
Bắt trend của năm 2023: Tĩnh lặng là vàng - Du lịch “ngoài vùng phủ sóng”
Mọi người trên khắp thế giới đang cảm thấy lạc quan hơn rất nhiều về du lịch năm 2023 so với 2022. Sau một thời gian dài nhiều biến động, du khách có xu hướng tìm về với thiên nhiên và trải nghiệm khoảng thời gian ngắt kết nối với thực tại. 61% du khách Việt Nam mong muốn có kì nghỉ "ngoài vùng phủ sóng" khi đi du lịch.
Một nghiên cứu chuyên ngành của Booking.com mới đây sau khi tiếp cận hơn 24.000 du khách ở 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng 73% du khách toàn cầu đang cảm thấy lạc quan hơn về việc đi du lịch trong năm 2023 so với năm 2022.
Ngay cả trong bối cảnh thế giới còn nhiều biến động, 72% du khách vẫn cho biết đi du lịch luôn là hoạt động đáng trải nghiệm và 43% dự định chi tiêu hào phóng hơn để bù đắp cho những cơ hội vi vu đã bỏ lỡ.
Chuyến đi "ngoài vùng phủ sóng"
Những cabin ẩn mình, bữa tối bên lửa trại và những chiếc la bàn - đại diện cho các chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng”, sẽ được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết trong năm 2023.
Phần lớn du khách (55%) sẽ hướng đến những chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng” để tạm xa cuộc sống thực tế. Gần một nửa (44%) muốn trải nghiệm những điều cơ bản khi đi du lịch, trong khi 58% quan tâm đến việc học các kỹ năng sinh tồn như tìm nguồn nước sạch (53%) và tự tạo ra lửa (42%).
Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng các chuyến đi ra ngoài thành phố, và các chỗ nghỉ đáp ứng được mong muốn phiêu lưu đến những vùng đất xa xôi của du khách sẽ có tiềm năng trở thành những nơi được ưa chuộng nhất.
Nhưng, trở về với những điều cơ bản không nhất thiết phải sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn. Nhiều du khách (48%) chỉ cân nhắc việc du lịch đến chốn hoang sơ nếu vẫn đảm bảo sự tiện nghi và
thoải mái, đồng thời phần lớn (53%) cho biết phải dùng được điện thoại và có internet.
Đối với khách du lịch Việt
Theo thống kê cho thấy gần 3/4 du khách cho rằng, du lịch vẫn luôn là điều đáng tận hưởng và họ muốn tận dụng kỳ nghỉ dưỡng của mình như một cơ hội để tìm hiểu và học tập thêm các kỹ năng sinh tồn cần thiết.
Rất nhiều du khách cảm thấy không quá đáng sợ khi thiếu vắng những tiện nghi hiện đại. Họ mong muốn trải nghiệm một cuộc sống tối giản hơn với những điều cơ bản, dựa trên những nhu cầu cần thiết từ những chuyến đi "ngoài vùng phủ sóng".
Theo dự báo Du lịch 2023 của Booking.com, 61% du khách Việt Nam mong muốn có kì nghỉ "ngoài vùng phủ sóng" để được hoàn toàn ngắt kết nối với thực tại.
Những du khách ở độ tuổi trẻ hơn (51% với thế hệ Millennial và 50% với Gen Z) đã sẵn sàng tìm đến những chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng”. Đây là tỉ lệ cao hơn so với những thế hệ trước (Baby Boomers 27% và Generation X 39%).

Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Thế giới, đến năm 2030, khách du lịch đi với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí chiếm 54% tổng lượng khách du lịch quốc tế. Trong đó, nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch hướng tới những giá trị mới đều bị hấp dẫn bởi giá trị văn hoá truyền thống, giá trị về tự nhiên, giá trị sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ cao...
Dự báo đến năm 2023, số lượng khách du lịch đạt khoảng 1.5-1.6 tỷ lượt, năm 2030 khoảng 1.8 tỷ lượt. Trong đó, Đông Nam Á sẽ trở thành khu vực thu hút khách du lịch quốc tế lớn thứ 4 thế giới với 187 triệu lượt.
D.A (T/h)
- An Giang đứng đầu tại ĐBSCL về lượng khách du lịch trong Tết Quý Mão 2023
- Cán cân thương mại thặng dư gần 3,6 tỷ USD trong tháng đầu năm
- Tổng giá trị thương mại Việt Nam - Ấn Độ năm 2022 đạt 15,05 tỷ USD, tăng 13,6%
- Thêm 10,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đầu năm 2023
- Chi hơn 1 tỷ USD cung cấp miễn phí wifi trên máy bay để cạnh tranh và thu hút khách
Cùng chuyên mục


An Giang đứng đầu tại ĐBSCL về lượng khách du lịch trong Tết Quý Mão 2023

Hòa Bình: Phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023
Hòa Bình: Lễ hội Khai hạ mang đậm bản sắc văn hóa vùng Mường

Chuyến bay quốc tế khởi hành từ Sân bay quốc tế Vân Đồn đi Phnôm Pênh đầu Xuân Quý Mão

Hà Tĩnh: Chùa Hương Tích đông nghẹt du khách ngày khai hội
-
TS. Phan Đức Hiếu: Những kết quả tích cực đạt được năm 2022 sẽ tạo đà tốt cho năm 2023
-
TS Cấn Văn Lực: Doanh nghiệp bất động sản cần thúc đẩy số hóa, cấu trúc lại nguồn vốn
-
Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VINASME: Mong muốn nhất của cộng đồng doanh nghiệp vẫn là dẫn vốn cho nền kinh tế
-
Mở rộng đổi mới sáng tạo: Thách thức đáng để giải quyết
-
Đâu là nút thắt cản trở sự hồi phục của du khách quốc tế đến Việt Nam ở thời điểm này?