kênh số, tổng số lượng giao dịch trên Digimi tăng 51% so với cùng kỳ 2024, trong đó huy động vốn trên kênh số cũng tăng trưởng mạnh 50%. |