Hội nghị dự kiến bàn về định hướng phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf tại Việt Nam, kỳ vọng tạo ra bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển du lịch thể thao giai đoạn 2025-2030, đồng thời đặt tầm nhìn xa hơn đến năm 2040, khẳng định golf như một động lực chiến lược trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam.
![]() |
Ban lãnh đạo 54 họp cùng Ban lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam bàn về kế hoạch tổ chức Hội nghị các Chủ đầu tư Sân golf Việt Nam. |
Sự kiện được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Huế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục Thể thao Việt Nam, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Huế, Sở Du lịch thành phố Huế phối hợp tổ chức, Công ty TNHH 54 Việt Nam triển khai thực hiện. Đây cũng là một hoạt động trọng tâm trong Tuần lễ Du lịch Chăm sóc Sức khỏe - Lễ hội Golf Việt Nam, thuộc khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025.
Golf hiện nay không chỉ là môn thể thao, mà đã trở thành một sản phẩm du lịch cao cấp, thu hút nhóm khách quốc tế có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày. Du lịch golf tạo sự khác biệt cho điểm đến Việt Nam, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng trong các lĩnh vực lưu trú, ẩm thực, mua sắm, giải trí và hội nghị - sự kiện, qua đó nâng cao giá trị thương hiệu du lịch quốc gia, góp phần mang lại giá trị kinh tế to lớn cho địa phương, từ thương mại, dịch vụ, bất động sản đến việc làm.
Việc tổ chức Vietnam Golf course Owners Summit 2025 - VNGOS mang ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, vừa là cơ hội kết nối, kêu gọi và định hướng nguồn lực đầu tư cho hệ sinh thái golf - nghỉ dưỡng - dịch vụ cao cấp, vừa là diễn đàn quảng bá hình ảnh Việt Nam - một điểm đến du lịch golf hàng đầu châu Á.
Hội nghị dự kiến quy tụ hơn 200 đại biểu đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm các chủ sân golf, lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội golf quốc tế, chuyên gia đầu ngành và các tập đoàn du lịch - nghỉ dưỡng lớn. Đặc biệt, sự kiện có sự hiện diện của Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030, huyền thoại golf thế giới Greg Norman, cùng đại diện các tập đoàn quản lý sân golf hàng đầu, và các thương hiệu đối tác phát triển golf như Turfgrass, Sports
Turf Solutions, Toro… Bên cạnh đó, hội nghị còn có sự tham dự của Hiệp hội Chủ sân Golf Tây Ban Nha, Chủ tịch Hiệp hội Golf Hàn Quốc, Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á (AGIF) cùng nhiều nhà đầu tư từ Hàn Quốc và Trung Đông. Các chuyên gia và diễn giả quốc tế sẽ chia sẻ tầm nhìn, xu hướng phát triển bền vững, kinh nghiệm toàn cầu và các mô hình hợp tác công - tư tiêu biểu, qua đó định hướng cho sự phát triển ngành golf Việt Nam theo chuẩn mực khu vực và quốc tế.
Nội dung thảo luận tập trung vào các chủ đề chiến lược gồm: thúc đẩy thu hút khách du lịch golf quốc tế đến, định vị Việt Nam là điểm đến golf hàng đầu châu Á thống nhất tiêu chuẩn phát triển bền vững về môi trường, trao đổi về lộ trình phát triển và tương lai của 100 sân golf mới, thảo luận chính sách ưu đãi đầu tư, hợp tác công - tư và mô hình FDI để phát triển toàn diện, đồng thời đặt nền móng thành lập Liên minh Chủ sân Golf Việt Nam.
Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ giới thiệu và thảo luận về hệ thống tiêu chí đánh giá các sân golf tại Việt Nam - một công cụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện trải nghiệm người chơi và gia tăng sức cạnh tranh trên bản đồ golf quốc tế.
Hội nghị cũng là dịp để thành phố Huế được định vị như một trung tâm golf chiến lược, nơi hội tụ di sản, nghỉ dưỡng và thể thao cao cấp trong 5 năm tới. Bên cạnh các phiên thảo luận chính, chương trình còn bao gồm Gala Dinner và Lễ trao giải thưởng ngành golf. Ngay sau hội nghị, từ ngày 01-02/11, tại Laguna Lăng Cô Golf Resort sẽ diễn ra Hội nghị và Giải đấu Golf của Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á (AGIF).
Laguna Lăng Cô Golf Club, do Sir Nick Faldo thiết kế, nổi tiếng với sự kết hợp hài hòa giữa địa hình tự nhiên và bảo vệ môi trường, được lựa chọn là địa điểm lý tưởng để tổ chức hội nghị hướng tới phát triển bền vững.
Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam với chủ đề định hướng phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề then chốt của du lịch Việt Nam hiện nay, góp phần thu hút dòng khách quốc tế có khảnăng chi trả cao, từ đó nâng cao giá trị, hiệu quả của ngành du lịch. Thông qua các câu chuyện và chia sẻ, sự kiện sẽ lan tỏa thông điệp, góp phần khẳng định Việt Nam là một điểm đến golf hàng đầu châu Á, bổ sung sản phẩm du lịch thể thao cao cấp cho hình ảnh du lịch quốc gia vốn nổi bật với các sản phẩm du lịch văn hóa, biển đảo, du lịch thành phố, du lịch ẩm thực, sức khoẻ và thiên nhiên. Hội nghị cũng là diễn đàn để thúc đẩy các mô hình phát triển golf xanh, bền vững, hài hòa lợi ích giữa kinh tế, môi trường và cộng đồng địa phương, đồng thời mở ra cơ hội kết nối các nguồn lực đầu tư và hình thành hệ sinh thái liên kết giữa sân golf với du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, ẩm thực, vận tải hàng không, đường sắt và bất động sản du lịch, tạo động lực lan tỏa cho chiến lược phát triển du lịch quốc gia.