Chủ nhật 04/05/2025 21:24
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bánh bao Thọ Phát chính thức "về tay" Tập đoàn KIDO

10/10/2023 15:44
KIDO đã đặt ra những kế hoạch phát triển Bánh bao Thọ Phát, bao gồm việc mở thêm 1.000 Đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, và 100.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Tập đoàn KIDO (KDC) đã chính thức tăng tỷ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc tế (Thọ Phát Quốc tế) từ 25% lên 68% chỉ sau hơn 3 tháng, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển của họ. Thông tin này đã được công bố trong buổi gặp gỡ và chia sẻ chiến lược phát triển Thọ Phát diễn ra vào sáng ngày 10/10.

Trước đó, vào tháng 6/2023, KIDO đã thực hiện đầu tư vào Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc tế với tỷ lệ sở hữu ban đầu là 25%. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, vào ngày 23/8, họ đã tăng tỷ lệ sở hữu lên 51%, và bây giờ đã đạt 68%, đồng thời nắm quyền chi phối thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Bánh bao Thọ Phát chính thức
Bánh bao Thọ Phát chính thức "về tay" Tập đoàn KIDO.

KIDO là tập đoàn có uy tín và danh tiếng trong ngành thực phẩm, hiện đã có mạng lưới rộng lớn với 450.000 điểm bán hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán hàng lạnh. Họ sở hữu cơ sở hạ tầng vượt trội, nhà máy sản xuất hiện đại và hệ thống logistics mạnh mẽ. Những lợi thế này sẽ được tích hợp vào Thọ Phát để giúp doanh nghiệp này phát triển nhanh chóng và vượt trội trong tương lai.

Mục tiêu quan trọng của KIDO sau khi tăng tỷ lệ sở hữu là phát triển Thọ Phát thành một "Bếp ăn quốc dân."KIDO đã đặt ra những kế hoạch phát triển cụ thể, bao gồm mở thêm 1.000 Đại lý, 1.200 Cửa hàng Mini Bao, và 100.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Ngoài ra, KIDO cũng mục tiêu xuất khẩu sản phẩm Thọ Phát sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.

Buổi gặp gỡ và chia sẻ chiến lược phát triển Thọ Phát đã tiết lộ rằng, KIDO đã định hướng chiến lược cho Thọ Phát trong vòng 5 năm tới. Chiến lược này bao gồm việc tái định vị và xây dựng thương hiệu Thọ Phát, nghiên cứu và thực hiện chiến lược đa dạng hóa về ngành hàng và phân khúc sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ ăn no, ăn thưởng thức, đến ăn dặm, ăn kèm sản phẩm, từ khu vực thành thị đến nông thôn. Họ cũng sẽ củng cố năng lực sản xuất của nhà máy Thọ Phát, đặc biệt là trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu. Đồng thời, KIDO sẽ xây dựng hệ thống vận hành tiên tiến, hiệu quả, và ứng dụng công nghệ số để nâng cao khả năng cạnh tranh của Thọ Phát trên thị trường.

Công ty Cổ phần Thọ Phát Quốc tế đã được thành lập từ năm 1987 và hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Công ty sản xuất nhiều dòng sản phẩm đa dạng, có hơn 6.000 điểm bán trên các kênh GT (Gian hàng truyền thống), MT (Siêu thị) và CVS (Cửa hàng tiện lợi) tại Việt Nam. Các sản phẩm của Thọ Phát bao gồm bánh bao (ngọt, mặn, chay, không nhân, tạo hình...), bánh giò – xôi, bánh nướng – bánh chiên (bánh Dorayaki), dimsum (há cảo, hoành thánh, xíu mại) và nhiều sản phẩm khác. Nhà máy sản xuất của Thọ Phát tại Thành phố Hồ Chí Minh được trang bị công nghệ hiện đại và đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Ngành vật liệu xây dựng: Tăng tốc thích ứng với biến động thương mại toàn cầu

Nhiều doanh nghiệp ngành vật liệu xây dựng đã chuyển sang thế chủ động thông qua việc đầu tư bài bản, chuẩn hóa quy trình sản xuất và tăng cường khả năng thích ứng linh hoạt.
Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Chuyển giao lãnh đạo tại ThaiBinh Seed: Bà Trần Thị Trà tiếp nối di sản, mở lối cho thế hệ mới

Với hơn 20 năm gắn bó và cống hiến tại ThaiBinh Seed, bà Trần Thị Trà chính thức đảm nhận vai trò Tổng giám đốc, tiếp nối di sản của người cha - Anh hùng Lao động Trần Mạnh Báo, dẫn dắt tập đoàn vững bước phát triển bền vững.
Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Nasaki Việt Nam vinh dự nhận Bảng vinh danh “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”

Vừa qua tại Hà Nội, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Bảng ghi danh và cup cho hạng mục “Top 20 thương hiệu xanh Việt Nam năm 2025”.
Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Dấu ấn 50 năm ngành Điện miền Nam: Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng Đại lễ 30-4

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
SCIC thoái vốn khỏi 31 doanh nghiệp trong đợt 1/2025

SCIC thoái vốn khỏi 31 doanh nghiệp trong đợt 1/2025

Danh sách SCIC thoái vốn lần này đáng chú ý với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp niêm yết lớn như FPT, CTCP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco.
Cấp phép xuất khẩu gạo cho 221 doanh nghiệp

Cấp phép xuất khẩu gạo cho 221 doanh nghiệp

Các chuyên gia đánh giá, sự gia tăng số lượng doanh nghiệp trong lần cập nhật này không chỉ cho thấy sức hút mạnh mẽ của thị trường xuất khẩu gạo mà còn phản ánh kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt Nam.
Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp

Nhật Bản sẽ hỗ trợ Việt Nam giảm phát thải carbon tại các khu công nghiệp

Nhật Bản cam kết thúc đẩy mở rộng đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, hỗ trợ Việt Nam trong các dự án khử carbon, giảm phát thải carbon tại khu công nghiệp.
Vạn Hạnh Mall: Khi doanh nghiệp tổn thương bởi những “khoảng lặng”

Vạn Hạnh Mall: Khi doanh nghiệp tổn thương bởi những “khoảng lặng”

Những sự việc đáng tiếc xảy ra gần đây đang gián tiếp đe dọa sinh kế của hơn 1.000 nhân viên, hàng trăm đối tác của Vạn Hạnh Mall suốt nhiều năm qua.
Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Kết nối thương mại tại sự kiện Golf Mastercard – Vikki Invitational 2025

Gần 200 doanh nhân Việt Nam đã có mặt tại Hoa Kỳ trong chương trình xúc tiến đầu tư kết hợp với giao lưu văn hóa thể thao do HDBank tổ chức tại Miami vào tháng 4/2025.
Củng cố thị trường nội địa: Đề xuất giảm thuế dựa trên kết quả kinh doanh

Củng cố thị trường nội địa: Đề xuất giảm thuế dựa trên kết quả kinh doanh

Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đang trở thành ưu tiên hàng đầu nhằm thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng nội địa, tạo nền tảng vững chắc cho kinh tế Việt Nam trước những biến động toàn cầu.
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Giải pháp tài chính - công nghệ góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi xanh

Giải pháp tài chính - công nghệ góp phần thúc đẩy hành trình chuyển đổi xanh

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Công ty cổ phần FPT phối hợp tổ chức Hội thảo "Hành trình chuyển đổi xanh và các giải pháp tài chính - công nghệ".
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
Chứng khoán APG đưa mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 400% kế hoạch cũ

Chứng khoán APG đưa mục tiêu lợi nhuận 2025 lên 400% kế hoạch cũ

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, Công ty Cổ phần Chứng khoán APG (HoSE: APG) đã có bước điều chỉnh quan trọng trong kế hoạch kinh doanh.
Vì sao Nông nghiệp BAF Việt Nam ngừng kinh doanh nông sản?

Vì sao Nông nghiệp BAF Việt Nam ngừng kinh doanh nông sản?

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam quyết định dừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh nông sản. Đây là bước ngoặt lớn của doanh nghiệp này.