Thứ sáu 20/09/2024 04:08
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Bà Rịa- Vũng Tàu: Thi đua chào mừng “Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam”

14/07/2024 16:21
UBND Tỉnh vừa ban hành thực hiện Kế hoạch số 789/KH-UBTVQH15 ngày 17/4/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc triển khai phong trào thi đua trên địa bàn Tỉnh.
aa

Mục đích của Kế hoạch về việc triển khai phong trào thi đua chào mừng “Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam” (06/01/1946 - 06/01/2026) (sau đây gọi tắt là Phong trào thi đua) trên địa bàn tỉnh, nhằm tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa quan trọng của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam; về vị trí, vai trò, quá trình hình thành và phát triến của Quốc hội Việt Nam gắn với lịch sử Cách mạng, quá trình phát triển của đất nước và hoạt động của Quốc hội trong giai đoạn mới; khơi dậy niềm tự hào và tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, học tập và công tác, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động và sự thành công của Quốc hội khóa XV, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII.

Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lần bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (Ảnh: Internet).
Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lần bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (Ảnh: Internet).

Theo Kế hoạch, đối tượng, thời gian, nội dung phong trào thi đua, gồm:

Đối tượng thi đua là các sở, ban, ngành, cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, xã, phường, thị trấn; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; đoàn viên, hội viên, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thời gian tổ chức thi đua từ ngày ban hành Kế hoạch đến hết ngày 31/12/2025.

Nội dung phong trào thi đua: Tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa lịch sử của cuộc Tổng Tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam; về vị trí, vai trò của Quốc hội, Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp; nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động và sự thành công của Quốc hội. Tuyên truyền lồng ghép với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc thực hiện nhiệm vụ của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, HĐND các cấp; Tổ chức phổ biến, triển khai kịp thời, đầy đủ và có hiệu quả các quy định của Hiến pháp, Luật, Pháp lệnh, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các văn bản hướng dẫn thi hành và các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND các cấp ban hành; Tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Quốc hội và HĐND các cấp đảm bảo kịp thời, chất lượng, hiệu quả, đúng theo quy định và phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trong việc thực hiện nhiệm vụ (như hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giám sát, lấy ý kiến góp ý vào các dự án luật, giám sát và quyết định vấn đề quan trọng ở địa phương,...); Thực hiện có hiệu quả kết luận, kiến nghị trước và sau hoạt động giám sát, chất vấn, giải trình của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh; Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp nâng cao chất lượng công tác phản biện xã hội đối với quy trình lập pháp và phối hợp tốt với Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng.

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát động phong trào thi đua Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát động phong trào thi đua Kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam.

UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan Đảng, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Kế hoạch này và điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch triển khai Phong trào thi đua với nội dung, tiêu chí cụ thể và chương trình, kế hoạch của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng thời phát hiện, động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào thi đua; xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) có trách nhiệm hướng dẫn thủ tục, hồ sơ khen thưởng; phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh lựa chọn, đề xuất UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Phong trào thi đua.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các cơ quan, đơn vị phản ánh về Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh hoặc Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng) để tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh cho phù hợp./.

Bích Liên (Nguồn: Kế hoạch số 169/KH-UBND)

Bài liên quan
Tin bài khác
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.
Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Vĩnh Phúc: Lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng nguồn vốn đầu tư công

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Vĩnh Phúc tỉnh đã phân bổ 57.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho 1.815 dự án, trong đó lĩnh vực giao thông chiếm hơn 43% tổng vốn.
VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

VietinBank Phú Thọ tổ chức gặp mặt, ký kết hợp tác vơi doanh nghiệp

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Công thương Chi nhánh Phú Thọ (VietinBank Phú Thọ) tổ chức gặp mặt, tọa đàm kết nối với doanh nghiệp.
Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Ban Cơ yếu Chính phủ làm việc với Tỉnh ủy Đồng Tháp

Vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp – Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, đơn vị liên quan tiếp Đoàn công tác Ban Cơ yếu Chính phủ, do ông Nguyễn Đăng Lực - Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ làm trưởng đoàn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son