Bình Dương đón hàng trăm doanh nghiệp tới Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024

20:16 12/04/2024

Dự kiến Bình Dương sẽ đón hàng trăm doanh nghiệp cùng các hiệp hội doanh nghiệp, lãnh đạo chính phủ, các viện nghiên cứu, trường đại học tham gia Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/4 tại Bình Dương.

Ngày 12/4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương và Tiến sĩ Frank Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis chủ trì họp báo thông tin về sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. 

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại Bình Dương. Sự kiện dự kiến thu hút hàng trăm doanh nghiệp, khách mời trong và ngoài nước, trong đó có hàng trăm doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc tới tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Dương
Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương.

Theo ông Mai Hùng Dũng, tỉnh đang có định hướng và triển khai giao thương, tìm kiếm các phương án hiện đại hơn để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các doanh nghiệp trong tỉnh. Các diễn đàn cũng được sử dụng để giải quyết các khó khăn trong quá trình này.

"Sự thành công của diễn đàn lần này sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nâng cao năng lực quản trị, là cơ hội hợp tác rất lớn cho cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh nói riêng và các doanh nghiệp trên cả nước nói chung", ông Dũng nhấn mạnh.

Tiến sĩ Frank Jürgen Richter cho biết, Hội nghị Horasis Trung Quốc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư đang mở rộng nhanh chóng giữa Trung Quốc và Việt Nam. Chương trình đã được tổ chức tại nhiều quốc gia khác trên thế giới như Thụy Sỹ, Đức, Luxembourg, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ý, Bồ Đào Nha, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ,..

Tiến sĩ Frank Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis
Tiến sĩ Frank Jürgen Richter, Chủ tịch Horasis.

"Qua hội nghị này sẽ là đòn bẩy thúc đẩy nhiều cơ hội, ngoài ra còn có những nhà đầu tư khác, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết mình để các nhà đầu tư có thể đến Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung", Tiến sĩ Frank Jürgen Richter chia sẻ.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/4 tại Bình Dương. Ngoài các doanh nhân, các hiệp hội doanh nghiệp, còn có sự tham dự của lãnh đạo chính phủ, các viện nghiên cứu, trường đại học.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo.

Dự kiến sẽ có 6 phiên họp toàn thể và 21 phiên đối thoại, thảo luận song song. Trong đó có 2 chuyên đề đặc biệt về Bình Dương với các chủ đề về môi trường đầu tư, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, hệ sinh thái logistics và thương mại điện tử hướng tới chuỗi cung ứng toàn cầu… Ban tổ chức kỳ vọng từ diễn đàn này, sẽ có thêm nhiều dự án đầu tư vào Bình Dương.

Trước đó, Bình Dương đã tổ chức thành công các diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á, diễn đàn hợp tác Ấn Độ, được tôn vinh là một trong những thành phố có chiến lược phát triển thông minh của thế giới. Hiện Bình Dương thuộc top 3 cả nước (cùng với TP.HCM, Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài với hơn 4.000 dự án FDI đang hoạt động. Cùng với đó cộng đồng doanh nghiệp trong nước cũng phát triển với hàng chục ngàn doanh nghiệp

Vân Nguyễn