Thứ tư 18/09/2024 09:52
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bộ GTVT đưa ra các biện pháp khẩn cấp ưng phó sau bão số 3

13/09/2024 11:36
Trước tình hình mưa lũ và sạt lở đất phức tạp sau bão số 3, Bộ GTVT đã yêu cầu các đơn vị và cơ quan liên quan triển khai ngay các biện pháp cấp bách.
aa

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa phát công điện khẩn, yêu cầu các đơn vị quản lý hạ tầng giao thông lập tức thành lập các tổ công tác đặc biệt để ứng phó với hậu quả bão số 3. Những tổ công tác này sẽ bao gồm các chuyên gia và kỹ sư có kinh nghiệm, được huy động đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề để phối hợp chỉ đạo tại hiện trường. Mục tiêu chính của các tổ công tác là đánh giá thiệt hại, triển khai các giải pháp khẩn cấp và bảo vệ an toàn tính mạng con người.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ khẩn trương thực hiện việc kiểm tra và rà soát tất cả các cầu, đặc biệt là các cầu yếu và có nguy cơ cao bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ. Các khu vực có nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất sẽ được ưu tiên xử lý để hạn chế tối đa thiệt hại. Đồng thời, các phương án phân luồng giao thông sẽ được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện lưu thông.

Bên cạnh đó, các đơn vị quản lý đường bộ sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực vào việc khắc phục hậu quả và bảo trì các tuyến quốc lộ, đặc biệt là các trục giao thông chính. Các biện pháp này sẽ giúp duy trì thông suốt mạng lưới giao thông và giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn, giúp việc di chuyển và cứu trợ trở nên hiệu quả hơn.

Bộ GTVT đưa ra các biện pháp khẩn cấp ưng phó sau bão số 3
Bộ GTVT đưa ra các biện pháp khẩn cấp ưng phó sau bão số 3 (Ảnh: Minh họa)

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ để triển khai các biện pháp phòng ngừa và ứng phó, đảm bảo rằng các tuyến giao thông không chỉ được sửa chữa kịp thời mà còn được duy trì trong tình trạng an toàn. Công tác kiểm tra, bảo trì và phân luồng giao thông sẽ tiếp tục được theo dõi và điều chỉnh để đáp ứng kịp thời các diễn biến của thời tiết và tình hình thực tế.

Ngoài ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nghiêm túc công tác tuần tra và kiểm tra tại các công trình và khu vực trọng điểm nhằm ngăn ngừa tai nạn và đảm bảo an toàn cho hệ thống đường sắt. Các đội tuần tra sẽ tập trung vào việc giám sát các đoạn đường và cầu cống có nguy cơ cao, đảm bảo không có sự cố ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường sắt. Các biện pháp này là cần thiết để duy trì sự an toàn và ổn định cho toàn bộ mạng lưới đường sắt trong bối cảnh thời tiết cực đoan.

Đối với ngành hàng hải và đường thủy nội địa, Bộ GTVT đã yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra việc neo đậu và chằng buộc tàu thuyền. Các cảng vụ hàng hải và đường thủy nội địa sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng cứu nạn để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và công trình hạ tầng thủy. Những biện pháp này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng tàu thuyền trôi dạt hoặc va đập vào các kết cấu hạ tầng quan trọng, đồng thời bảo vệ tài sản và sinh mạng của những người hoạt động trên mặt nước.

Các chỉ đạo của Bộ GTVT không chỉ nhằm bảo vệ an toàn tối đa cho người dân mà còn để duy trì sự thông suốt của giao thông trong và sau cơn bão. Bộ GTVT khẳng định cam kết sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình và triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm hỗ trợ các khu vực bị thiệt hại. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương là yếu tố then chốt trong việc giảm thiểu các tác động tiêu cực của thiên tai.

Để thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra một cách hiệu quả, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường giám sát và báo cáo tình hình liên tục. Các biện pháp khắc phục hậu quả sẽ được điều chỉnh kịp thời dựa trên đánh giá thực tế tại các khu vực bị ảnh hưởng. Sự chủ động và quyết đoán trong việc triển khai các giải pháp ứng phó sẽ giúp nhanh chóng khôi phục hoạt động giao thông và hỗ trợ các cộng đồng bị thiệt hại trở lại trạng thái bình thường.

Bài liên quan
Tin bài khác
Sở Công thương Long An phát động chiến dịch hỗ trợ miền Bắc bị thiệt hại do bão

Sở Công thương Long An phát động chiến dịch hỗ trợ miền Bắc bị thiệt hại do bão

Sở Công Thương tỉnh Long An đã tổ chức buổi phát động quyên góp nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lụt.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trực tiếp giải quyết khó khăn về đất đai cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trực tiếp giải quyết khó khăn về đất đai cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có mặt tại Trung tâm Hành chính công tỉnh để cùng người dân chia sẻ vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính đất đai.
Đơn hàng phục hồi, doanh nghiệp dệt may đang rất cần lao động

Đơn hàng phục hồi, doanh nghiệp dệt may đang rất cần lao động

Đơn hàng tăng, nhiều doanh nghiệp dệt may đang khó khăn trong việc tuyển dụng lao động, thậm chí cả lao động thời vụ, để đáp ứng nhu cầu sản xuất gia tăng.
Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 2773/SGDĐT-KHTC, trong đó cấm việc tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh sau bão số 3.
Hậu Giang: Giúp 150 hộ dân tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và hỗ trợ 600 suất học bổng

Hậu Giang: Giúp 150 hộ dân tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu và hỗ trợ 600 suất học bổng

Vừa qua, tại tỉnh Hậu Giang Quỹ Saifgon Children's Chiarity, Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng Ánh Dương đã cấp vốn cho 50 hộ dân khó khăn trong khuôn khổ dự án "Tăng năng lực sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng".
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son