
Bắt trend của năm 2023: Tĩnh lặng là vàng - Du lịch “ngoài vùng phủ sóng”
Mọi người trên khắp thế giới đang cảm thấy lạc quan hơn rất nhiều về du lịch năm 2023 so với 2022. Sau một thời gian dài nhiều biến động, du khách có xu hướng tìm về với thiên nhiên và trải nghiệm khoảng thời gian ngắt kết nối với thực tại. 61% du khách Việt Nam mong muốn có kì nghỉ "ngoài vùng phủ sóng" khi đi du lịch.
Một nghiên cứu chuyên ngành của Booking.com mới đây sau khi tiếp cận hơn 24.000 du khách ở 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng 73% du khách toàn cầu đang cảm thấy lạc quan hơn về việc đi du lịch trong năm 2023 so với năm 2022.
Ngay cả trong bối cảnh thế giới còn nhiều biến động, 72% du khách vẫn cho biết đi du lịch luôn là hoạt động đáng trải nghiệm và 43% dự định chi tiêu hào phóng hơn để bù đắp cho những cơ hội vi vu đã bỏ lỡ.
Chuyến đi "ngoài vùng phủ sóng"
Những cabin ẩn mình, bữa tối bên lửa trại và những chiếc la bàn - đại diện cho các chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng”, sẽ được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết trong năm 2023.
Phần lớn du khách (55%) sẽ hướng đến những chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng” để tạm xa cuộc sống thực tế. Gần một nửa (44%) muốn trải nghiệm những điều cơ bản khi đi du lịch, trong khi 58% quan tâm đến việc học các kỹ năng sinh tồn như tìm nguồn nước sạch (53%) và tự tạo ra lửa (42%).
Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng các chuyến đi ra ngoài thành phố, và các chỗ nghỉ đáp ứng được mong muốn phiêu lưu đến những vùng đất xa xôi của du khách sẽ có tiềm năng trở thành những nơi được ưa chuộng nhất.
Nhưng, trở về với những điều cơ bản không nhất thiết phải sinh hoạt trong điều kiện thiếu thốn. Nhiều du khách (48%) chỉ cân nhắc việc du lịch đến chốn hoang sơ nếu vẫn đảm bảo sự tiện nghi và
thoải mái, đồng thời phần lớn (53%) cho biết phải dùng được điện thoại và có internet.
Đối với khách du lịch Việt
Theo thống kê cho thấy gần 3/4 du khách cho rằng, du lịch vẫn luôn là điều đáng tận hưởng và họ muốn tận dụng kỳ nghỉ dưỡng của mình như một cơ hội để tìm hiểu và học tập thêm các kỹ năng sinh tồn cần thiết.
Rất nhiều du khách cảm thấy không quá đáng sợ khi thiếu vắng những tiện nghi hiện đại. Họ mong muốn trải nghiệm một cuộc sống tối giản hơn với những điều cơ bản, dựa trên những nhu cầu cần thiết từ những chuyến đi "ngoài vùng phủ sóng".
Theo dự báo Du lịch 2023 của Booking.com, 61% du khách Việt Nam mong muốn có kì nghỉ "ngoài vùng phủ sóng" để được hoàn toàn ngắt kết nối với thực tại.
Những du khách ở độ tuổi trẻ hơn (51% với thế hệ Millennial và 50% với Gen Z) đã sẵn sàng tìm đến những chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng”. Đây là tỉ lệ cao hơn so với những thế hệ trước (Baby Boomers 27% và Generation X 39%).

Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Thế giới, đến năm 2030, khách du lịch đi với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí chiếm 54% tổng lượng khách du lịch quốc tế. Trong đó, nhu cầu trải nghiệm của khách du lịch hướng tới những giá trị mới đều bị hấp dẫn bởi giá trị văn hoá truyền thống, giá trị về tự nhiên, giá trị sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ cao...
Dự báo đến năm 2023, số lượng khách du lịch đạt khoảng 1.5-1.6 tỷ lượt, năm 2030 khoảng 1.8 tỷ lượt. Trong đó, Đông Nam Á sẽ trở thành khu vực thu hút khách du lịch quốc tế lớn thứ 4 thế giới với 187 triệu lượt.
D.A (T/h)
- Nhật Bản tăng nhập khẩu mì ăn liền từ Việt Nam
- Một trong những cửa hàng Apple Store bận rộn nhất trên thế giới
- Du lịch Đà Nẵng thu về gần 3.777 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm
- HoREA đề xuất ngân hàng "nới lỏng" việc cho vay vốn với doanh nghiệp BĐS
- Thương mại điện tử - đòn bẩy giúp ngành logistics tăng trưởng ấn tượng
Cùng chuyên mục


Khương Hạ, đêm định mệnh!

Phú Thọ: Hơn 700 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Huyện Lai Vung (Đồng Tháp) tập trung phát triển ngành hàng hoa kiểng theo hướng bền vững

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về lượng du khách đến thăm Hàn Quốc

Chung kết Hoa hậu & Nam vương Thần tượng Việt Nam 2023 sẽ diễn ra tại Măng Đen
-
Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trên thị trường hàng hóa?
-
TS. Nguyễn Văn Đính: “Sức khỏe của doanh nghiệp bất động sản hiện nay đang bị suy yếu”
-
TS. Sử Ngọc Khương: Hạ tầng giúp TP.HCM tăng cường kết nối vùng đầu tư
-
Thứ cần nhất hiện nay là niềm tin của doanh nghiệp...
-
6 rào cản tiêu biểu của doanh nghiệp Việt Nam